Sử dụng mã giảm giá giao hàng. Bạn có thực sự hưởng lợi?

Khi dịch vụ giao hàng nội thành trở thành “miếng bánh ngon” cho nhiều đơn vị vận chuyển công nghệ khai thác, thì cũng là lúc “ma trận giá cả” bủa vây gây bối rối cho người dùng. Đâu mới là giải pháp thật sự mang lại lợi ích cho người cần giao hàng?

Doanh nghiệp rối bời giữa vòng xoáy giảm giá ảo

Không khó nhận ra ở các mùa cao điểm mua sắm trong năm, tất cả các ngành hàng, đặc biệt là thực phẩm - đồ uống, hàng tiêu dùng nhanh, thời trang, mỹ phẩm và đồ gia dụng đều tung ra hàng loạt khuyến mãi nhằm thu hút người dùng. Hệ quả của các chương trình này chính là nhu cầu giao hàng tăng cao chóng mặt.

Ngoài việc đảm bảo khả năng cung ứng dịch vụ vận tải khi lượng đơn hàng tăng đột biến, các đơn vị vận chuyển cũng đua nhau tung ra vô vàn mã giảm giá nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh. Mặc dù các doanh nghiệp vừa và nhỏ được hưởng lợi khá nhiều từ các chương trình khuyến mãi này, như giảm chi phí giao hàng giúp tăng thêm lợi nhuận, tuy nhiên, mọi việc đều có hai mặt của nó.

Sử dụng mã giảm giá giao hàng. Bạn có thực sự hưởng lợi? - 1

“Bình thường tôi giao hàng trong nội thành hết khoảng 20.000-25.000 đồng mỗi đơn hàng, nay bỗng nhiên các đơn vị giao hàng tăng giá với lý do mùa cao điểm, sau đó lại cho tôi mã giảm giá từ 20-30%, như vậy thực chất là tôi vẫn phải thanh toán bằng giá cũ hoặc có khi hơn” chị Phượng Ánh, chủ cửa hàng kinh doanh thời trang và mỹ phẩm ở Quận 7 cho biết.

Chưa kể, mặc dù nhận được rất nhiều mã giảm giá, tuy nhiên khi chị Phượng Ánh sử dụng mã thì đã hết lượt. Vì vậy nhiều chương trình khuyến mãi chưa thật sự đáp ứng được như cam kết. Ngoài việc mất lòng tin, các chủ doanh nghiệp còn mất rất nhiều thời gian để so sánh giá cả trước và sau khi nhập mã của các đơn vị giao hàng.

Không chỉ có vậy, nhiều công ty giao hàng còn hạ giá cực khủng để thu hút người dùng. Điều này khiến thị trường bị mất cân đối khi khách hàng tập trung phần lớn vào những nơi giá rẻ, trong khi chất lượng dịch vụ không được đảm bảo, khi xảy ra rủi ro thì những đơn vị trong ngành đều cùng bị ảnh hưởng uy tín.

Ứng dụng giao hàng giúp doanh nghiệp “để dành” một nửa chi phí hàng tháng

Đứng trước những vấn đề đó của thị trường, Lalamove - ứng dụng giao hàng siêu tốc không chọn cho mình giải pháp khuyến mãi tràn lan, mà lựa chọn hướng đi minh bạch, rõ ràng, cam kết “không tăng giá giờ cao điểm”, nhằm tạo niềm tin và sự an tâm với khách hàng. Với ba dịch vụ LalaNOW: Giao hàng siêu tốc trong 60 phút bằng xe máy; Lala2H: Giao hàng nhanh trong tối đa 2 giờ bằng xe máy và LalaTRUCK: Giao hàng bằng xe tải 500kg & 1 tấn, Lalamove đem đến giải pháp vận chuyển tối ưu với giá cước hợp lý, tiết kiệm.

Giá cước LalaNOW và Lala2H lần lượt là là 20.000đ/4km và 20.000đ/5km đầu tiên. Cước phí dịch vụ LalaTruck chỉ từ 160.000đ/4km. Biểu phí các dịch vụ đều được đăng tải rõ ràng, minh bạch trên ứng dụng. Ngoài việc tối ưu chi phí vận tải, doanh nghiệp còn có thêm nhiều lợi ích từ dịch vụ đi kèm như miễn phí sử dụng thùng giữ nhiệt, miễn phí thu hộ, giao hàng nhiều điểm dừng, bốc xếp hàng hoá,…

Sử dụng mã giảm giá giao hàng. Bạn có thực sự hưởng lợi? - 2

Thay vì trước đây, doanh nghiệp phải tự đầu tư hệ thống giao nhận, từ nhân viên, xe cộ, đến bài toán khấu hao, chi phí vận hành. Nhưng với ứng dụng Lalamove, doanh nghiệp có thể tính toán chính xác và tiết kiệm tới 40% chi phí vận chuyển mỗi tháng. Hơn nữa, với ví điện tử Lalamove, mọi giao dịch sẽ được thực hiện và ghi chép hoàn toàn tự động, vì thế việc giao-nhận và thanh toán của bạn trở nên đơn giản, thuận tiện hơn bao giờ hết.

Với dịch vụ vượt trội, startup kỳ lân đến từ Hong Kong - Lalamove đang chứng minh là một đối tác tin cậy có thể đem lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chẳng những giúp bạn không bị “đau đầu” giữa vòng vây ma trận giảm giá ảo, mà còn đem đến cảm giác “đáng đồng tiền bát gạo” đã bỏ ra.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN