Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Philippines vs Myanmar
Logo Philippines - PHI Philippines
-
Logo Myanmar - MYA Myanmar
-
Indonesia vs Lào
Logo Indonesia - IDN Indonesia
-
Logo Lào - LAO Lào
-
Viktoria Plzeň vs Manchester United
Logo Viktoria Plzeň - PLZ Viktoria Plzeň
-
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Roma vs Sporting Braga
Logo Roma - ROM Roma
-
Logo Sporting Braga - BRA Sporting Braga
-
PAOK vs Ferencváros
Logo PAOK - PKT PAOK
-
Logo Ferencváros - FTC Ferencváros
-
Malmö FF vs Galatasaray
Logo Malmö FF - MFF Malmö FF
-
Logo Galatasaray - GS Galatasaray
-
Rangers vs Tottenham Hotspur
Logo Rangers - RAN Rangers
-
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Porto vs Midtjylland
Logo Porto - POR Porto
-
Logo Midtjylland - FCM Midtjylland
-
Ajax vs Lazio
Logo Ajax - AJX Ajax
-
Logo Lazio - LAZ Lazio
-

Cán mốc tỷ đô, MU đi vào lịch sử

Giá trị thương hiệu của MU đã lên tới 1,2 tỷ USD, qua đó trở thành CLB đầu tiên trên thế giới cán mốc tỷ đô.

2 mùa giải vừa qua có lẽ là khó khăn nhất với MU trong khoảng hơn 2 thập kỉ gần đây. “Quỷ đỏ” thành Manchester trắng tay trên mọi mặt trận, thậm chí mùa giải trước còn cán đích ở vị trí thứ 7 nên không được dự cúp châu Âu. Mùa giải năm nay có khá hơn, nhưng thầy trò Van Gaal cũng chỉ xếp thứ 4 để có được tấm vé cuối cùng chơi ở Champions League mùa tới.

Nhưng sự "u ám" chỉ ở trên sân cỏ, còn trên khía cạnh tài chính, thương hiệu “Man United” vẫn cực kì hút khách. Chẳng thế, theo tính toán của hãng tư vấn nổi tiếng Brand Finance, MU hiện là CLB có “giá trị thương hiệu” lớn nhất thế giới, lên tới 1,2 tỷ USD (tương đương 789 triệu bảng). Như vậy, so với năm 2014, giá trị của “Quỷ đỏ” đã tăng thêm 467 triệu USD.

Cán mốc tỷ đô, MU đi vào lịch sử - 1

MU trở thành CLB đầu tiền có giá trị lên tới 1 tỷ USD

Không chỉ có vậy, nhờ cú bứt phá ngoạn mục này, MU đã đi vào lịch sử với tư cách CLB đầu tiên có giá trị cán mốc tỷ đô la.

Có rất nhiều lý do giúp MU trở thành thương hiệu số 1 thế giới. Những chuyên du đấu ở châu Á (Trung Quốc, Ấn Độ, Đông Nam Á, Australia) đã giúp đội chủ sân Old Trafford có được một lượng fan cực lớn (lên đến nửa tỉ nếu tính khắp thế giới). Chính vì thế, “Quỷ đỏ” đã nhận được những bản hợp đồng tài trợ béo bở từ Adidas hay Chevrolet.

Thêm nữa, do giải Ngoại hạng Anh kiếm được hợp đồng bán bản quyền truyền hình lên đến 5,1 tỷ bảng, nên “ông lớn” như MU càng kiếm bội tiền. Điều này được thể hiện rất rõ khi trong top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất có tới 6 đại diện đến từ Premier League.

Xếp ngay sau MU là “Hùm xám” Bayern Munich với giá trị lên tới 933 triệu USD. Với đà này, đội bóng vĩ đại nhất nước Đức sớm muộn cùng sẽ cán mốc tỷ đô như MU, dù để đuổi kịp (hoặc vượt lên) thì cần thêm nhiều thời gian bởi khoảng cách hiện là khá xa.

2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha - Real và Barca lần lượt xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 6.

Top 10 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới:

1. Manchester United (Eng): 1,2 tỷ USD

2. Bayern Munich (Đức): 933 triệu USD

3. Real Madrid (TBN): 873

4 Manchester City (Anh): 800

5  Chelsea (Anh): 795

6 Barcelona (TBN): 773

7. Arsenal (Anh): 703

8  Liverpool (Anh): 577

9. Paris Saint-Germain (Pháp): 541

10. Tottenham Hotspur (Anh): 360

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hà Dũng (tổng hợp từ Mirror) ([Tên nguồn])
Premier League 2024-25 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN