Trận đấu nổi bật

Xem thêm

U23 Uzbekistan vs U23 Saudi Arabia
Logo U23 Uzbekistan - UZB U23 Uzbekistan
-
Logo U23 Saudi Arabia - KSA U23 Saudi Arabia
-
U23 Iraq vs U23 Việt Nam
Logo U23 Iraq - IRQ U23 Iraq
-
Logo U23 Việt Nam - VIE U23 Việt Nam
-
West Ham United vs Liverpool
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Wolverhampton Wanderers vs Luton Town
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Luton Town - LUT Luton Town
-
Newcastle United vs Sheffield United
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo Sheffield United - SHU Sheffield United
-
Manchester United vs Burnley
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Burnley - BRN Burnley
-
Fulham vs Crystal Palace
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Everton vs Brentford
Logo Everton - EVE Everton
-
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Aston Villa vs Chelsea
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Tottenham Hotspur vs Arsenal
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
AFC Bournemouth vs Brighton & Hove Albion
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Nottingham Forest vs Manchester City
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Bayern Munich vs Real Madrid
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Borussia Dortmund vs PSG
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Roma vs Bayer Leverkusen
Logo Roma - ROM Roma
-
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Olympique Marseille vs Atalanta
Logo Olympique Marseille - OM Olympique Marseille
-
Logo Atalanta - ATA Atalanta
-

Marketing giỏi như Arsenal

Sự kiện: Arsenal

Không phải tự nhiên mà HLV Wenger cho dừng xe chở đội để mời một chàng trai trẻ lên xe chỉ vì anh chạy theo suốt 5 km. Động tác nhỏ của ông HLV người Pháp đã khiến cộng đồng mạng điên đảo.

Báo chí trong nước và truyền thông quốc tế lên cơn sốt dài với những hình ảnh và cách tiếp thị của Arsenal rất dung dị và gần gũi. Mới đây không chỉ báo chí Việt Nam mà cả thế giới lại sôi sục khi ông Wenger mời người CĐV với biệt danh “running man” Vũ Xuân Tiến sang Anh đến sân Emirates xem Arsenal thi đấu.

Chưa biết khi nào lời hứa của Arsenal mới được thực hiện, chỉ biết rằng hình ảnh của Arsenal tràn ngập trên khắp các trang mạng thế giới.

Ba ngày ở Hà Nội, thầy trò Wenger ngoài sự thân thiện như một thứ vũ khí chuyên nghiệp có sẵn, họ còn cho thấy một nền tảng sức khỏe vô địch. Arsenal không có nhiều thời gian nghỉ ngơi hồi phục. Họ chia nhau đi khắp các tụ điểm giao lưu, sinh hoạt với công chúng. Dĩ nhiên, tất cả cuộc gặp gỡ của họ đều do một nhà “đạo diễn” đại tài, một nhà makerting thứ thiệt khi tất cả đều… “quy ra thóc”.

Marketing giỏi như Arsenal - 1

Arsenal rất giỏi trong marketing và có một đạo diễn tài tình phát triển thương hiệu cũng như làm ăn

Chỉ tính riêng ba điểm di chuyển của Arsenal trong chuyến du đấu châu Á trên hãng hàng không Emirates tài trợ cho mình, các chủ nhà phải chung đủ 1,5 triệu USD. Mỗi trận thi đấu, con số chính xác không tiết lộ nhưng chắc chắn không dưới 1 triệu USD.

Ấn tượng nhất trong cái cách kiếm tiền từ bóng đá nuôi bóng đá của Arsenal chính là chia sẻ rất đơn giản của HLV Wenger rằng: “Bạn không bao giờ cho phép mình xài hơn những gì mình có”. Cho nên cả làng bóng thế giới không bao giờ ngạc nhiên Arsenal là một trong những CLB hiếm hoi có lãi từ bóng đá. Wenger cảnh báo việc đổ tiền vào bóng đá vượt quá khả năng thì kết quả không bền vững và luôn bị đặt vào trạng thái báo động đỏ.

Cái hay của Arsenal là luôn cần thành tích để quảng bá hình ảnh của mình mà không cần đoạt thành tích bằng mọi giá. Tám năm qua, Arsenal chưa từng đoạt một danh hiệu nào nhưng họ lại cực khó rớt ra khỏi tốp bốn đội mạnh nhất nước Anh.

Thành tích nổi bật hơn cả của Arsenal chính là những học viện bóng đá trẻ theo công nghệ Arsenal có mặt trên nhiều quốc gia. Hầu như mỗi mùa bóng họ đều cho ra hàng cầu thủ trẻ giỏi, như cái tên mới xuất hiện Zelalem mới 16 tuổi đã thừa sức làm náo loạn đối thủ ở Mỹ Đình.

Và đấy cũng là cái để những nhà làm bóng đá học thật nhiều không chỉ qua 90 phút bóng lăn trên sân mà từ cái cách họ xây dựng hình ảnh và hòa mình với người hâm mộ…

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo CÔNG TUẤN (phapluattp.vn)
Arsenal Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN