Thị trường bánh Trung thu nhộn nhịp, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn

Vài năm trở lại đây, thói quen tiêu dùng đã thay đổi khi bánh Trung thu được đặt mua sớm hơn, thị trường và dịch vụ cho rằm tháng tám cũng nhộn nhịp với các mẫu mã phong phú.

Trước mỗi mùa Trung thu, các thương hiệu bánh trong nước đã rục rịch chuẩn bị tung ra thị trường những mẫu mã và hương vị mới từ rất sớm, đặc biệt tại các thành phố sầm uất như Hà Nội và TP.HCM.

Tết Trung thu là dịp lễ quan trọng với các gia đình Việt chỉ sau Tết Nguyên Đán

Tết Trung thu là dịp lễ quan trọng với các gia đình Việt chỉ sau Tết Nguyên Đán

Các thương hiệu bánh Trung thu đã bắt đầu vào mùa với nhiều loại bánh, tập trung vào các loại nhân bánh mới lạ như cua sốt kiểu Singapore, bào ngư thượng hạng, nấm đông cô sốt rượu, gà quay sốt X.O hay mochi mascarpone chocolate, mochi đậu xanh, matcha hạt macadamia dành cho những thực khách thích các loại nhân ngọt.

Không có nhiều lựa chọn về sản phẩm như các nhãn hàng chuyên sản xuất bánh kẹo, những nhà hàng, khách sạn lớn lại chú trọng nhiều vào thiết kế hộp bánh, hướng đến sự sang trọng.

Thị trường bánh ngoại nhập cũng không kém phần nhộn nhịp với một số loại phổ biến như bánh Trung thu cao cấp xuất xứ từ Malaysia hoặc bánh 8 mùi vị khác nhau, bánh Trung thu nhân sầu riêng tươi có vỏ mềm mịn, màu ngả vàng, nhân bên trong là sầu riêng tươi.

Bên cạnh đó, bánh nhân trứng muối tan chảy được quảng cáo là thượng hạng, xách tay từ Hong Kong (Trung Quốc) cũng đang gây sốt bởi kiểu nhân mới lạ.

Một mặt hàng khác cũng được các chủ shop online quảng cáo rầm rộ là bánh Trung thu nhân thập cẩm của Hong Kong và Đài Loan “nhập cảnh” Việt Nam theo đường xách tay với vỏ bánh nghìn lớp, cùng tạo hình xinh xẻo, bắt mắt.

So với các loại bánh Trung thu nội địa hoặc hàng handmade, bánh nhập được bán với mức cao gấp 2-3 lần nhờ xuất xứ nước ngoài và có hương vị khác lạ.

Trước đây, phải đợi đến gần ngày rằm tháng 8, thị trường mới “rộ” lên khi người tiêu dùng mua bánh biếu tặng và thưởng thức. Vài năm trở lại đây, bánh Trung thu được đặt mua sớm hơn, nên thị trường và dịch vụ chuẩn bị cho rằm tháng tám cũng nhộn nhịp từng ngày.

Người tiêu dùng lựa chọn bánh Trung thu để thưởng thức và biếu tặng

Người tiêu dùng lựa chọn bánh Trung thu để thưởng thức và biếu tặng

Từ các trung tâm thương mại, các mặt tiền chợ, mặt tiền các toà building đến những khu vực dân cư sầm uất, đâu đâu cũng thấy các gian hàng bày bán bánh Trung thu đủ sắc màu. Trong đó, những ki-ốt với tông vàng tươi chủ đạo và chữ đỏ màu “tài lộc” của Kinh Đô tạo nên sự nổi bật, bắt mắt.

Năm nay, những hoa văn mang ý nghĩa đẹp và lành như rồng cuộn thời Lý, đồng tiền tài lộc được trang trí uốn lượn quanh các gian hàng của Kinh Đô, tạo nên không gian dân tộc rất trữ tình, đậm chất riêng.

Hình ảnh rồng cuộn, đồng tiền tài lộc được trang trí nổi bật ở các gian hàng Kinh Đô trên cả nước

Hình ảnh rồng cuộn, đồng tiền tài lộc được trang trí nổi bật ở các gian hàng Kinh Đô trên cả nước

Hầu như thời điểm nào trong ngày cũng có thể thấy khách qua đường ghé lại ở các quầy hàng của Kinh Đô để được nhân viên tư vấn cặn kẽ trước khi quyết định mang những hộp bánh của dòng Thu hay dòng Trăng Vàng về tặng người thân hay đối tác.

Các gian hàng và cửa hàng của Kinh Đô là sự chọn lựa của nhiều người tiêu dùng bởi có thương hiệu lâu đời, sản phẩm chất lượng cùng hương vị đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu.

Gian hàng Kinh Đô thu hút nhiều phân khúc khách hàng, ngay cả các bạn trẻ cũng tìm đến để lựa chọn sản phẩm phù hợp

Gian hàng Kinh Đô thu hút nhiều phân khúc khách hàng, ngay cả các bạn trẻ cũng tìm đến để lựa chọn sản phẩm phù hợp

Bên cạnh các sản phẩm truyền thống được ưa chuộng nhiều năm qua, mùa Tết đoàn viên năm nay, Mondelez Kinh Đô cho ra đời dòng sản phẩm Thu và Trăng Vàng nổi bật trong thiết kế mang hơi thở lịch sử, kể lại câu chuyện chứa đựng mỹ - vị - tình. Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô Việt Nam là công ty duy nhất được phép sử dụng các nhãn hiệu Kinh Đô, Thu và Trăng Vàng.

Bộ sưu tập “Mỹ - Vị - Tình” của Kinh Đô bao gồm cả dòng Trăng Vàng và dòng Thu

Bộ sưu tập “Mỹ - Vị - Tình” của Kinh Đô bao gồm cả dòng Trăng Vàng và dòng Thu

Những chuyển biến tích cực của nền kinh tế cũng góp phần tạo nên một không khí Trung thu ấm áp và nhộn nhịp. Đặc biệt là chủ doanh nghiệp - những người luôn tiên phong chuẩn bị cho một mùa Trăng Vàng ấm cúng như cách gửi lời tri ân đến khách hàng, đối tác và nhân viên đã cùng chung vai sát cánh trong suốt một năm.

Bánh Trung thu luôn mang ý nghĩa đặc biệt, đó là hương vị không thể thiếu để thưởng thức trọn vẹn mùa đoàn viên, là món quà ý nghĩa, những tình cảm yêu thương, lời chúc kín đáo và sâu sắc gửi đến những người quan tâm và quý trọng, gắn kết những mối quan hệ thâm giao thêm bền chặt.

Xem thêm thông tin tại đây.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN