Toyota giảm giá niêm yết 3 mẫu xe, tăng tốc cuộc đua thị phần năm 2024

Toyota Việt Nam tỏ rõ quyết tâm tăng thị phần trong năm nay khi vừa giảm giá niêm yết của 3 mẫu xe, gồm Vios, Veloz Cross và Hilux.

Tâm lý sau một năm làm lụng, tích cóp, mong muốn có xe phục vụ nhu cầu di chuyển trong dịp Tết Nguyên đán của người Việt là lý do vì sao sức mua của thị trường ô tô tăng vọt vào những tháng cuối năm Âm lịch. Năm ngoái, thị trường ô tô càng đặc biệt hơn. Doanh số tháng 11-12/2023 tăng trưởng vượt bậc do đây là 2 tháng cuối chính sách ưu đãi phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước còn hiệu lực và cũng cận kề Tết Nguyên đán.

Thời gian nghỉ Tết, thị trường ô tô trầm lắng hơn hẳn. Theo báo cáo bán hàng của VAMA, thị trường tiêu thụ 19.243 ô tô trong tháng 1, giảm 50% so với tháng 12/2023. Áp lực tăng trưởng doanh số buộc các nhà sản xuất và đại lý tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn.

Vios, Veloz Cross và Hilux là 3 mẫu xe tiếp theo được Toyota giảm giá bán chính thức từ tháng 3

Vios, Veloz Cross và Hilux là 3 mẫu xe tiếp theo được Toyota giảm giá bán chính thức từ tháng 3

Toyota là thương hiệu đi đầu làn sóng này. Tháng 1, hãng xe Nhật Bản công bố giảm giá niêm yết 3 mẫu xe, gồm Raize, Yaris Cross và Fortuner. Chưa dừng lại, đến tháng 3, Vios, Veloz Cross và Hilux là 3 mẫu xe tiếp theo được giảm giá niêm yết, minh chứng rõ cho quyết tâm tăng thị phần trong năm nay của Toyota Việt Nam.

Vios, Veloz Cross và Hilux đến gần hơn với người tiêu dùng

Ở phân khúc hạng B, Toyota Vios giảm giá niêm yết 21-47 triệu đồng. Ba phiên bản E-MT, E- CVT và G- CVT có giá bán mới lần lượt 458 triệu đồng, 488 triệu đồng và 545 triệu đồng. Mức giá mới được ví như “liều doping” cho Vios trong cuộc đua doanh số, khi giá bán tương đương hoặc thấp hơn đối thủ.

Tương tự Vios, Toyota cũng tiếp sức cho Veloz Cross với chính sách giảm giá niêm yết 20-38 triệu đồng. Bản full của Toyota Veloz Cross (660 triệu đồng) đã ngang ngửa bản full của đối thủ về giá bán, nhưng mẫu MPV của Toyota lại vượt trội hơn hẳn về trang bị, tính năng như hệ thống 7 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ và gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense.

Hilux Adventure dự kiến sẽ trở lại Việt Nam vào khoảng tháng 5 với mức giá mới rất hấp dẫn

Hilux Adventure dự kiến sẽ trở lại Việt Nam vào khoảng tháng 5 với mức giá mới rất hấp dẫn

Toyota Hilux 4x2 AT được giảm giá 146 triệu đồng, giá bán niêm yết mới 706 triệu đồng. Ngoài ra, Hilux còn được bổ sung 2 phiên bản mới, gồm 4x4 MT và Adventure, giá bán lần lượt 668 triệu đồng và 999 triệu đồng. Đây là tin vui với những khách hàng đang chờ đợi sự trở lại của Hilux, bởi mẫu xe này luôn nổi tiếng vì sự bền bỉ, hợp nhu cầu sử dụng xe tần suất cao.

Không giống như các chương trình ưu đãi, giảm giá thông thường, giảm giá niêm yết đồng nghĩa giảm giá bán để tính thuế trước bạ. Khách hàng là người hưởng lợi vì tiết kiệm thêm một khoản đáng kể chi phí lăn bánh trong bối cảnh nền kinh tế chung năm 2024 được dự báo còn nhiều khó khăn.

Dải sản phẩm rộng nhất thị trường ô tô Việt Nam

Tại Việt Nam, Toyota hiện là thương hiệu có dải sản phẩm đa dạng nhất, kéo dài từ Wigo giá khởi điểm 360 triệu đồng cho đến Alphard giá 4,37 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Dù thuộc các phân khúc khác nhau, xe Toyota luôn có điểm chung về độ bền cao, thực dụng, tiện nghi, dễ sửa chữa và tính thanh khoản cao. Đến năm 2020, Toyota Việt Nam đặt ra tiêu chuẩn mới về an toàn cho dải sản phẩm. Nhiều mẫu xe của hãng đang dẫn đầu về trang bị an toàn trong phân khúc, như Wigo, Vios, Veloz Cross, Raize hay Yaris Cross.

Không riêng thị trường Việt Nam, những nỗ lực tương tự trên toàn cầu đang giúp Toyota thành công. Năm 2023, hãng xe Nhật thông báo doanh số kỷ lục 11,2 triệu xe, một lần nữa thống trị ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, bỏ xa vị trí thứ 2 của tập đoàn Đức, Volkswagen khoảng 3 triệu xe.

Vượt qua sóng gió, Toyota mong muốn mang đến nhiều sản phẩm chất lượng hơn cho khách hàng

Vượt qua sóng gió, Toyota mong muốn mang đến nhiều sản phẩm chất lượng hơn cho khách hàng

Thành tích này hoàn toàn có thể ấn tượng hơn nếu không có những bất thường trong thủ tục chứng nhận chất lượng xe đẩy Daihatsu vào một tình thế ngặt nghèo và trực tiếp ảnh hưởng đến uy tín của hãng mẹ Toyota. Và sau những sóng gió, Toyota đã có hướng giải quyết triệt để vấn đề và đang dần lấy lại phong độ.

Kết quả là, sản lượng ô tô của Toyota, bao gồm thương hiệu Lexus hạng sang, trong tháng 1/2024 tăng lên 740.332 xe, trong khi doanh số bán hàng của hãng trên toàn thế giới tăng gần 11% so với một năm trước đó.

Ngày 31/1, ông Akio Toyoda, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Toyota, có bài phát biểu trước báo chí với sự tham gia của 17 lãnh đạo cấp cao thuộc các công ty thành viên để khẳng định lại tầm nhìn và sứ mệnh của Toyota. Ông khẳng định: “Toyota kế thừa hoài bão của thế hệ đi trước, với cốt lõi là một doanh nghiệp về giải pháp di chuyển, sẽ mang đến nụ cười cho mọi người trên khắp thế giới, tạo ra một tương lai mà trong đó trẻ em có thể mơ ước một cách tự do hơn”.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN