NASA công bố ảnh toàn cảnh gửi về từ Sao Hỏa

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 24/2 công bố ảnh chụp toàn cảnh sống động của khu vực hạ cánh của tàu thám hiểm Perseverance trên Sao Hỏa.

Bức ảnh toàn cảnh được NASA công bố.

Đây là bức ảnh mới nhất mà tàu thám hiểm này gửi về, bao quát khu vực vành đai miệng núi lửa Jezero và bề mặt vách đá của vùng châu thổ cổ đại.

NASA cho biết ảnh toàn cảnh bao gồm hơn 140 bức ảnh chụp bằng camera kép có độ phân giải cao gắn trên thiết bị thám hiểm chuyên dụng của tàu Perseverance, có tên Percy, với khả năng quay 360 độ.

Những bức ảnh này có thể giúp các nhà khoa học đánh giá lịch sử địa chất và môi trường khí quyển của miệng núi lửa Jezero cũng như xác định các loại đá và trầm tích tại đây.

Trước đó, ngày 22/2, NASA đã công bố đoạn băng ghi âm và video đầu tiên do tàu thám hiểm Perseverance gửi về từ Sao Hỏa, sau khi tàu này đáp xuống bề mặt Hành tinh Đỏ.

Tàu thám hiểm Perseverance được phóng lên quỹ đạo ngày 30/7/2020 và đáp xuống Sao Hỏa vào ngày 18/2/2021với sứ mệnh tìm kiếm dấu hiệu của sự sống từng tồn tại nơi đây. Dự kiến, sứ mệnh chính của tàu sẽ kéo dài trong 2 năm và có thể tiếp tục thêm.

Vật thể khủng khiếp ra đời từ ”ngôi sao nổ” người Trái Đất chụp được năm 1987