Gojek hé lộ loạt tính năng mới để Trái Đất không trở thành hành tinh chết

Thứ Bảy, ngày 01/05/2021 12:30 PM (GMT+7)

Suy cho cùng, không ai có thể kinh doanh trên một hành tinh chết.

Sự kiện: Công nghệ

Gojek ở Indonesia vừa có báo cáo công bố cam kết “Ba Không” (Three Zeros) vào năm 2030. Cách tiếp cận của Gojek xoay quanh ba chủ đề cụ thể: Môi trường bền vững (GoGreener) để đạt mục tiêu không khí thải gây ô nhiễm và không rác thải, tiến bộ kinh tế - xã hội (GoForward), và bình đẳng và hòa nhập (GoTogether).

Gojek hé lộ loạt tính năng mới để Trái Đất không trở thành hành tinh chết - 1

Gojek hướng tới mục tiêu sử dụng 100% xe điện vào năm 2030. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Gojek sẽ ra mắt tính năng GoGreener Carbon Offset trong ứng dụng. Đây là lần đầu tiên ngành gọi xe công nghệ thế giới đền bù carbon giữa một tổ chức và các cá nhân. Ngoài ra, họ cũng tham gia các nghiên cứu khả thi và các dự án thí điểm để đẩy nhanh việc triển khai xe điện, hướng tới chuyển đổi sang dùng 100% xe điện vào năm 2030.

Đồng thời, Gojek có kế hoạch ra mắt  dịch vụ GoTransit nhằm tích hợp tốt hơn hoạt động vận tải chặng đầu và chặng cuối với các phương tiện giao thông công cộng. Việc hạn chế rác thải nhựa cũng được thực hiện thông qua nhiều dự án khác.

Gojek cho biết thêm, họ đã giúp hơn 530.000 đối tác tài xế tiết kiệm chi phí hàng ngày thông qua chương trình Swadaya (chương trình lợi ích dành cho đối tác tài xế); tạo cơ hội kiếm thu nhập đa dạng cho các đối tác tài xế thông qua hợp tác với PromoGo và ra mắt GoCek. Họ còn ra mắt Cộng đồng Đối tác GoFood (với hơn 54.000 đối tác nhà hàng) để giúp trau dồi kỹ năng kinh doanh và số hóa.

Gojek cũng giúp giảm thiểu tác động của COVID-19 cho các đối tác trên toàn hệ sinh thái. Năm 2020, họ đã thành lập Quỹ Anak Bangsa Bisa (YABB) để hỗ trợ các đối tác của mình và cộng đồng rộng lớn bị ảnh hưởng bởi đại dịch, quyên góp được 100 tỷ IDR từ lãnh đạo cấp cao và nhân viên Gojek và 20 tỷ IDR từ các khoản đóng góp của công ty và các chương trình quyên góp khác.

Ông lớn công nghệ này còn tận dụng quy mô mạng lưới của mình để giúp khách hàng cập nhật các hướng dẫn về sức khỏe và an toàn. Đồng thời đưa ra một số tính năng và sáng kiến ​​trên ứng dụng để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 và hỗ trợ nhân viên tuyến đầu.

Thông qua báo cáo của Gojek, tiến sĩ Allinnettes Adigue - Giám đốc Trung tâm Sáng kiến ​​Báo cáo Toàn cầu khu vực ASEAN nhận định: “Sự bền vững sẽ tốt cho con người, Trái Đất và lợi nhuận lâu dài của một công ty. Bởi vì suy cho cùng, không ai có thể kinh doanh trên một hành tinh chết”.

"Khu vực tư nhân cần khẩn trương hành động và giúp giải quyết các vấn đề môi trường, xã hội cấp bách nhất đang đe dọa trái đất và các cộng đồng của chúng ta ngày nay", ông Andre Soelistyo - đồng Giám đốc điều hành Gojek bổ sung.

Nguồn: http://danviet.vn/gojek-he-lo-loat-tinh-nang-moi-de-trai-dat-khong-tro-thanh-hanh-tinh-chet-5020...

Gojek, Be, Grab có bao nhiêu tài xế tại Việt Nam?

Cuộc chiến ứng dụng gọi xe công nghệ hiện nay còn khá gây cấn giữa các "ông lớn" Gojek, Grab hay Be.

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)
sự kiện Công nghệ
Báo lỗi nội dung