London: Cấm tiệt biển quảng cáo khiến người xem xấu hổ

Tất cả các quảng cáo thân hình đẹp khiến người xem cảm thấy xấu hổ, tự ti với cơ thể của mình sẽ không được phép xuất hiện trên hệ thống giao thông London bắt đầu từ tháng sau.

London: Cấm tiệt biển quảng cáo khiến người xem xấu hổ - 1

Quảng cáo gây tranh cãi của nhãn hàng Protein World tại London

Thị trưởng London, ông Sadiq Khan, đang lên kế hoạch cấm tuyệt đối các biển hiệu quảng cáo có hình ảnh cơ thể “không thực tế” trong hệ thống giao thông của London.

Thị trưởng London nói rằng bắt đầu từ tháng sau, Hệ thống vận tải London (Transport for London, viết tắt là TfL) sẽ không được phép đăng những biển hiệu quảng cáo khiến mọi người tự ti về cơ thể của họ, đặc biệt là các bạn trẻ.

"Là cha của 2 cô con gái tuổi teen, tôi vô cùng lo ngại về loại hình quảng cáo này. Nó có thể hạ thấp con người, đặc biệt là phụ nữ, và làm cho họ cảm thấy xấu hổ về cơ thể của mình", ông nói.

 “Đã đến lúc cần chấm dứt điều này. Không một ai nên cảm thấy áp lực vì những hình ảnh cơ thể không thực tế khi họ tham gia giao thông trên tàu điện hay xe buýt. Tôi muốn gửi gắm một thông điệp rõ ràng cho ngành công nghiệp quảng cáo về việc này. "

London: Cấm tiệt biển quảng cáo khiến người xem xấu hổ - 2

Thị trưởng London: Không được phép đăng những biển hiệu quảng cáo khiến mọi người tự ti về cơ thể của họ

Quy định mới được đưa ra sau phản ứng gay gắt của công chúng hồi năm ngoái, phản đối chiến dịch quảng cáo “Cơ thể bãi biển” của nhãn hàng Protein World. Quảng cáo có hình ảnh của một người phụ nữ mảnh mai mặc bikini với dòng chữ “Bạn đã có một cơ thể bãi biển chưa?”, nhận 378 phàn nàn của người dân gửi đến các nhà chức trách tiêu chuẩn quảng cáo của Anh.

Một cuộc kêu gọi phản đối quảng cáo này đã được tổ chức, thu hút hơn 70.000 chữ kí. Họ cho rằng Protein World đã “trực tiếp nhắm vào những cá nhân, muốn họ cảm thấy không khỏe mạnh để bán sản phẩm”.

Tfl là nơi có giá trị quảng cáo cao nhất nhì thế giới, với 12.000 quảng cáo xuất hiện mỗi năm. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở những nơi đông đúc nhất như hệ thống tàu điện của London, bến xe buýt, trong xe buýt, và các biển quảng cáo trên đường phố.

“Quảng cáo ở TfL khác với quảng cáo ở TV, máy tính hay báo in. Khán giả không thể “tắt” quảng cáo đi nếu họ cảm thấy phiền lòng. Vì thế chúng tôi có trách nhiệm phải đảm bảo thông tin chúng tôi quảng bá”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trà My - ABC News ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN