Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h mới nhất

Thương vụ Grab mua Uber có thể bị hủy bỏ, Grab đối mặt với án phạt tài chính

Thứ Sáu, ngày 06/07/2018 07:29 AM (GMT+7)

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) vừa chính thức đưa ra phán quyết về thương vụ sáp nhập giữa Uber – Grab là vi phạm Luật cạnh tranh và đề xuất hủy bỏ thương vụ này.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Thương vụ Grab mua Uber có thể bị hủy bỏ, Grab đối mặt với án phạt tài chính - 1

Thương vụ Grab mua Uber có thể bị hủy bỏ. Ảnh: Straitstimes

Phán quyết này đã được Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) đưa ra ngày hôm nay, 5/7.

Theo đó, phía CCCS cho rằng phát hiện ra những thỏa thuận trong thương vụ này đã dẫn đến việc giảm cạnh tranh đáng kể trong thị trường dịch vụ gọi xe tại Singapore. CCCS cho biết dịch vụ đặt xe taxi không có khả năng cạnh tranh và chiếm ít hơn 15% thị phần của thị trường gọi xe tại quốc gia này.

Điều đáng kể là Grab đã áp dụng các nghĩa vụ độc quyền đối với các công ty taxi, đối tác cho thuê xe hay một số tài xế. Đồng thời, CCCS cũng cho rằng, nếu không có sự can thiệp, Grab có thể tiếp tục cản trở khả năng tiếp cận các tài xế và tham gia thị trường của các đối thủ mới. Do đó, Grab sẽ có thể tăng giá đối với khách hàng và giảm chất lượng dịch vụ của mình.

Thực tế, CCCS cho biết đã có nhiều khiếu nại từ cả người lái xe và người đi xe liên quan đến việc tăng giá hiệu quả kể từ khi hai ứng dụng gọi xe này sáp nhập.

Các nhà quản lý Singapore cũng đưa ra đề xuất hủy bỏ thương vụ này đồng thời áp dụng hình phạt tài chính đối với hai công ty này nhưng không tiết lộ chi tiết.

Ngoài ra, CCCS cũng yêu cầu Grab cũng phải bãi bỏ nhiều hạn chế đối với các đối tác tài xế, phục hồi công thức tính giá cũ và yêu cầu Uber bán mảng kinh doanh Lion City Rentals ở Singapore cho hãng khác. 

Uber và Grab có 15 ngày để trả lời trước khi các nhà chức trách Singapore đưa ra quyết định cuối cùng.

Bộ Công thương điều tra vụ Grab mua Uber trong tối đa 300 ngày

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương sẽ có tối đa 300 ngày để điều tra vụ việc.

Theo Duy Vũ/Straitstimes (ICT News)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Tin cùng chuyên mục Khám phá công nghệ
Về trang chủ 24h Về đầu trang