Nữ CEO Nguyễn Thu Hà: Bí quyết quản lý chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden

10 năm sau khi thành lập, Fresh Garden là một thương hiệu bánh ngọt được rất nhiều người yêu thích lựa chọn. Ít ai biết rằng, đứng đằng sau chuỗi 60 cửa hàng Fresh Garden là một nữ doanh nhân với niềm đam mê bánh ngọt.

Dân chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh

Trước khi chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh Bakery, chị Nguyễn Thu Hà từng có thời gian làm việc tại Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Do con cả đi học nước ngoài từ nhỏ nên mỗi khi con về nước, gia đình chị thường dẫn các con đi du lịch, đến nhiều đất nước như Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong.

Fresh Garden có 60 cửa hàng bán lẻ ở các thành phố lớn.

Fresh Garden có 60 cửa hàng bán lẻ ở các thành phố lớn.

Mỗi khi đi chơi, trẻ con thường mê bánh ngọt và sà vào các tiệm bánh. Dần dần, chị Hà cũng trở nên mê mẩn với các loại bánh ngọt, từ mùi hương đến các sản phẩm đa dạng với cách bài trí tinh tế.

Niềm đam mê này lớn dần và thôi thúc chị đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời mình. Ngày 1/12/2010, vợ chồng chị Nguyễn Thu Hà đã chung tay thành lập thương hiệu Fresh Garden và khai trương cửa hàng đầu tiên tại số 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

Khi Fresh Garden ra đời, các tiệm bánh ở Hà Nội chủ yếu sản xuất bánh mì Âu, không có nhiều bánh mì Á. Chính điều này đã giúp chị Hà tìm tòi, suy nghĩ với mong muốn mang một điều gì mới mẻ, thay đổi khẩu vị, thói quen ăn sáng của người Việt.

Thời gian đầu kinh doanh không hề đơn giản, vợ chồng chị Hà liên tục đối mặt với nhiều khó khăn. Trong 3 năm đầu, Fresh Garden đã lỗ liên tục do doanh thu chưa bù đắp đủ các chi phí. Thậm chí, chị Hà phải bỏ tiền riêng ra để chi trả lương nhân viên. Tuy nhiên, vẫn có tín hiệu đáng mừng là bánh của Fresh Garden được thị trường đón nhận và dần tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Từ 1 đến 60 cửa hàng Fresh Garden

Sau 10 năm ra đời, hiện tại Fresh Garden đã có 60 cửa hàng ở các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng. Một trong những bước ngoặt lớn nhất của Fresh Garden là trong giai đoạn từ năm 2017 đến hết năm 2018, đã có thêm 20 cửa hàng mới ra đời. Từ việc chỉ sản xuất bánh kem, Fresh Garden mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng với các sản phẩm bánh mì tươi dinh dưỡng, đồ uống thơm ngon.

Fresh Garden sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, chính hãng

Fresh Garden sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, chính hãng

Sự xuất hiện của Fresh Garden như “thổi một làn gió mới” vào thị trường kinh doanh bánh ngọt tại Việt Nam. Bên cạnh nhiều thương hiệu như Thu Hương, Nguyễn Sơn,… Fresh Garden gây ấn tượng không chỉ bởi những sản phẩm thơm ngon, dinh dưỡng, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý mà còn bởi không gian thiết kế mang hơi hướng châu Âu, cách bài trí đẹp mắt.

Kể từ khi ra đời đến nay, Fresh Garden luôn giữ vững giá trị chất lượng, tạo đà vươn lên là thương hiệu cửa hàng bánh tươi và cà phê dẫn dắt thị trường. Việc phát triển từ 1 lên 60 cửa hàng đã chứng minh phần nào sự thành công và giá trị thương hiệu của Fresh Garden trong lĩnh vực kinh doanh bánh ngọt tại Việt Nam.

Bí quyết quản lý chuỗi 60 cửa hàng

Để quản lý chuỗi 60 cửa hàng, vợ chồng chị Nguyễn Thu Hà đã xây dựng một quy trình thứ tự và chuẩn mực cho tất cả các bộ phận trong công ty. Đội ngũ nhân sự tâm huyết, đam mê và gắn bó từ những ngày đầu giúp Fresh Garden vượt qua rất nhiều khó khăn trong quá trình vừa sản xuất, vừa vận hành chuỗi bán lẻ.

CEO Nguyễn Thu Hà là người phụ nữ bản lĩnh, quyết đoán.

CEO Nguyễn Thu Hà là người phụ nữ bản lĩnh, quyết đoán.

Đối với những sản phẩm của Fresh Garden, nguyên liệu là một trong những thế mạnh để cạnh tranh trên thị trường. Fresh Garden luôn sử dụng những gì tốt nhất cho khách hàng và tất cả những người đang vận hành, sản xuất ra sản phẩm luôn giữ gìn đạo đức nghề nghiệp.

Những nguyên liệu mà Fresh Garden sử dụng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đến từ nhiều nhãn hiệu uy tín như Anchor, Vivo, Meiji, Komplet… Một số dòng sốt của Ý như sốt pizza, sốt mayonnaise được nhập trực tiếp từ Ý đảm bảo hương vị và sự khác biệt của riêng Fresh Garden. Dù biết việc lựa chọn và sử dụng nguyên liệu như vậy không đem lại lợi nhuận cao nhất nhưng chị Hà chia sẻ cái lời nhất chính là niềm tin của khách hàng vào chất lượng từng chiếc bánh.

Trong suốt 10 năm kinh doanh ngành thực phẩm, chị Hà cho biết cách xử lý khi gặp scandal là luôn luôn lắng nghe khách hàng, đổi hoặc trả lại sản phẩm, tiền khi khách hàng có thắc mắc hoặc gặp trực tiếp khách hàng để tìm hiểu và giải thích, đồng thời đưa ra lời xin lỗi từ phía công ty kèm theo phiếu mua hàng tặng.

Thuận vợ thuận chồng, đưa công ty phát triển

Từ ngày thành lập Fresh Garden đến nay, vợ chồng chị Nguyễn Thu Hà chung tay, đưa thương hiệu phát triển. Mỗi người phụ trách mảng riêng và chưa mời bất kỳ một đơn vị tư vấn hay nhận vốn từ bên ngoài vào. Để không xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm việc, vợ chồng chị tuân thù nguyên tắc đoàn kết, tôn trọng, không can thiệp vào việc của nhau.

CE0 Nguyễn Thu Hà luôn biết cách cân bằng công việc và cuộc sống gia đình.

CE0 Nguyễn Thu Hà luôn biết cách cân bằng công việc và cuộc sống gia đình.

Thậm chí, khi chồng quyết định sai, chị Hà cũng nghe theo cái sai ấy. Từ cái sai ấy, mỗi người sẽ tự nhận biết và điều chỉnh.

Với sự chung sức, đồng lòng của hai vợ chồng, sau 10 năm phát triển, độ nhận diện thương hiệu Fresh Garden và giá trị tài sản của công ty tăng lên rất nhiều. Tháng 5/2019, công ty sở hữu Fresh Garden đã tăng vốn lên 50 tỷ đồng, số vốn góp của hai vợ chồng chị cũng tăng lên 37,5 tỷ đồng. Hiện tại, Fresh Garden đã có một xưởng sản xuất 7.000 m2 ở ngoại ô Hà Nội.

Trong tương lai, Fresh Garden sẽ tiếp tục phát triển cửa hàng bán lẻ, cung cấp sản phẩm cho các trường học, chuỗi siêu thị tiện ích, đồng thời sản xuất các sản phẩm đặc thù dành cho người ăn kiêng, bệnh tiểu đường, sản phẩm organic.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN