DANH MỤC
Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 1
Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 2
Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 3
Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 4 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 5

Với hệ dẫn động cầu sau và khung gầm built-in ladder frame, Toyota Rush dành cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe đa dụng và an toàn, nhỏ gọn nhưng rộng rãi và thực dụng cho gia đình.

Với hệ dẫn động cầu sau và khung gầm built-in ladder frame, Toyota Rush dành cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe đa dụng và an toàn, nhỏ gọn nhưng rộng rãi và thực dụng cho gia đình.

Nhu cầu di chuyển bằng ô tô tăng cao, người Việt có xu hướng ưu tiên chọn những chiếc xe gọn gàng nhưng lại đủ rộng cho gia đình. Do đó, phân khúc xe 7 chỗ hạng B ngày càng được quan tâm hơn.

Nắm bắt được nhu cầu đó, trong hơn 3 năm qua, nhiều hãng xe lớn đã tham gia phân khúc đầy tiềm năng này tại Việt Nam. Phân khúc này có sự góp mặt chủ yếu bởi các thương hiệu Nhật Bản, với đa dạng dòng xe trong đó có Rush.

Nhiều sự lựa chọn như vậy khiến nhiều người không biết mẫu xe nào mới là tốt nhất, phù hợp nhất. Hầu hết chọn mua xe theo số đông, tức là xe nào đang có doanh số tốt, có thiết kế bắt mắt thì lấy xe đó. Tuy nhiên, có một số lượng khách hàng có kinh nghiệm và tìm hiểu sâu về xe lại ưu tiên chọn chiếc xe có công năng sử dụng tốt nhất trong phân khúc đó.

Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 6 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 7
Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 8 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 9

Toyota Rush là mẫu xe được cả giới chuyên gia và người đang sử dụng đánh giá là có hiệu quả sử dụng rất tốt trong phân khúc và trong tầm giá. Mẫu xe này đang dần thuyết phục được những khách hàng khó tính mặc dù thời gian đầu từng bị lãng quên bởi nằm ở phân khúc khá lạ cùng với thiết kế chưa quá ấn tượng trong phân khúc.

Ra mắt lần đầu từ tháng 9/2018, Rush là mẫu xe tiên phong trong cho dòng SUV 7 cỡ nhỏ cho đô thị. Trước đây, nhắc đến xe 7 chỗ tầm giá trên dưới 700 triệu đồng, người ta sẽ nghĩ ngay đến các mẫu MPV. Khi đó, SUV như Rush còn quá mới mẻ nên nhiều người chưa sẵn sàng để trải nghiệm. Sau khoảng một năm, Rush đã có được một lượng người sử dụng nhất định. Cộng đồng người dùng mẫu xe này ngày càng lớn mạnh điển hình như Hội Toyota Rush Việt Nam đến nay đã có hơn 12.500 thành viên với rất nhiều bài chia sẻ về cách sử dụng, bảo dưỡng hay trải nghiệm Rush. Dần dần, số lượng khách hàng tiếp cận Rush nhiều hơn, khi họ biết được giá trị thực sự mà chiếc xe mang lại.

Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 10 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 11

Rush đã chứng minh được sức hấp dẫn của mình với khách hàng Việt sau hơn một năm kể từ khi ra mắt, để rồi duy trì phong độ tốt về doanh số bán hàng trong hai năm nay. Nếu như trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh số Rush chỉ hơn 1.100 xe thì trong cùng kỳ hai năm 2020 và 2021, số lượng xe bán ra đều ổn định ở mức hơn 1.600 chiếc. Đến mùa mua sắm vào những tháng cuối năm, mẫu xe này càng đắt khách hơn. Tổng kết cả năm 2020, doanh số Rush đạt tới hơn 4.200 xe, tăng hơn 45% so với năm 2019.

Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 12 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 13
Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 14
Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 15

Rush sở hữu kích thước dài và rộng lần lượt là 4.435 mm và 1.695 mm. Nếu so thông số này với các mẫu xe 7 chỗ phổ thông khác, Rush dường như không thể hiện được sự vượt trội về kích thước. Mặc dù vậy, với khả năng tối ưu không gian bên trong xe, Toyota mang đến cho Rush một khoang nội thất với 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi rộng rãi, đặc biệt ở hai hàng ghế phía sau với không gian để chân lớn, khoảng trần xe cao và độ ngả ghế tốt để hành khách luôn thoải mái trong các hành trình dài. Các hàng ghế sau có thể gập linh hoạt để tối ưu không gian để hành lý, nâng thể tích cốp từ 217 lít lên thành 514 lít, có thể chứa được nhiều vali lớn.

Thiết kế nội thất Rush có phần đơn giản nhưng lại rất dễ để làm quen sử dụng. Nói như vậy không có nghĩa là nội thất Rush đơn điệu. Toyota đã điểm những chi tiết sáng màu đan xen với vật liệu màu tối tạo thêm điểm nhấn. Vô-lăng 3 chấu với phần ốp màu bạc giúp tăng thêm vẻ thể thao cho chiếc xe, đồng thời mang đến cảm xúc cho người lái. Hàng ghế trước có thiết kế ôm người hơn so với các xe 7 chỗ khác cùng phân khúc, ban đầu tạo cảm giác chật hơn nhưng đến khi sử dụng mới thấy điểm mạnh là giữ vững tư thế cho người ngồi trước khi di chuyển trên đường.

Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 16 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 17

Xét về tiện nghi, Rush không hề kém cạnh bất cứ mẫu xe 7 chỗ nào cùng phân khúc, thậm chí còn có nhiều trang bị tiện ích hơn. Mẫu xe này được trang bị hệ thống đề nổ bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động có cửa gió cho hàng ghế sau, màn hình cảm ứng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống âm thanh tới 8 loa. Hai điểm cộng được nhiều người sử dụng Rush nhắc tới là điều hòa làm mát sâu và đều cả 3 hàng ghế cùng hệ thống giải trí âm thanh hay.

Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 18 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 19
Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 20
Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 21 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 22

Mặc dù điểm mạnh của Rush là không gian nội thất rộng rãi với nhiều tiện nghi nhưng cái mang đến giá trị khác biệt lớn nhất giữa Rush và các xe 7 chỗ khác là khả năng vận hành.

“Với tôi, rộng rãi và tiện nghi mới là điều kiện cần. Điều kiện đủ là khả năng vận hành của chiếc xe. Tính chất công việc của tôi thường xuyên phải chạy đường dài, đặc biệt là hay đi đường đèo núi nên chỉ có Rush mới là chiếc xe phù hợp hơn cả. Tôi cũng đã cầm lái thử những chiếc xe 7 chỗ Nhật khác trên cùng tuyến đường đèo lên Đà Lạt thì Rush cho thấy khả năng vận hành vượt trội hơn. Chiếc xe leo dốc khỏe hơn nhờ hệ dẫn động cầu sau. Chạy những đoạn đường xấu mới thấy độ ổn định của hệ thống khung gầm chắc chắn,” anh Thanh Bình cho biết thêm.

Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 23 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 24

Không chỉ anh Thanh Bình mà hầu hết khách hàng đang sử dụng Rush khi được hỏi về lý do mua xe đều khen ngợi khả năng vận hành và sự an toàn của mẫu xe này. Họ tìm đến Rush không chỉ vì gầm cao, sự thực dụng, hay vì thương hiệu Toyota, mà còn bởi Rush đáp ứng được nhu cầu di chuyển của họ trong khi những mẫu xe 7 chỗ khác cùng tầm giá không làm được. Ngay cả chúng tôi khi trải nghiệm thực tế Rush tại những cung đường có chút khắc nghiệt như từ Hà Nội lên Mù Cang Chải (Yên Bái) hay từ TP. Hồ Chí Minh băng qua miền Tây để đến tới mũi Cà Mau mới thấy được giá trị của chiếc xe.

Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 25 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 26

Yếu tố đầu tiên mang đến sự chắc chắn cho Rush là hệ thống khung gầm. Các mẫu xe cùng tầm giá sử dụng khung xe liền khối (unibody) thì Rush lại sở hữu khung gầm thang rời (built-in ladder frame). Ưu điểm của khung gầm thang rời là giúp chiếc xe cứng vững hơn, đảm bảo độ ổn định của thân xe khi di chuyển trên các địa hình xấu. Với nền tảng khung gầm này, Rush có thiên hướng vận hành giống SUV hơn, còn các mẫu xe còn lại chỉ như MPV nhưng mang vẻ ngoài kiểu SUV.

Các cung đường miền Tây luôn là thách thức với nhiều chiếc xe khi các tuyến huyết mạch đều trong tình trạng xấu với nhiều ổ gà, ổ voi cùng nhiều đoạn đường đang thi công dở. Rush với khoảng sáng gầm tới 220 mm và hơn hết là nền tảng khung gầm rời đã chứng minh được độ chắc chắn khi băng qua những cung đường như vậy. Thân xe vững chãi, chiếc SUV lầm lì vượt qua từng hố sâu. Âm thanh chắc nịch dội lên từ sàn xe sau mỗi lần bánh sập xuống ổ gà mang đến cảm giác hoàn toàn yên tâm cho người lái. Đó là điều mà những chiếc MPV với khung unibody không có được.

Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 27 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 28

Yếu tố thứ hai không thể không nhắc đến khi nói về khả năng vận hành của Rush là hệ dẫn động cầu sau. Lợi thế của hệ dẫn động cầu sau thể hiện rõ khi chiếc xe leo dốc hay vượt qua những địa hình xấu, gồ ghề và trơn trượt.

Động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.5L theo công bố của nhà sản xuất cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Nếu chỉ nhìn thông số, có lẽ không ít người tỏ vẻ hoài nghi về sức mạnh của chiếc SUV này. Song, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, Rush lại mang đến trải nghiệm không ngờ trong chuyến đi của chúng tôi từ Hà Nội lên tới Mù Cảng Chải. Chiếc xe với 5 người lớn và rất nhiều hành lý cùng đồ quay chụp với khối lượng ước tính đến hơn 1,8 tấn vẫn chinh phục những đoạn đường đèo dài mà không hề tỏ ra cảm giác đuối chút nào. Có những con dốc có độ dốc lên tới hơn 10 độ nhưng Rush vẫn lầm lì leo lên chỉ với số 2 và số 3. Bánh xe luôn bám đường, giúp người lái dễ dàng kiểm soát vô-lăng ở các góc cua có độ dốc lớn.

Xét về khả năng vận hành, Rush rõ ràng thể hiện là đàn anh nếu so với các xe có cùng tầm giá. Ngoài ra, mẫu SUV này còn hơn hẳn các mẫu xe khác cùng phân khúc ở độ an toàn với chứng chỉ 5 sao ASEAN NCAP. Rush có đầy đủ những hệ thống hỗ trợ an toàn cần thiết nhất dành cho một mẫu SUV. Trong đó, nổi bật với hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRC) để giúp vượt qua địa hình khó một cách dễ dàng hơn và 6 túi khí giúp chủ nhân luôn an tâm trên mọi cung đường.

Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 29
Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 30 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 31

Ngày nay, những người trẻ có xu hướng sử dụng ô tô riêng để đi dã ngoại, đi du lịch xa, khám phá những miền đất mới trên khắp mọi miền đất nước. Họ tìm đến những chiếc xe đủ rộng rãi để phục vụ gia đình và hơn hết là giá cả phải chăng.

Toyota Rush với 7 chỗ, gầm cao, đa dụng, đầy đủ tiện nghi và đặc biệt sở hữu khả năng vận hành ưu việt sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho giới trẻ đam mê khám phá. Mẫu xe này đang có giá bán lẻ là 634 triệu đồng được tặng kèm bảo hiểm vật chất 1 năm trị giá 8,7 triều đồng đến 31/12/2021 nên đang có sức hút lớn trong phân khúc xe 7 chỗ phổ thông và hợp lý so với tài chính của các gia đình trẻ hiện nay.

Trên thực tế, Rush cũng ngày càng trở nên hấp dẫn với những gia đình trẻ. Anh Quang Huy, tư vấn bán hàng của một đại lý Toyota tại Hà Nội, cho biết khách mua xe Toyota nói chung và Rush nói riêng ngày càng trẻ. Họ dần nhận ra những giá trị thực sự mà chiếc xe mang lại. Thiết kế những mẫu xe Toyota ngày nay cũng dần trẻ trung hơn, phù hợp với khách hàng ở nhiều độ tuổi từ thanh niên đến trung niên.

Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 32 Toyota Rush mở ‘sân chơi’ riêng tại Việt Nam nhờ khả năng vận hành tối ưu - 33

Thứ Hai, ngày 23/08/2021 10:00 AM (GMT+7)

Nguồn: [Link nguồn]

([Tên nguồn]) .