Trận đấu nổi bật

hugo-vs-pedro
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Hugo Gaston
-
Pedro Cachin
-
nicolas-vs-juan-pablo
Gonet Geneva Open
Nicolas Moreno De Alboran
-
Juan Pablo Ficovich
-
david-vs-gijs
Gonet Geneva Open
David Goffin
-
Gijs Brouwer
-
sebastian-vs-sumit
Gonet Geneva Open
Sebastian Baez
-
Sumit Nagal
-
alexandre-vs-richard
Open Parc Auvergne-Rhone-Alpes Lyon
Alexandre Muller
-
Richard Gasquet
-
alexander-vs-nicolas
Internazionali BNL d'Italia
Alexander Zverev
-
Nicolas Jarry
-

F1: Ferrari và cuộc cải tổ sống còn

Đội đua Ferrari đã có mùa giải đầu tiên kể từ năm 1993 đến nay không có được một chiến thắng trong cả mùa giải 2014 vừa kết thúc.

Bộ đôi tay lái chính cho mùa giải mới là Sebastian Vettel và Kimi Raikkonen đã được xác định. Động thái đầu tiên của ông Arrivabene là sa thải giám đốc kỹ thuật Pat Fry, kỹ sư thiết kế chính Nikolas Tombazis và giám đốc phát triển lốp Hirohide Hamashima.

F1: Ferrari và cuộc cải tổ sống còn - 1

Pat Fry và Nikolas Tombazis (trái) phải ra đi sau những yếu kém của Ferrari

Pat Fry đến Ferrari từ tháng 7 năm 2010 và đến tháng 1/2011 được bổ nhiệm vào vị trí kỹ sư đường đua sau sự ra đi của Chris Dyer – người được cho là có những quyết định thiếu chính xác khiến Alonso mất cơ hội đoạt chức vô địch mùa giải – đồng thời vẫn giữ vị trí trợ lý giám đốc kỹ thuật cho ông Aldo Costa.

Đến tháng 5/2011 ông Fy được bổ nhiệm chức giám đốc kỹ thuật khung gầm cho đến khi ông James Allison – đến từ Lotus - tiếp nhận chức vụ này vào tháng 9/2013 thì ông Fry trở thành giám đốc kỹ thuật của Ferrari cho đến ngày đội đua loại bỏ ông khỏi vị trí này hôm 16/12/2014.

Ông Nikolas Tombazis đến với Ferrari từ năm 1997 trong vai trò kỹ sư khí động học và giai đoạn 1998-2003 ông trở thành trưởng bộ phận khí động học của đội đua trước khi chuyển đến McLaren từ 2004 và trở lại Ferrari tháng 3/2006 trong cương vị kỹ sư thiết kề chính của đội đua cho đến ngày bị sa thải.

Còn ông Hirohide Hamashima làm việc trong bộ phận phát triển lốp xe thể thao của Bridgestone trong nhiều thể thức như F1, F2, DTM, Indianapolis 500 và MotoGP trước khi đến Ferrari vào tháng 1/2012 làm giám đốc phát triển lốp, bộ phận này chịu trách nhiệm phân tích hiệu suất lốp, cải thiện sự tương tác giữ lốp và xe cũng như cải thiện hiệu suất sử dụng lốp xe. Đến ngày 17/12 Ferrari thông báo ông Hamashima sẽ thôi đảm nhiệm chức vụ này và kết thúc thời gian làm việc tại đội đua.

F1: Ferrari và cuộc cải tổ sống còn - 2

Ông Hamashima cũng không còn vị trí tại Ferrari

Đồng thời với sa thải, ông Arrivabene cũng thông báo bổ nhiệm ông James Allison làm giám đốc kỹ thuật, ông Simone Resta thiết kế chính và ông Mattia Binotto trưởng hệ thống điện và ông Lorenzo Sassi làm trưởng thiết kế hệ thống điện và ông Lorenzo Sassi làm giám đốc thể thao của đội đua Ferrari F1.

Thêm nữa, ông Luca Baldisserri tiếp tục quản lý học viện đào tạo trẻ Ferrari và ông Renato Bisignani đang ở cương vị người phát ngôn của đội đua được chuyển sang phụ trách mảng tiếp thị hình ảnh đội đua và người thay thế Bisignani sẽ là Alberto Antonini.

Ông Massimo Rivola được bổ nhiệm làm giám đốc thể thao Ferrari F1 team. Esteban Gutiérrez cũng đã trở thành tay lái thứ ba của Ferrari sau Vettel và Raikkonen, sự có mặt của Gutiérrez cũng đem nhà tài trợ America Movil – tham gia vào F1 là nhà tài trợ chính cho Gutiérrez và đội đua Sauber - đến với Ferrari để chuẩn bị cho việc nhà tài trợ chính Philip Morris với thương hiệu nổi tiếng Marlboro sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2015.

Với những thay đổi này rõ ràng Ferrari đang tiến hành một cuộc đại cách mạng để làm mới hình ảnh đội đua. Người hâm mộ hy vọng sẽ thấy một Ferrari mới có sức cạnh tranh và đem đến chu kỳ thành công mới cho đội đua trong tương lai!!!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN