DANH MỤC

"Hãy gọi tôi là Giám đốc sáng tạo"

Hơn 10 năm trong nghề, với anh, stylist thật sự mang ý nghĩa gì?

- Hơn 10 năm trong nghề và đến giờ tôi vẫn giữ được sự tin tưởng của khách hàng bởi một nguyên tắc vàng: “Phải khiến khách hàng đẹp nhất”. Với nhiều người, stylist là người mix một bộ cánh đẹp, cá tính, độc đáo. Nhưng với tôi, stylist phải là người hiểu khách hàng của mình và định hình được phong cách phù hợp với họ.

Một bộ cánh đẹp, điều tiên quyết đó là một bộ cánh vừa vặn và tinh tế. Trong tất cả phương châm thì việc làm bật vẻ đẹp và cá tính của họ chính là kim chỉ nam của tôi.

Với chừng đó năm kinh nghiệm và với tệp khách hàng đa dạng từ doanh nhân cho đến nghệ sĩ, điều giúp tôi thành công chính là “cảm” được cái đẹp của từng người mà tôi tiếp xúc.

Chỉ cần tiếp xúc, tôi biết được khách hàng của mình cần gì và nên thay đổi ra sao.

Là một stylist được mời gọi bởi nhiều nghệ sĩ hạng A, chắc hẳn áp lực của anh sẽ là rất lớn?

- Với mỗi ngôi sao hạng A hay mỗi khách hàng, tôi đều có một hướng đi và một định hình riêng dành cho họ. Để đạt được điều đó bắt buộc tôi phải có sự trải nghiệm về khách hàng đa dạng, phải có sự nghiên cứu và tìm hiểu về tính cách, sở thích của từng người. Để từ đó mình sẽ hiểu sâu bên trong họ là như thế nào rồi đưa ra những định hình vừa mới mẻ nhưng vẫn phù hợp.

Và khi làm công việc này, tôi phải liên tục cập nhật những phong cách make up, tóc tai và trend thời trang trên thế giới để mình không bị “cũ”. Tuy nhiên, tôi luôn phải cân nhắc sự “tiết chế” để vừa vặn với khách hàng của mình. Để họ được thay đổi mà không quá lạc lõng trong những bộ cánh họ mặc vào.

Với anh, điều khó khăn nhất khi làm việc với sao hạng A là gì?

- Điều khó nhất khi làm việc với sao hạng A đó là bạn phải cầu toàn và chỉn chu trong mọi sự lựa chọn. Một quy tắc bất di bất dịch chính là bạn không được làm ngôi sao này trùng phong cách với ngôi sao khác. Để làm được điều đó bạn phải am hiểu nhiều phong cách, phải thực sự hiểu cá tính khách hàng của mình thông qua những thói quen và những dữ liệu hình ảnh của họ hiện tại và trước đây.

Không chỉ thế, đi đôi với những bộ cánh của họ luôn đảm bảo 2 yếu tố “đẳng cấp” và “chừng mực”. Đây là cách thể hiện sự văn minh trong cách ăn mặc. Đây cũng là kim chỉ nam mà tôi sẽ luôn đặt lên hàng đầu cho những khách hàng của tôi.

Giám đốc sáng tạo Kye Nguyễn: "Làm việc với sao hạng A phải cầu toàn, chỉn chu" - 2

Anh nghĩ thế nào về bản sắc riêng của mình trong lĩnh vực đang rất hot này?

- Với tôi, một bộ trang phục dù cá tính đến đâu cũng phải vừa vặn và vừa vặn ở cả từng phụ kiện, trang sức và cách trang điểm, làm tóc. Tôi muốn khách hàng của mình, những người phụ nữ đến với mình sẽ trở thành những người phụ nữ độc lập, nữ quyền và có sự gợi cảm nhất định. Họ sẽ không là những nàng công chúa ngọt ngào mà họ phải là những nữ hoàng mạnh mẽ trong thế giới hiện đại.

Với kinh nghiệm của tôi trong lĩnh vực stylist thì tôi nghĩ mình chắc chắn sẽ tạo dựng cho khách hàng của mình một phong cách đầy nữ quyền, đầy gợi cảm và văn minh.

Phải làm việc với rất nhiều nghệ sĩ, anh đã làm gì để họ không trở thành những bản "copy and paste"?

