Wifi Tracking: Để wifi không còn là chi phí của doanh nghiệp

Ngày nay tại thị trường Việt Nam, làm thế nào để thương hiệu vẫn giữ chân được khách hàng của họ ngay trong thời điểm cứ mỗi ngày lại có thêm 1 đến 2 cửa hàng mới xuất hiện?

Đã bao giờ bạn tự hỏi mỗi ngày trước khi ra khỏi nhà bằng những câu hỏi rất vô thức như hôm nay mình sẽ đi những đâu, ăn chỗ nào, nhà hàng nào ưng ý mà lại có giá cả hợp lý… Đó chỉ là một số trong hàng triệu câu hỏi được đặt ra từ phía người tiêu dùng mỗi ngày.

Từ xu hướng sử dụng wifi

Wifi Tracking: Để wifi không còn là chi phí của doanh nghiệp - 1

Khách hàng luôn sử dụng wifi tại nhà hàng, quán coffee (Ảnh minh họa)

Trong thời điểm công nghệ số đang dần chiếm hữu toàn bộ thời gian của người tiêu dùng, họ dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm điều mình yêu thích. Bản thân người tiêu dùng đòi hỏi ngày càng nhiều hơn từ phía thương hiệu mình lựa chọn từ chất lượng của sản phẩm đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng như cung cấp một nguồn wifi miễn phí cho họ đúng thời điểm họ cần. Nhìn chung chi phí wifi hiện nay không còn là vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp, dịch vụ mạng truyền thông phát triển cộng với các ưu đãi lớn từ các nhà mạng đã giúp cho nhiều doanh nghiệp dễ thở hơn trong việc cung cấp wifi tại mọi hệ thống cửa hàng.

Tuy nhiên làm thế nào để khai thác tối ưu được dòng vốn mình bỏ ra lại là vấn đề nan giải nhiều doanh nghiệp Việt còn đang gặp vướng mắc. Từ những vấn đề đó các doanh nghiệp trên thế giới đã đưa ra một khái niệm mới được gọi là Wifi Marketing.

Đến Wifi Marketing

Wifi Marketing được hiểu đơn giản là việc doanh nghiệp sử dụng hệ thống wifi ngay tại cửa hàng của mình để thu thập và phân tích dữ liệu của khách hàng. Từ đó dành tặng cho khách hàng của họ những “phần thưởng” vì đã sử dụng dịch vụ của thương hiệu. Wifi Marketing được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây và được sử dụng một cách hiệu quả nhất cho những chuỗi cửa hàng hay những nơi có mật độ người tiêu dùng qua lại thường xuyên như trung tâm thương mại.

Wifi Tracking: Để wifi không còn là chi phí của doanh nghiệp - 2

Wifi Marketing (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo mới nhất từ Devicescape cho thấy 62% khách hàng sẽ ngồi lại lâu hơn tại cửa hàng có nguồn wifi miễn phí mạnh, và hơn 50% khách hàng đồng ý sẽ chi tiền nhiều hơn thông qua những hình thức remarketing tại cửa hàng và đây là lúc wifi marketing được sử dụng mạnh mẽ nhất.

Hãy lấy một ví dụ đơn giản rằng thông qua hệ thống dữ liệu wifi, doanh nghiệp sẽ có thể gom hết tất cả những thông tin cần thiết về khách hàng như số điện thoại, email cá nhân, sở thích mua sắm và nhu cầu tìm kiếm sản phẩm. Sau đó cung cấp ngay cho khách hàng một mã coupon 20% để hoan nghênh họ đã đăng nhập vào hệ thống wifi. Nếu khách hàng đó bước vào cửa hàng lần thứ 2 trong vòng một tháng, hệ thống wifi sẽ tự động nhận diện được thông qua thiết bị smartphone từ đó ngay lập tức gửi thêm một mã coupon 20% cho những hoá đơn trên 100 ngàn.

Trường hợp những khách hàng đã từng thân thiết với cửa hàng nhưng họ không còn quay lại với thương hiệu trong một thời gian dài, hệ thống sẽ tự động cập nhập và thực hiện chiến dịch Remarketing tự động bằng cách gửi email đến hộp thư khách hàng. Nếu khách hàng thực hiện giao dịch tại cửa hàng một lần nữa khi đó hệ thống wifi sẽ tự động nhận diện thông qua việc truy cập internet và thực hiện remarketing lần thứ 2.

Thông qua việc sử dụng hệ thống wifi của mình, các doanh nghiệp đã tiết kiệm được một phần ngân sách trong việc xác định nhu cầu và mục tiêu khách hàng và tối ưu hoá được chiến dịch remarketing.

Tối ưu hoá dịch vụ với những nguyên tắc cơ bản của TWIN Software Solution

Wifi Tracking: Để wifi không còn là chi phí của doanh nghiệp - 3

Mô phỏng hệ thống doanh nghiệp thu thập và phân tích thông tin khách hàng thông qua hệ thống wifi miễn phí (Dự án thuộc công ty TWIN Software Solution)

Bên cạnh việc doanh nghiệp cần phải nâng cấp và tối ưu hoá hệ thống wifi của mình. Doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý một số điều cơ bản để có thể tối ưu hoá được dịch vụ của doanh nghiệp mình. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản được đội ngũ công ty TWIN gợi ý cho doanh nghiệp cần hiểu khi thực hiện chiến dịch wifi marketing trong thời đại 4.0.

1. Sử dụng tên thương hiệu cho hệ thống wifi

Khách hàng có thói quen sẽ tìm kiếm hệ thống wifi tại cửa hàng mình đang mua sắm, hay những nguồn wifi được gắn tên thương hiệu mình biết trong các trung tâm thương mại. Việc sử dụng tên thương hiệu cho wifi như một cách khôn khéo để gợi nhắc lại tên thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Khi doanh nghiệp muốn gửi đính kèm bất kỳ một URL cho khách hàng khi họ đăng nhập wifi, doanh nghiệp nên sử dụng đường link website của doanh nghiệp.

2. Gửi tặng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn kèm theo

Hãy gửi tặng khách hàng một mã coupon online khi họ vừa đăng nhập vào hệ thống wifi điều này sẽ thúc đẩy doanh số của bạn lên. Trong một số trường hợp khách hàng chỉ ghé thăm cửa hàng của bạn với mục đích tìm hiểu sản phẩm, với việc nhận ngay một phiếu giảm giá 20-30% cho lần mua hàng với hoá đơn trên một giá trị nhất định sẽ kích thích được khao khát trải nghiệm mua sắm của khách hàng ngay lập tức.

Wifi Tracking: Để wifi không còn là chi phí của doanh nghiệp - 4

Tặng voucher cho khách hàng mới  sẽ thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng

3. Đầu tư vào nội dung content quảng cáo

Nhiều doanh nghiệp thường đầu tư rất nhiều tiền vào quảng cáo online nhưng lại thiếu sót trong việc đưa ra những content mang tính quyết định 80% vào việc khách hàng có quyết định mua hàng hay không. Việc sử dụng những content ngắn gọn, đi hợp xu hướng cũng như đánh thẳng vào vấn đề sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng dễ dàng. Đối với các doanh nghiệp có xây dựng hệ thống blog hay fanpage seeking để tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Khi đó doanh nghiệp có thể sử dụng wifi để quảng bá blog và fanpage như một hình thức content gắn kết thông điệp với khách hàng.

4. Quảng bá các trang mạng xã hội cho doanh nghiệp

Kết nối khách hàng ngay lập tức đến những mạng xã hội của thương hiệu khi khách hàng đăng nhập wifi lần đầu thường có hiệu quả rất lớn trong việc gây ấn tượng đến khách hàng. Khách hàng thường không có thói quen tìm kiếm như fanpage thương hiệu trong lần đầu tiên, việc kết nối đến Facebook hay Instagram sẽ kích thích khách hàng có cái nhìn tổng quan về mọi chương trình và hoạt động quảng bá của thương hiệu nhanh chóng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN