Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Đàn ông Hàn vung tiền mua mỹ phẩm

Thứ Bảy, ngày 05/05/2012 16:00 PM (GMT+7)

Ngày càng nhiều đấng mày râu ở Hàn Quốc nhận ra giá trị của "vẻ ngoài hấp dẫn".

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Như một kết quả tất yếu, ngành công nghiệp mỹ phẩm dành cho nam giới được hy vọng là sẽ vượt ngưỡng 1.000 tỷ won trong năm nay. Thị trường không ngừng mở rộng từ 570 tỷ won vào năm 2008 lên 650 tỷ won vào năm 2009, 800 tỷ won vào năm 2010 và 900 tỷ won vào năm 2011.

Đáng ngạc nhiên, sáp mắt, phấn má hồng, kem BB-một loại kem nền nhẹ và kem dưỡng là những món đồ bán chạy nhất. Không khó để bắt gặp một người đàn ông bôi phấn hay trang điểm mắt tại những nơi như Hongdae, nơi tập trung sinh viên hay thị trấn Myeong-dong nơi thu hút khách du lịch. Trang điểm không chỉ dành cho nữ giới nữa, các chuyên gia Hàn Quốc cho biết.

Kim Myeong-il, một sinh viên 21 tuổi, bắt đầu trang điểm từ năm ngoái. "Tôi thường xuyên sử dụng kem dưỡng da, kem lót và kem BB," anh nói.

"Tôi cũng đánh mắt và bôi son trong những dịp đặc biệt".

Được biết, Kim phải dậy từ rất sớm vào mỗi buổi sáng bởi vì anh mất hơn một tiếng để chải chuốt. Kim thường trang điểm với hàng tá mỹ phẩm khác nhau, bao gồm kem chống nắng, kem dưỡng, kem lót, kem nền, phấn mắt và son.

Một tháng, anh bỏ ra khoảng 100.000-300.000 won (88-264 USD) cho mỹ phẩm. Để có tiền chi trả cho việc làm đẹp, Kim cho biết anh phải đi làm thêm.

Đàn ông Hàn vung tiền mua mỹ phẩm - 1

Han Jeong-hae, 23 tuổi, là một người có kiến thức sâu về trang điểm. Anh biết loại mỹ phẩm nào chứa nhiều hóa chất và ảnh hưởng tới da

Hầu hết những điều anh biết được đều từ bạn bè trên mạng hoặc các trang web. Có hẳn một diễn đàn trực tuyến chuyên bàn về mỹ phẩm cho nam giới với hàng ngàn thành viên. Điều này đã cho thấy trang điểm nam giới ở Hàn Quốc phổ biến như thế nào.

Mặc dù trang điểm không còn là điều lạ lẫm đối với đấng mày râu, nhưng Lee Jong-beom, 23 tuổi, cho biết vẫn tồn tại một quy tắc bất thành văn giữa những người đàn ông khi tới với trang điểm đó là "không sử mascara".

"Chúng tôi có thể sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm nào ngoại trừ mascara"-Lee nói. "Nó không đẹp và khiến chúng tôi trông như người đồng tính".

Những người đàn ông nói rằng lý do mà họ tới với trang điểm cũng giống như những người phụ nữ. Khát khao làm đẹp không phải của riêng nữ giới. Trang điểm khiến cả đàn ông và phụ nữ trở nên đẹp hơn và giúp họ trở nên nổi bật trong đám đông.

Ngoài ra, trang điểm cũng tăng thêm sự tự tin cho họ và giúp họ giành ưu thế trước đối thủ như đi phỏng vấn hay kiếm bạn đời.

"Sắc đẹp và sức mạnh"-Lee nói. "Chăm sóc hơn một chút là tất cả những gì bạn cần cải thiện chính mình. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông đã để mất cơ hội vì quan niệm làm đẹp là dành cho phụ nữ"

Trong khi Lee phát biểu, nhiều người vẫn không tán thành việc đàn ông trang điểm.

"Một vài người khiến tôi có cái nhìn không thiện cảm"-Kim nói. "Những người lớn tuổi nói với tôi rằng trang điều không dành cho đàn ông"

Tuy nhiên, gần đây, quan niệm về những người đàn ông trang điểm không còn quá nặng nề như trước.

"Tất cả đều nhờ những nhóm nhạc nam ngày nay trang điểm nhẹ nhàng," Kim nói. "Những người nổi tiếng khiến việc trang điểm đối với đấng mày râu được chấp nhận dễ dàng hơn".

Ảnh hưởng của những nam ngôi sao tại Hàn Quốc có thể thấy rõ trong cuộc khảo sát gần đây. 54% người được hỏi (trong độ tuổi 20, 30) tin rằng "đàn ông nên dùng kem BB".

Nhiều năm trở lại đây, đấng mày râu có thể trang điểm ra đường mà không sợ bị soi mói.

Theo Vietnamnet
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang