Chuyện bi hài phía sau màn ảnh

Thứ Sáu, ngày 12/10/2012 09:10 AM (GMT+7)

Lê Khánh sợ ma? Phương Thanh lên đồng? Tất cả những điều trên sẽ rất hoàn mỹ, nếu như chúng ta được thưởng thức khi phim trình chiếu. Nhưng nếu được một lần đến phim trường, các bạn ắt sẽ ngạc nhiên bởi những câu chuyện bi hài khó hình dung.

Phương Thanh lên đồng!
 
Cảnh quay bố trí ở ngoại ô vùng Hóc Môn, Phương Thanh mặc chiếc áo bà ba, đầu đội nón lá, đang gây lộn quyết liệt Nhật Cường và Anh Tuấn trước sự chứng kiến của hàng chục bà con trong một cái chợ nhỏ trong bộ phim Về quê của đạo diễn Cảnh Đôn.

Theo quy định của cảnh quay, khi nào gây lộn mà thua lý, thì cứ ngã lăn đùng ra để biểu thị cá tính dữ dội của mình. Không ngờ Phương Thanh quá sung, vừa ngã xuống đất, đã co giật liên hồi, kéo thêm gương mặt méo sẹo và đôi mắt đứng tròng trắng toát.

Chuyện bi hài phía sau màn ảnh - 1

Thay vì các bạn diễn sẽ nhào vô cấp cứu, tạo cảnh nháo nhào thì có một bạn diễn đóng vai quần chúng, có lẽ chưa quen với sự nhập vai xuất thần của Phương Thanh nên cứ đứng ngây người ra mà …cười ha hả.

Có lẽ, trong “sự nghiệp” diễn viên của chị này chưa bao giờ chứng kiến được cảnh lạ lùng này. Báo hại, thay vì một cảnh bát nháo thì tự nhiên trước khung hình lại có một gương mặt cười “lãng nhách” như thế.

Đạo diễn cáu tiết la làng: “Trời ơi, con mẹ nào thấy người ta xỉu mà cứ cười hoài vậy. Cắt, cắt, làm ơn quay lại dùm tôi, khổ quá!”.  Lúc này, người ta mới thấy Phương Thanh lồm cồm bò dậy, vừa thở hổn hển vừa nói: “Chị ơi, làm ơn tập trung giùm em, diễn cảnh này em mệt lắm chị ơi!”.
 
Lê Khánh sợ ma… pin

 
Trong phim Chữ hiếu thời @ có cảnh quay NSƯT Thanh Hoàng vì quá giận cô con dâu (Lê Khánh) bất hiếu với mình. Ông quyết định giả ma để nhát cô này một trận nên thân.

Từ trong phòng ngủ Lê Khánh bước ra với gương mặt ngái ngủ. Thanh Hoàng, phủ lớp vải trắng lên người, đầu đội tóc giả, tay cầm đèn pin soi thẳng vào mặt mình để tạo sự kỳ bí của con ma đang hiện hồn báo oán.

Chuyện bi hài phía sau màn ảnh - 2

Mặc dù trong phòng quay có khá nhiều người từ bộ phận ánh sáng, quay phim, thư ký, vậy mà không hiểu sao, khi đối diện Thanh Hoàng, Lê Khánh lại la oai oải: “Á, á, chết con rồi ba ơi, con sợ thật rồi, ba đừng nhát con nữa, tội này con xin chừa…”.

Cứ thế lời thoại khóc lóc thảm thương, khiến cả khán phòng từ sợ hãi đi đến cảm động… Thanh Hoàng cứ thừ người ra mà nhát ma, còn Lê Khánh cứ “tha hồ” khóc lóc van xin thảm thiết.

Nhìn trong màn hình nhỏ, thấy cảnh quay quá tuyệt, đạo diễn Thành An mừng húm, ra lệnh cắt, cắt, tốt lắm…vậy mà không hiểu sao Lê Khánh vẫn cứ khóc. Có người chạy lại hỏi: “Làm gì mà chị khóc dữ vậy chị?”.

Khánh nhà ta sụt sùi: “Em sợ thiệt chứ bộ, anh Hoàng “quỷ quái” ấy kiếm ra đâu cái đèn pin soi vào mặt, làm em sợ muốn đứng tim luôn nè!”.

Thì ra trong quá trình tập với máy quay, Thanh Hoàng chỉ diễn sơ qua, nhưng đến khi diễn thật anh tăng cường cây đèn pin để tăng hiệu quả kỳ quái cho gương mặt của mình. Sau cảnh quay này, cả đoàn phim đều gọi Thanh Hoàng là “con ma pin” để chọc Lê Khánh

Theo Phạm Lữ (Thế giới điện ảnh)

sự kiện Ngôi sao điện ảnh Việt Nam