Những bộ phim ấn tượng khiến người xem "ám ảnh"
5 bộ phim với bảng màu độc đáo, khiến người xem "ám ảnh" vì quá ấn tượng.
Một tác phẩm điện ảnh là sự hòa trộn của rất nhiều môn nghệ thuật khác nhau, bao gồm cả mỹ thuật và nhiếp ảnh. Màu sắc của phim đóng vai trò then chốt trong việc xác định cảm xúc, không khí và cả phong cách riêng của các tác giả. Bằng màu sắc của bối cảnh, trang phục và đạo cụ, các nhà làm phim đem lại cho khán giả những ấn tượng khác nhau về tính cách nhân vật, về cảm xúc của câu chuyện hay thậm chí nhấn mạnh từng lời thoại. Dưới đây là 5 bộ phim với bảng màu độc đáo, khiến người xem "ám ảnh" vì quá ấn tượng.
Big Fish
Một cảnh trong phim Big Fish
Đạo diễn Tim Burton nổi tiếng với phong cách kỳ quái và mặc sắc u ám. Nhưng Big Fish – một trong những bộ phim hay nhất của ông - lại hoàn toàn ngược lại, rất sáng sủa và giàu màu sắc. Big Fish dường như đi ngược lại tất cả những quan điểm nghệ thuật thị giác của Tim Burton, nhưng vì thế, lại càng tô đậm phong cách của vị đạo diễn lạ lùng này. Cảnh sắc phim rực rỡ tới mức siêu thực, khắc họa một miền biên giới mơ hồ giữa thực tế và mộng tưởng.
Life of Pi
Một cảnh trong phim Life of Pi
Scott Pilgrim vs. the World
Một cảnh trong phim Scott Pilgrim vs. the World
Bộ phim hài hước này là là sự pha trộn thú vị giữa truyện tranh, trò chơi điện tử và mọi vấn đề “quan trọng” của tuổi trẻ. Phong cách của phim vì vậy mà độc nhất vô nhị, nhắng nhít một cách bướng bỉnh, dồn dập một cách cố ý, nhưng mọi thiết kế cũng như kỹ xảo đều rất sinh động và khôn ngoan. Việc sử dụng nhiều màu gốc bắt mắt trong phim được xử lý khéo léo, đem lại ấn tượng khác biệt của riêng Scott Pilgrim.
2046
Một cảnh trong phim 2046
Vương Gia Vệ là một trong những đạo diễn hàng đầu của dòng phim cảm giác, và màu sắc là một điểm nhấn quan trọng trong phong cách của ông. 2046 là một trong những bộ phim đậm chất Vương Gia Vệ nhất: kỳ lạ, bí ẩn và quyến rũ. Màu sắc và cảm xúc của phim pha trộn giữa quá khứ và tương lai, kỳ ảo và huyền hoặc.
Three Colors trilogy
Màu sắc trong bộ ba Three Colors
Nhắc tới màu sắc, không thể nhắc tới bộ ba phim mà ngay cái tên đã khẳng định rõ định hướng màu sắc độc đáo của mình: bộ Ba màu của đạo diễn Krzysztof Kieslowski. Ba phim mang tên Xanh, Trắng, Đỏ được thiết kế dựa trên ba màu gốc, với chuyện phim bám sát theo tuyên ngôn Tự do, Bình đẳng, Bác ái của nước Pháp. Những kỹ thuật và phong cách xử lý màu của Ba màu đã khiến bộ ba trở nên biếu tượng kinh điển của nghệ thuật thị giác trong điện ảnh.