Doanh nghiệp F&B – nhà hàng khách sạn cần gì ở ứng viên?

Ngành Dịch vụ Ẩm thực (F&B) và Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) lên ngôi, tiêu chuẩn tuyển dụng cũng nhiều thay đổi để phù hợp thời đại. Trước thị trường đang phát triển mạnh mẽ và biến đổi không ngừng này, ứng viên cần nắm chắc bí quyết tuyển dụng nào để chinh phục doanh nghiệp hàng đầu?

Doanh nghiệp F&B – nhà hàng khách sạn cần gì ở ứng viên? - 1

Ứng viên F&B – NHKS cần bí quyết gì để chinh phục nhà tuyển dụng?

Du lịch Việt Nam phát triển, nhiều đơn vị kinh doanh F&B – NHKS được đầu tư xây dựng, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là điều khó tránh khỏi. Chất lượng nhân sự quyết định một phần lớn hiệu quả kinh doanh Dịch vụ, do vậy, mỗi doanh nghiệp đều có bộ tiêu chuẩn riêng cho từng vị trí việc làm. Ứng viên F&B – NHKS đã nắm vững kỹ năng, sẵn sàng thể hiện giá trị bản thân trong phỏng vấn trước những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp nhất?

Ứng viên cần lưu ý gì trong phỏng vấn?

Đặc thù lĩnh vực F&B – NHKS đòi hỏi nhân sự luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu nhất từ tác phong, trang phục lịch sự, văn minh, đúng với tính chất hoạt động của ngành nghề, bởi mỗi sự xuất hiện của nhân viên F&B – NHKS đều là bộ mặt của doanh nghiệp. Bên cạnh trang bị kiến thức chuyên ngành chuẩn xác để trả lời câu hỏi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, phong thái tự tin, cử chỉ dứt khoát, nhanh nhẹn của ứng viên cũng được doanh nghiệp chú ý.

Doanh nghiệp F&B – nhà hàng khách sạn cần gì ở ứng viên? - 2

Trang phục lịch sự, phong thái tự tin là điểm cộng của ứng viên F&B – NHKS

Nhà tuyển dụng cần gì ở ứng viên F&B – NHKS?

- Kỹ năng giao tiếp

Đây là kỹ năng cơ bản cũng là quan trọng nhất của nhân sự làm việc trong lĩnh vực F&B – NHKS. Một cách ứng xử khéo léo, thông minh và nhanh nhẹn sẽ giúp bạn xây dựng sự chuyên nghiệp, tạo thiện cảm với khách hàng, gây ấn tượng và khẳng định thương hiệu khách sạn, nhà hàng.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề

Hàng ngày, nhân sự F&B – NHKS liên tục gặp gỡ khách hàng, khó tránh khỏi các tình huống phát sinh bất ngờ. Kể cả những phàn nàn từ khách hay vấn đề nội bộ, nhà tuyển dụng cần ứng viên có thể linh hoạt giải quyết tình hình mềm mại và ổn thỏa nhất.

- Kỹ năng làm việc nhóm

Mọi hoạt động kinh doanh F&B – NHKS muốn hoàn chỉnh cần có sự phối hợp của nhiều bộ phận. Do đó, ứng viên làm việc nhóm tốt sẽ dễ dàng thích nghi với môi trường này, bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp F&B – nhà hàng khách sạn cần gì ở ứng viên? - 3

Kỹ năng làm việc nhóm giúp nhân sự F&B – NHKS hoàn thành tốt nhiệm vụ

- Thái độ cầu tiến

Ứng viên có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, thái độ cầu tiến đồng nghĩa với việc bạn hứng thú với công việc, sẵn sàng học hỏi và không ngừng phát triển. Lộ trình thăng tiến rõ ràng ở các cơ sở kinh doanh cho phép nhân sự nếu đủ nỗ lực và quyết tâm sẽ dễ dàng đạt được vị trí cao hơn.

Lợi thế tạo điểm cộng cho ứng viên

Với mục tiêu đón 103 triệu khách du lịch năm 2019, trong đó 85 triệu lượt khách nội địa và 18 triệu khách quốc tế, ngành F&B – NHKS chú trọng tuyển dụng ứng viên số lượng lớn. Ứng viên tự tin, giỏi kỹ năng và có khả năng giao tiếp nước ngoài sẽ luôn là ứng cử viên sáng giá trong mọi buổi tuyển dụng.

Để trở thành ứng viên xuất sắc được các nhà tuyển dụng F&B – NHKS hàng đầu “săn đón”, điều cần thiết nhất bây giờ là chọn một cơ sở đào tạo chất lượng – nơi bạn được tiếp cận môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp ngay từ bước khởi đầu. Một ứng viên được đào tạo bài bản không chỉ kỹ thuật tay nghề mà cả kỹ năng mềm từ chuyên gia trong ngành sẽ chiếm ưu thế trên thị trường tuyển dụng khắt khe hiện nay. Ứng viên có thể chưa giàu kinh nghiệm, nhưng chắc chắn bạn phải hiểu về chuyên môn và nắm vững kỹ năng cơ bản nhất của công việc.

Doanh nghiệp F&B – nhà hàng khách sạn cần gì ở ứng viên? - 4

Ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng F&B - NHKS tại Job Fair 2018 do Chefjob.vn phối hợp Hướng Nghiệp Á Âu tổ chức

Mỗi lĩnh vực đều có tiêu chuẩn chọn nhân sự riêng, ứng viên F&B – NHKS cũng cần nắm chắc các tips phỏng vấn của ngành để có sự thể hiện tốt nhất. Nhìn chung, môi trường càng cao cấp, chuyên nghiệp thì thử thách càng lớn. Nếu bạn có đầu tư nghiêm túc, từ CV ứng tuyển, trang phục, phong cách, thái độ trong phỏng vấn, và không quên lựa chọn cơ sở đào tạo chất lượng, rèn luyện những kỹ năng quan trọng, tin chắc sẽ gây ấn tượng đặc biệt với doanh nghiệp F&B – NHKS hàng đầu.

Hàng Ngàn Cơ Hội Việc Làm Ngành Nhà Hàng Khách Sạn – F&B Chờ Đón Ứng Viên Tiềm Năng

Ngành Du Lịch – Nhà Hàng – Khách Sạn: “Đón” Ứng Viên Giữa Mùa “Khát” Nhân Sự

Kỹ Năng Viết Cv & Phỏng Vấn Ứng Tuyển

Chefjob.vn - Hệ thống chi nhánh trên toàn quốc

Tổng đài tư vấn: 1900 2175

Email: hello@chefjob.vn

Website: https://chefjob.vn

Facebook: https://www.facebook.com/chefjob.vn

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hà My ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN