Trận đấu nổi bật

sebastian-vs-gregoire
Tiriac Open
Sebastian Korda
-
Gregoire Barrere
-
taylor-vs-jack
BMW Open
Taylor Fritz
-
Jack Draper
-
elena-vs-jasmine
Porsche Tennis Grand Prix
Elena Rybakina
-
Jasmine Paolini
-
alexander-vs-cristian
BMW Open
Alexander Zverev
-
Cristian Garin
-
cameron-vs-tomas-martin
Barcelona Open Banc Sabadell
Cameron Norrie
-
Tomas Martin Etcheverry
-
sloane-vs-yue
Open Capfinances Rouen Métropole
Sloane Stephens
-
Yue Yuan
-
felix-vs-jan-lennard
BMW Open
Felix Auger-Aliassime
-
Jan-Lennard Struff
-
iga-vs-emma
Porsche Tennis Grand Prix
Iga Swiatek
-
Emma Raducanu
-
arthur-vs-dusan
Barcelona Open Banc Sabadell
Arthur Fils
-
Dusan Lajovic
-
marta-vs-coco
Porsche Tennis Grand Prix
Marta Kostyuk
-
Coco Gauff
-
anhelina-vs-mirra
Open Capfinances Rouen Métropole
Anhelina Kalinina
-
Mirra Andreeva
-

F1: Ferrari và gói nâng cấp cho Singapore GP

Sau những chặng đua trên đất châu Âu mặc dù được cho là có những thành công nhất định nhưng vẫn còn một khoảng cách không nhỏ giữa chiếc F138 và RB9.

Với đặc thù đường đua xung quanh vịnh Marina có yêu cầu lực downforce cao hơn Hungary GP và đối lập hoàn toàn với Italia GP nên ngay từ cuộc đua thử đầu tiên Ferrari đã cho ra mắt bản cập nhật cánh gió trước trên chiếc xe của Alonso, hình ảnh cho thấy nó có 4 cánh flap phụ xếp chống lên trên cánh gió chính (có hình dáng tương tự như của Red Bull).

F1: Ferrari và gói nâng cấp cho Singapore GP - 1

Thiết kế cánh gió mới của chiếc F138 ở Singapore.

Sự thay đổi khác biệt này so với ở Italia GP (yêu cầu downforce thấp) chỉ có 2 cánh phụ bởi đòi hỏi lực nén cao hơn. Cũng trong ngày chạy thử này chiếc xe của Massa vẫn chạy với cánh gió trước tương tự như tại Hungary. Với thiết kế cánh gió mới này và những thông tin dữ liệu thu thập được trong những ngày chạy thử giúp cho các kỹ sư của Ferrari đánh giá được hiệu quả của nó. Mặc dù chiếc xe có thể hoạt động rất hiệu quả với thiết kế này nhưng dường như hiệu suất của nó bị giảm một phần bởi luồng khí động học chạy qua cánh gió đã bị lốp trước cản trở một phần nên lực downforce là không đồng nhất, đặc biệt là ở những khúc cua đòi hỏi lực này lớn. Có lẽ đó cũng chính là lý do khiến cho Alonso không thể theo kịp tốc độ của Vettel!?

F1: Ferrari và gói nâng cấp cho Singapore GP - 2

Những điều chỉnh khuếch tán sau ở Singapore.

Ngoài thay đổi ở cánh gió trước, cánh khuếch tán phía sau cũng được điều chỉnh gần giống như ở Hungary bao gồm cả các cánh gió phụ. Bộ khuếch tán được dùng ở Singapore có độ cong nhỏ hơn tại điểm cut-out với mục đích nhằm tăng hiệu ứng khí xả bên dưới bộ khuếch tán cũng như tận dụng một phần luồng khí từ các bánh xe phía sau.

Với những thay đổi thiết kế trên nhằm nâng cao hiệu suất và tốc độ chiếc xe giúp cho Fernando Alonso có thể cạnh tranh với tất cả các đối thủ ngoại trừ Red Bull. Bởi khoảng cách giữa anh và chiếc RB9 của Vettel vẫn là không thể san lấp. Như lời ông Alan Permane của đội đua Lotus nói: “Với khoảng cách nhanh hơn khoảng 2 giây cho mỗi vòng đua so với đối thủ gần nhất, Vettel sẽ không thể bị đánh bại”.

Ông Permane cũng cho rằng với ưu thế hiện tại thì bước sang năm 2014 với nhiều quy định thay đổi nhưng Red Bull vẫn mạnh mẽ vì hiện tại họ đang có sức mạnh tuyệt đối thì không có lý do gì mà họ không tiếp tục duy trì nó ở năm sau, ông kết luận: “Red Bull và Vettel vẫn là mục tiêu để các đội đua tìm cách đánh bại trong hiện tại và năm 2014”. Với những vấn đề của hiện tại có lẽ Ferrari nên tập trung nguồn lực đầu tư vào chiếc xe cho năm 2014 để có thể bước vào mùa giải mới với sức mạnh ít nhất có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ, đội đua hàng đầu!!!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN