Cadillac dùng công nghệ thực tế ảo “câu khách” mua xe

Phải cạnh tranh ngày càng khó khăn trước các đối thủ nặng ký, Cadillac đã áp dụng công nghệ thực tế ảo để khách hàng có thêm trải nghiệm lí thú nhằm kích thích doanh số bán xe.

Từ việc nghe tiếng động qua việc đóng cửa xe tới theo dõi bánh xe và lựa chọn chiếc xe để lái thử, cũng như việc thăm quan các gian hàng luôn là những phần quan trọng đối với việc lựa chọn mua một mẫu ôtô mới.

Thế nhưng Cadillac, một thương hiệu xe sang thuộc hãng General Motor (GM) của Mỹ, lại tiến tới thiết lập một phòng trưng bày khác hẳn lối truyền thống, với các thiết bị đội đầu cho phép hiển thị thực tế ảo giúp khách hàng kiểm tra ngay những mẫu xe mà mình quan tâm.

Cadillac dùng công nghệ thực tế ảo “câu khách” mua xe - 1

Thiết bị thực tế ảo đội đầu.

Các gian hàng “trưng bày ảo” này còn giúp khách hàng quan sát rõ cấu hình chiếc xe ở cả bên trong nội thất và bên ngoài trước khi họ chính thức bước chân quanh chiếc xe này ngoài thực tế. Cadillac chưa dám khẳng định nhưng chắc chắn cách thức này có thể tác động tới hành động thực tế lựa chọn mua hàng của khách hàng.

Cadillac dùng công nghệ thực tế ảo “câu khách” mua xe - 2

Khách hàng có thể dùng thiết bị thực tế ảo để lựa chọn mẫu xe, màu sắc mà mình yêu thích.

Đây là động thái được Cadillac thực hiện trong bối cảnh đang phải cạnh tranh ngày càng gia tăng trước các thương hiệu xe sang khác như BMW, Lexus và Audi. Cadillac hy vọng bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào các gian hàng trưng bày của mình sẽ có thể duy trì được doanh số bán xe và sản xuất xe chính xác hơn với các yêu cầu của khách hàng.

Cadillac dùng công nghệ thực tế ảo “câu khách” mua xe - 3

Lối trưng bày truyền thống khiến khách hàng khó có cái nhìn tổng thể cùng một lúc về chiếc xe mà mình mong muốn.

Công ty cũng lên kế hoạch sẽ đưa phòng trưng bày ảo tới các địa điểm khác, giúp cho khách hàng có được sự mua sắm thuận tiện hơn so với các cách truyền thống. Nói về các gian trưng bày ảo, Johan de Nysschen – Chủ tịch Cadillac cho biết, khách hàng có thể xem nhanh được cấu hình và hình dung nhiều mẫu xe qua các màu sắc và tùy chọn nội thất khác nhau.

“Gần đây chúng tôi đã đầu tư 12 tỷ USD vào sản phẩm để đáp ứng việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Với các đại lý, chúng tôi cần phải cố gắng tạo ra một bầu không khí trưng bày cao cấp và trải nghiệm thương hiệu xe của chúng tôi một cách thông minh nhất mà những khách hàng VIP của chúng tôi mong muốn”, vị chủ tịch Cadillac nói.

Cadillac dùng công nghệ thực tế ảo “câu khách” mua xe - 4

Bản concept xe hơi được Bentley trưng bày ảo.

Cadillac dự kiến sẽ chuyển đổi ít nhất 925 đại lý phân phối từ dạng gian hàng truyền thống sang kiểu trưng bày ảo. Trong đó Cadillac hy vọng sẽ có 400 đại lý bán lẻ nhỏ sẽ chuyển sang dạng trưng bày ảo để không lâu nữa các khách hàng sẽ có được trải nghiệm mới. Các “thượng đế” chỉ cần sử dụng các màn hình máy tính cảm ứng và thiết bị thực tế ảo đội đầu là có thể biết được các thông số của xe hơi và có được loạt lái thử đánh giá chiếc xe.

Dĩ nhiên không chỉ có Cadillac, nhiều hãng sản xuất khác cũng được tin là đang tăng cường áp dụng công nghệ thực tế ảo để bán được nhiều xe hơn. Mới đây hãng xe sang Bentley cũng áp dụng công nghệ 3 chiều để trưng bày một mẫu xe hơi sang trọng trong tương lai của mình.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN