Cặp đôi "đũa lệch" trong Đội điều tra trọng án
Cặp đôi "đũa lệch" trong Đội điều tra trọng án Nhật Bản mặc dù chênh lệch lớn về tuổi tác nhưng vẫn có sự kết hợp rất ăn ý và thu hút khán giả trên màn ảnh nhỏ.
Katsumi Takahashi sinh năm 1961, hơn nữ diễn viên Nana Eikura xinh đẹp tới 26 tuổi nhưng cả hai đã thực sự trở thành một bộ đôi phá án cực kì ăn ý trong bộ phim truyền hình Nhật Bản “Đội điều tra trọng án”.
Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm thành công nhất của tác giả Bin Kono xuất bản năm 2012. Trong phim, Katsumi vào vai điều tra viên Shuichi Hagio, một nhân viên mẫn cán của ngành cảnh sát Nhật, anh được lệnh sẽ phải trở thành tiền bối hướng dẫn cho nhân viên mới Akiho Takeda (Nana Eikura đóng).
Hagio – một cảnh sát trung niên hói đầu, luôn khiêm tốn, hết mình vì công việc và rất tôn trọng thế hệ trẻ. Anh còn là một cảnh sát tài năng với hơn 3.000 kỹ thuật điều tra trộm cắp ẩn dưới vẻ ngoài hơi ngố tàu, thích ăn đồ ngọt, rất lúng túng trong việc trình bày các vấn đề phức tạp bởi dường như mọi suy nghĩ trong đầu anh diễn ra quá nhanh để anh có thể diễn đạt lại. Phương pháp điều tra của anh đó là: Hãy suy nghĩ như một kẻ trộm.
Trong khi đó, Akiho Takeda lại là một chiến sỹ cảnh sát xinh đẹp, thông minh, năng nổ nhưng đôi khi lại rất hậu đậu, đến chạy bộ mà cũng vướng dây giày vấp té, rất hay vẽ linh tinh vào sổ cầm tay. Akiho trẻ trung, xông xáo, đã là việc bắt tội phạm, dù có không phải nhiệm vụ của mình cũng chạy đến.
Hagio ở độ tuổi trung niên, già và không còn được nhanh nhẹn. Nhưng ông có ánh mắt sắc và cái đầu lạnh để suy nghĩ thông suốt. Khi Hagio được phân công hướng dẫn Akiho, vì không muốn bị coi là “ngược đãi phụ nữ” hay tỏ ý coi thường hậu bối, mà ngay cả khi bị cô quật ngã giữa chốn đông người, anh cũng nói với cô rằng “mong được chỉ giáo” khiến Akiho vô cùng ngạc nhiên.
Akiho dù còn trẻ nhưng không hề ngạo mạn, cô luôn lắng nghe Hagio, dù đôi khi thấy chưa nắm bắt kịp suy nghĩ của ông nhưng cô vẫn luôn cẩn thận ghi chép lời dặn dò vào sổ. Cô nỗ lực hết mình để giải quyết vấn đề mà Hagio giao cho, không phụ lòng tiền bối.
Cứ như thế, cặp đôi “đũa lệch” này trở thành một cặp bài trùng xuất sắc của Cục cảnh sát Tokyo. Họ lần lượt đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác, từ hồi hộp nghẹt thở dõi theo vụ án đến thở phào nhẹ nhõm khi tìm ra thủ phạm, từ căng thẳng đối đầu với tội phạm đến vui vẻ hài hước trong quá trình điều tra.
Sự ăn ý ấy cũng chính là mấu chốt đem “Đội điều tra trọng án” trở thành một trong những bộ phim truyền hình đề tài hình sự ăn khách nhất Nhật Bản. Bộ phim có rating trung bình 9.9%, rating cao nhất tới 10.9%, những con số đáng mơ ước với bất kỳ một bộ phim Nhật nào.
Do đài truyền hình TBS sản xuất, “Đội điều tra trọng án” được săn đón ở nhiều quốc gia trong việc mua bản quyền trình chiếu, trong đó có Việt Nam. Phim đang lên sóng 21h10 từ thứ Hai đến thứ Bảy trong tuần trên kênh ANTV.
Katsumi Takahashi (sinh năm 1961), là diễn viên gạo cội người Nhật Bản với gia tài hơn 80 tác phẩm phim ảnh. Ông tham gia diễn xuất phim truyền hình từ năm 1995 và nổi tiếng nhờ những vai…phụ. Hagio trong Đội điều tra trọng án chính là vai nam chính đầu tiên và rất thành công của ông trong phim về đề tài hình sự. Nana Eikura (sinh năm 1988) là người mẫu, diễn viên trẻ tài năng của xứ sở hoa anh đào. Sau những thành công rực rỡ gặt hái được trong nghề người mẫu vào những năm tháng còn ở tuổi teen, năm 2004, Eikura rẽ hướng sang diễn xuất. Sự tự nhiên không gượng ép trong cách thể hiện nhân vật giúp cô dành được nhiều giải thưởng, trong đó có danh hiệu diễn viên mới xuất sắc nhất năm 2004, diễn viên phụ xuất sắc nhất ở giải thưởng Nikkan lần thứ 11. Cả Takahashi và Eikura đều bất ngờ khi biết sẽ trở thành một cặp đôi màn ảnh nhỏ. Eikura nói “Thoạt đầu, có vẻ như nhân vật của tôi không hợp lắm với thanh tra Hagio do anh Takahashi đóng, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm việc cùng nhau một cách thuận lợi. Thật sự sẽ tuyệt vời hơn nhiều lần nếu như khán giả xem phim cũng cảm nhận được điều này và yêu mến cả 2 nhân vật. Tôi sẽ làm việc thật chăm chỉ để khán giả thấy được một phim hình sự không bị giới hạn bởi một khuôn khổ nào trong khi vẫn mang đậm chất nhân văn”. |