- Như đã chia sẻ ở trên, ngoài việc thực sự am hiểu nghệ sĩ của mình, tôi phải cùng team liên tục update các xu hướng thời trang trên thế giới. Chỉ cần nhìn vào instagram của tôi sẽ thấy được rằng tất cả tài khoản tôi follow đều là về thời trang.

Mỗi lần có thời gian trống, tôi đều lướt instagram để nắm được thị hiếu thời trang trên thế giới đang diễn ra. Và khi nắm được tất cả những yếu tố đó, tôi sẽ cân nhắc và áp dụng vào khách hàng của mình với sự tiết chế làm sao cho vừa vặn nhất. Như với Ngọc Trinh, mỗi lần tôi làm việc với chị, tôi đều mang lại cho chị ấy một hình ảnh mới mẻ nhưng lại rất vừa vặn.

Anh muốn mọi người nhớ tới anh với tên gọi nào nhất: Nhà thiết kế, giám đốc sáng tạo hay một stylist?

- Tôi muốn mọi người gọi mình là Giám đốc sáng tạo. Bởi ở vị trí này, tôi đã có đủ kinh nghiệm, đủ kiến thức về thời trang và có con mắt thẩm mỹ để tạo nên một tổng thể hoàn hảo nhất. Tôi nghĩ mọi thứ vào đúng thời điểm sẽ tạo ra thành quả mà chúng ta mong đợi.

Muốn có giá trị trong ngành sáng tạo thời trang phải có tố chất

Với vai trò là một nhà tuyển dụng, anh có những yêu cầu nào khi tuyển nhân sự trong ngành sáng tạo thời trang?

- Tôi chọn “tố chất” là yêu cầu đầu tiên để tuyển dụng nhân sự. Bởi, đôi khi, người có chuyên môn thì họ lại có cái tôi rất lớn. Họ khó đáp ứng được mong muốn của cấp trên.

Tôi mong muốn tố chất nổi bật ở nhân sự sẽ cộng hưởng với ý tưởng của nhà tuyển dụng để đạt hiệu suất cao nhất trong công việc. Nhất là trong ngành sáng tạo về thời trang.

Sau thời gian đủ dài ở vị trí tuyển dụng, tôi thấy, việc tuyển nhân sự có tố chất, có đam mê, có sự cầu tiến sẽ tốt hơn tuyển một người có chuyên môn cao. Tất nhiên, trong một số trường hợp cụ thể, tuyển dụng người có chuyên môn cao lại hợp lý.

Vậy cụ thể “tố chất” mà anh muốn nhắc tới là gì?

- “Tố chất” là cái tôi có thể nhận ra ở một bạn trẻ khi theo đuổi công việc này. Cụ thể với Kye Agency, khi làm việc cùng, tôi có thể đánh giá được họ là người có gu hay không. Tôi cảm nhận được qua kết quả về công việc.

Tuy nhiên, để có sự gắn bó lâu dài và đồng hành cùng nhau, tôi còn nhìn nhận qua thái độ nghiêm túc, sự cố gắng, tiếp thu và lòng tự trọng. Lòng tự trọng chính là trách nhiệm với công việc và nhận ra thiếu sót để hoàn thiện bản thân.

Thời đại phát triển hiện nay là sự có mặt rất “máu chiến” từ thế hện Gen Z, anh có tận dụng những ưu điểm từ các bạn trẻ này không?

- Trong đội của tôi, đa phần các bạn thuộc Gen Z. Thời điểm khi mới vào làm, các bạn nóng lòng muốn được thể hiện bản thân. Nhưng tôi muốn, các bạn ấy phải tuân theo những quy tắc chuẩn mực trong công việc. Bởi Gen Z được miêu tả là những người “bất quy tắc, bùng nổ và sáng tạo”.

Tuy nhiên, chúng ta muốn phá luật chơi thì chúng ta phải hiểu luật chơi. Và khi hiểu được luật chơi, tôi sẵn sàng “trao quyền” hay tạo điều kiện để các bạn được thoả sức sáng tạo.

Giám đốc sáng tạo Kye Nguyễn: "Làm việc với sao hạng A phải cầu toàn, chỉn chu" - 5

Content - Media: Hải Cát Mây

Nguồn: [Link nguồn]

Theo Hải Cát Mây ([Tên nguồn])