Những tính năng hút dân ‘nghiền du lịch’ trên mạng xã hội Hahalolo

Mạng xã hội du lịch cho phép người dùng chia sẻ mọi hình ảnh đẹp về những chuyến đi, giới thiệu điểm đến mới lạ, chia sẻ trải nghiệm du lịch, kết bạn với những người chung đam mê...

Ra mắt chưa đầy 2 tháng, song Hahalolo đã tạo “cơn sốt” trong cộng đồng mê du lịch. Những tính năng thú vị “chưa từng có” ở mạng xã hội này đã giúp nhiều tín đồ dịch chuyển lên kế hoạch du hí hoàn hảo cho mùa hè năm nay. “Mình cảm thấy rất may, khi được các thành viên khác gợi ý tour nghỉ dưỡng Nha Trang ở resort đẹp 4 đêm, đồ ăn hợp khẩu vị, dịch vụ lại tốt... mà giá chỉ 3,99 triệu đồng/người cho ba mẹ ngay trên Hahalolo”, Minh Trang (31 tuổi, TP HCM) cho biết.

Những tính năng hút dân ‘nghiền du lịch’ trên mạng xã hội Hahalolo - 1

Giao diện Hahalolo mang đậm tính chất mạng xã hội chia sẻ.

Tham gia mạng xã hội này từ những ngày đầu, anh Trấn Hùng (28 tuổi, Hà Nội) cũng cho biết vừa trở về sau chuyến du lịch Bangkok 5 ngày 4 đêm. Điều đặc biệt là tất cả lịch trình, khách sạn, chốn ăn chơi... đều được thu thập trên Hahalolo. Anh đặt được phòng ngủ 4 sao với giá chỉ 600.000 đồng ngay trung tâm thành phố, vé vào cửa công viên Safari giảm giá 50%... Chưa kể, còn được các thành viên khác trên Hahalolo tư vấn các chốn ăn chơi phù hợp với gia đình có con nhỏ đi cùng, mẹo di chuyển bằng Grab Thái Lan với giá rẻ chỉ bằng 1/3 taxi dù...

“Suốt chuyến đi, gia đình mình liên tục cập nhập lịch trình, chia sẻ các bí kíp cũng như hình ảnh khám phá Bangkok để lưu giữ làm kỷ niệm. Hi vọng những trải nghiệm thú vị này sẽ trở thành kinh nghiệm du lịch hữu ích cho các thành viên khác trên Hahalolo”, anh Hùng chia sẻ.

Hahalolo hiện phát triển 5 công cụ chính: Bảng tin, Trải nghiệm, Tour, Khách sạn và Mua sắm. Trong đó, 2 công cụ đầu tiên thể hiện rõ nhất tính chất kết nối cộng đồng mê du lịch của mạng xã hội này. Tại đây, người dùng có thể dễ dàng kết bạn, giao lưu trực tuyến, tương tác với nhau... thông qua các tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, thả “emotion”.

“Bảng tin” - Tính năng kết nối cộng đồng mê du lịch

Là một mạng xã hội du lịch, Hahalolo khuyến khích người dùng chia sẻ thật nhiều hình ảnh đẹp về những chuyến đi hay các điểm đến mới lạ... Thay vì đăng trọn album ảnh du hí Bali, bạn có thể “thả” mỗi ngày một tấm ảnh kèm những chia sẻ thú vị, mà không lo bạn bè chê nhàm chán như các mạng xã hội khác. Nửa triệu thành viên khác có thể tìm kiếm, chiêm ngưỡng và tương tác với bạn để thảo luận về điểm đến trong ảnh.

Ngược lại khi lướt chuột, bạn cũng sẽ nhìn thấy ảnh của dân nghiền du lịch tràn ngập khắp “Bảng tin”. Sẽ là một chuyến du lịch đã mắt qua “màn ảnh nhỏ”, nếu lâu rồi bạn chưa đặt chân đến nơi rất xa. Còn nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ du hí mới với nhiều danh lam thắng cảnh, văn hóa đa dạng, ẩm thực phong phú, thì cộng đồng Hahalolo sẽ đưa ra nhiều gợi ý đắt giá.

Những tính năng hút dân ‘nghiền du lịch’ trên mạng xã hội Hahalolo - 2

Hahalolo cũng thỏa mối quan tâm người nổi tiếng, phượt thủ, blogger du lịch... của giới trẻ bằng tính năng chủ động kết bạn và gợi ý kết bạn. Tính năng thông báo sẽ cập nhập cho người dùng những hoạt động nóng hổi nhất diễn ra trong ngày. Trong khi đó, công cụ chat trực tuyến giúp các thành viên kết nối nhanh với nhau, thậm chí tạo nhóm thảo luận cùng hội bạn thân lên kế hoạch rong chơi.

Tham gia ngay từ ngày đầu, tài khoản Mai Nguyen (22 tuổi) nhận xét, mạng xã hội Hahalolo giống như một thế giới thu nhỏ của cộng đồng mê dịch chuyển. “Mình không chỉ dễ dàng đặt tour giá rẻ, mà còn có thể chia sẻ thoải mái chuyến đi với bạn bè, giao lưu kết bạn với nhiều người chung sở thích đốt lương cho du lịch”, Mai Nguyen cho biết.

Trải nghiệm” - Tính năng chia sẻ về những chuyến đi

Giống như các trang đặt phòng, Hahalolo cũng có đầy đủ thông tin của hàng trăm nghìn khách sạn, homestay, tour du lịch... Song điểm khác biệt lớn nhất, chính là tính năng chia sẻ những trải nghiệm thực về chuyến đi. Nếu trước đây, bạn phải lục lọi khắp Internet tìm kiếm những bài viết đánh giá điểm đến, mách nước kinh nghiệm... trước khi “xách balo lên và đi”, thì nay tất cả đều có sẵn trên Hahalolo.

Tính năng “Trải nghiệm” cho phép người dùng tìm kiếm những bài chia sẻ hành trình hữu ích từ hàng nghìn thành viên khác. Nếu muốn hỏi kỹ hơn, bạn có thể bình luận ngay bên dưới bài viết hoặc gửi tin nhắn riêng cho người đó. Và sau mỗi chuyến rong chơi, bạn cũng có thể chia sẻ những nơi ăn, chốn ở, ảnh selfie, cảm nhận mới lạ hoặc những bức xúc về vùng đất vừa đặt chân đến... như một blogger thực thụ.

Những tính năng hút dân ‘nghiền du lịch’ trên mạng xã hội Hahalolo - 3

Người dùng Hoàng Vy Lê giới thiệu điểm du lịch mới tại Huế.

Đặc biệt, với mỗi bài viết thú vị, người dùng có thể nhận tiền thưởng từ bạn bè và người yêu thích. Tính năng "Điểm 10" được Hahalolo tích hợp, nhằm khuyến khích người dùng dành thời gian, đầu tư ngôn ngữ, hình ảnh và video sinh động chia sẻ trải nghiệm về mỗi chuyến đi. Hiện, có 5 mức thưởng là: 5.000, 10.000, 20.000, 50.000 và 100.000 đồng giúp người dùng tạo thêm thu nhập. Ngược lại, bạn cũng có thể tặng tiền cho những bài “review” chất lượng của thành viên khác, mà bản thân đọc thấy tâm đắc nhất.  

Tạo nên một cộng đồng có chung niềm đam mê du lịch là mục tiêu của Hahalolo. Theo đại diện mạng xã hội này, các chuyên gia công nghệ sẽ tiếp tục hoàn thiện nền tảng, phát triển các tính năng mới đáp ứng nhu cầu du lịch thời 4.0 của người dùng.

Tham gia Mạng xã hội du lịch Hahalolo tại www.hahalolo.com hoặc tải app Hahalolo trên kho ứng dụng của iOS và Android.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN