400 triệu đồng mua được xe mới nào ở Việt Nam?
Những đợt điều chỉnh giá bán xe trong năm 2017 đã dẫn đến việc một số mẫu xe nhất định trở nên dễ tiếp cận hơn đối với người mua.
Kia Morning
Kể từ ngày 21/11 trở đi, giá bán dòng xe cỡ nhỏ Kia Morning đã giảm đáng kể so với trước, thấp xuống khoảng 8-14 triệu đồng so với thời điểm đầu tháng 11/2017, tùy theo phiên bản. Bản rẻ nhất là MT 1.0L giảm từ 305 triệu đồng xuống chỉ còn 295 triệu đồng và sẽ duy trì giá này đến hết 31/12/2017, sau đó từ 1/1/2018 trở đi sẽ giảm tiếp còn 290 triệu đồng.
Từ nay đến hết 31/12/2017, bản EX 1.25L có giá 305 triệu đồng (giảm 10 triệu), Si MT 1.25L giá 349 triệu đồng (giảm 14 triệu) và Si AT 1.25L giá 379 triệu đồng (giảm 13 triệu). Còn từ 1/1/2018 trở đi, các bản này sẽ lần lượt có giá 299, 345 và 375 triệu đồng, tức là mỗi bản giảm thêm 5 triệu đồng nữa.
Với mức giá này, Kia Morning đã chính thức trở thành mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc hạng A ở Việt Nam. Có trong tay khoảng 400 triệu đồng là đủ để người tiêu dùng có thể chọn được bản MT 1.0L hoặc EX 1.25L và hoàn tất thủ tục lăn bánh.
Hyundai Grand i10
Toàn bộ 9 phiên bản Hyundai Grand i10 đều được giảm giá từ 20 - 40 triệu đồng từ ngày 21/11 so với trước đó, đồng thời thiết lập mức giá chuẩn cho năm 2018 sắp tới. Sau khi điều chỉnh, Grand i10 hatchback dùng động cơ 1.0L sẽ có giá khởi điểm từ 315 triệu đồng cho bản option Base, 355 triệu đồng cho bản MT và 380 triệu đồng cho bản AT.
Mức giá mới của Grand i10 hatchback động cơ 1.2L lần lượt là 330, 370 và 395 triệu đồng cho các bản Base, MT và AT. Tương tự, Grand i10 sedan động cơ 1.2L có 3 mức giá là 350, 390 và 415 triệu đồng.
Như vậy, nếu có khoảng 400 triệu đồng, số tiền này sẽ đủ để mua bản hatchback 1.0L Base hoặc hatchback 1.2L Base và cho xe lăn bánh.
Chevrolet Spark
Mẫu xe nhỏ mang thương hiệu Mỹ có phiên bản mới 2017 tại Việt Nam kể tử tháng 9/2017. Đây chỉ là bản nâng cấp, giống như mẫu Beat 2018 ở thị trường Mexico, chưa phải thế hệ Spark hoàn toàn mới như tại Hàn Quốc và Mỹ. Bên cạnh đó, tất cả các cấu hình Spark 2017 ở Việt Nam đều dùng số sàn, không có số tự động.
Nếu có trong tay 400 triệu đồng, người tiêu dùng có thể hoàn tất lăn bánh cho bản Spark Duo (giá 299 triệu đồng). Tuy nhiên, bản xe này chỉ có 2 chỗ ngồi và phải đăng ký biển số D, không được phép cải tạo hàng ghế sau để chở người. Do đó, nên cố thêm chút để chọn bản Spark LS (359 triệu đồng) cho nhu cầu gia đình.
Suzuki Celerio
Là mẫu xe duy nhất hiện nay chưa được bán chính thức ở Việt Nam, tuy nhiên Celerio có lợi thế do là xe nhập khẩu nguyên chiếc, không phải lắp ráp như Morning, Grand i10 hay Spark.
Theo thông tin từ một số đại lý, Celerio sẽ có xe để bán ra thị trường từ tháng 3/2018. Giá bán hiện chưa chính thức tiết lộ, nhưng có thể dao động từ khoảng 299 triệu đồng cho bản số sàn, đến 340 triệu đồng cho bản số tự động. Như vậy, số tiền 400 triệu đồng hoàn toàn đủ để cho lăn bánh cả 2 phiên bản Celerio.