2017 Skoda Octavia lộ diện tăng sức ép lên Toyota Altis

Sự kiện: Xe Toyota

Skoda vừa tiết lộ mẫu xe thế hệ thứ ba Octavia với nhiều chi tiết mới về ngoại thất cũng như các công nghệ nội thất, tăng cạnh tranh với đối thủ Toyota Altis.

2017 Skoda Octavia thuộc mẫu xe facelift thế hệ thứ ba trong gia đình Octavia, được miêu tả như là “trái tim của thương hiệu” xe Skoda. Octavia cũng là sản phẩm ăn khách nhất của thương hiệu xe của Cộng hòa Séc với 5 triệu đơn vị được bán ra trong vòng 20 năm. Phiên bản mới này đã được cập nhật với thiết kế cản trước và sau mới, công nghệ hỗ trợ lái xe, cùng hệ thống kết nối và thông tin giải trí mới, cũng như nhiều thiết bị mới khác.

2017 Skoda Octavia lộ diện tăng sức ép lên Toyota Altis - 1

2017 Skoda Octavia.

Xe có hai phiên bản sẵn có thuộc loại sedan và Combi wagon. Dự kiến 2017 Skoda Octavia sẽ chính thức lên kệ vào cuối năm 2016 và quá trình giao hàng sẽ khởi động vào đầu năm sau.

Với cải tiến sâu rộng, xe có mặt trước lớn, đường gân dập nổi trên nắp ca-pô kéo xuống phần lưới tản nhiệt, bộ đèn pha mới được tách đôi với một bên gắn sát lưới tản nhiệt, còn một bên đứng độc lập. Skoda gọi đây là cách thiết kế “gương mặt kép”. Các đèn pha có thể có các đèn LED và được nhấn mạnh bởi dãy đèn LED chạy ngày.

Thân xe và khung gầm không đổi, có nghĩa rằng Octavia vẫn là một trong những xe hơi lớn nhất so với các xe cùng phân khúc ở châu Âu. Cả dòng sedan và wagon đều có không gian nội thất rộng 1.782 mm, chỗ để chân cho hàng ghế sau 73 mm, dung tích không gian có thể lên tới 590 – 610 lít, và có thể mở rộng tới 1.580 – 1.740 lít. Octavia Combi wagon còn được thiết kế cửa đuôi xe chỉnh điện.

2017 Skoda Octavia lộ diện tăng sức ép lên Toyota Altis - 2

Buồng lái hiện đại, nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe.

Những nét tươi mới thể hiện rõ hệ thống thông tin giải trí mới. Loa Bolero và thiết bị định vị Amundsen, Columbus đều có thiết kế màn hình. Tỏng đó Columbus có màn hình rộng tới 9.2 –inch, điểm WLAN và chế độ cài SIM với kết nối LTE. Trong khi đó Skoda Connect được tích hợp vào trong hai gói Infotainment Online và CareConnect.

Octavia còn có các hệ thống hỗ trợ như thanh chống lật, hệ thống phát hiện người đi đường, hỗ trợ đỗ xe, phát hiện điểm mù, cảnh báo tình trạng giao thông phía sau và camera chống lật.

Các tính năng mới bao gồm có chìa khóa cho phép nhiều người sử dụng, vô-lăng có tính năng sưởi, các bàn gấp ở sau lưng ghế ngồi trước, hộc đựng chai nước.

2017 Skoda Octavia lộ diện tăng sức ép lên Toyota Altis - 3

Đa tùy chọn động cơ.

Xe có đa tùy chọn động cơ với dung tích từ 1.0 – 2.0 lít, và công suất từ 84 – 184 mã lực. Hều hết đều đi kèm với loại hộp số tự động DSG loại 6 hoặc 7 cấp.

Skoda Octavia từ lâu được đánh giá là mẫu xe được nhiều người yêu thích thuộc phân khúc sedan hạng D. Xét về giá cả thì Octavia có thể nhỉnh hơn Altis và Elantra. Tuy nhiên, nếu so sánh tổng thể giữa tính năng, thiết kế và giá cả thì Octavia vẫn thuộc loại giá mềm và hợp lý. Với những cập nhật mới, 2017 Skoda Octavia chắc chắn sẽ tăng thêm áp lực cho Toyota Altis trong cuộc đua giành thị phần.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Xe Toyota Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN