Trận đấu nổi bật

caroline-vs-xinyu
Mutua Madrid Open
Caroline Garcia
-
Xinyu Wang
-
mirra-vs-linda
Mutua Madrid Open
Mirra Andreeva
-
Linda Noskova
-
lucia-vs-elena
Mutua Madrid Open
Lucia Bronzetti
-
Elena Rybakina
-
lorenzo-vs-thiago
Mutua Madrid Open
Lorenzo Musetti
-
Thiago Seyboth Wild
-
andrey-vs-facundo
Mutua Madrid Open
Andrey Rublev
-
Facundo Bagnis
-
hubert-vs-jack
Mutua Madrid Open
Hubert Hurkacz
-
Jack Draper
-
alexander-vs-carlos
Mutua Madrid Open
Alexander Shevchenko
-
Carlos Alcaraz
-
mariano-vs-holger
Mutua Madrid Open
Mariano Navone
-
Holger Rune
-
borna-vs-alexander
Mutua Madrid Open
Borna Coric
-
Alexander Zverev
-

Tương lai F1: An toàn hơn nhưng vẫn hấp dẫn hơn (P4)

An toàn trong F1 luôn là một vấn đề nóng của những người hoạt động trong lĩnh vực đua xe này và cả những tay đua nữa. Đã có rất nhiều giải pháp được đưa ra trong nhiều năm trở lại đây nhằm giúp cho những tay đua ngồi trong xe an toàn khi chiếc xe gặp va chạm mạnh.

Bên cạnh đó, các tay đua còn muốn Pirelli thay đổi các loại lốp hiện nay để cho nó nhanh hơn. Wurz cho biết GPDA đã cùng nhau thống nhất được về việc các tay đua muốn gì từ lốp. Chi tiết của thỏa thuận này không được tiết lộ cho tới khi các tay đua có cơ hội thỏa thuận với Pirelli về những chuẩn bị cho năm 2017.

Nhưng ông cũng nói thêm rằng các tay đua muốn lốp cho phép họ được thể hiện hết những gì trong khả năng của chiếc xe tuyệt vời bởi đó mới là F1, đỉnh cao của đua xe mà tất cả mọi người yêu mến.

"Các tay đua muốn nhấn mạnh rõ ràng rằng họ muốn Pirelli sản xuất lốp chạy nhanh hơn qua những khúc cua nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo an toàn. Nếu chúng ta có lốp tốt, chúng ta sẽ có những tay đua 'vui vẻ', và những tay đua 'vui vẻ' đó sẽ thể hiện thật sự những gì mình có, lái những chiếc xe đạt đến mức tối đa. Đó là những gì chúng tôi muốn."

Tương lai F1: An toàn hơn nhưng vẫn hấp dẫn hơn (P4) - 1

Các tay đua muốn lốp được sản xuất để chạy nhanh hơn

Vấn đề này có thể không chỉ các tay đua quan tâm, mà tất cả nhà chức trách, ban tổ chức của F1 đều mong muốn có sự thay đổi này bởi F1 đang thiếu đi sự hấp dẫn khi các chiếc xe không còn nhanh như trước.

Nhưng liệu nhu cầu có những bộ lốp nhanh hơn có xung đột với mục tiêu mà GPDA hướng đến, đó là cải thiện sự an toàn không? Wurz đã trả lời rằng những chiếc xe và đường đua đã được thiết kế cho tốc độ còn cao hơn hiện tại.

"Chúng ta đã từng được chứng kiến những góc cua với tốc độ cao hơn, trở về năm 2009, lúc đó những chiếc xe đã đi nhanh hơn hiện tại khoảng 30mph (khoảng 54km/h) qua những góc cua. Trong khi tay đua muốn giảm đến mức tối thiểu những nguy hiểm, bằng cách sử dụng công nghệ hiện đại và những hiểu biết về an toàn F1 qua nhiều năm , các tay đua chấp nhận những hiểm nguy ở những phạm vi nhất định."

Nhưng trên hết tất cả các tay đua muốn tốc độ nhanh. Thời hạn chót để những điều chỉnh cho năm 2017 đang đến gần, sẽ chỉ còn vài ngày nữa cho các lãnh đạo của FIA thống nhất và đưa ra những quyết định của mình. Hi vọng những mong muốn của các đội đua, tay đua và cả người hâm mộ sẽ thành sự thật và được áp dụng vào năm 2017 để F1 sẽ trở lại với sự hấp dẫn vốn có của mình.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN