2017 Kawasaki GTR1400: Chiến mã đường trường dẻo dai
2017 Kawasaki GTR1400 hành trình trơn chu, bình xăng lớn và nhiều tiện ích đem lại trải nghiệm gây nghiện cho những tay lái thích du lịch đường dài bằng môtô.
Thị trường xe môtô thể thao đường trường dường như tiếp tục gặt hái được nhiều quả ngọt trong những năm gần đây. Ngoài mẫu xe thể thao đường trường mới đích thực 1290 Super Duke GT của KTM thì các ấn phẩm khác như Kawasaki GTR400, Honda ST1300 và Yamaha FJR1300 đã nhận được những tinh chỉnh để tăng thêm sức hút và tính cạnh tranh hơn trong phân khúc xe hai bánh này.
2017 Kawasaki GTR1400.
Trước đây GTR1400 đã từng có mặt trong nhiều phi đội xe tuần tra của cảnh sát. Không quá ngạc nhiên khi xe có chiều rộng và trọng lượng lớn 313 kg nhưng vẫn có khả năng cắt nhanh nhẹn qua khu vực giao thông đô thị. Chắc chắn với sự hiện diện của đèn nháy và còi hú, GTR1400 dễ dàng phân làn cho cảnh sát.
Nhưng không chỉ dành cho lực lượng vũ trang, mẫu xe của Kawasaki còn đem lại tư thế ngồi lái thoải mái với yên ngồi cao 815 mm, cùng khả năng phản xạ tốt nhờ hệ thống bướm ga trơn chu. Khi chuyển số, lái xe sẽ cảm nhận được nhiều cảm giác hơn. Điều không tồi là xe sẽ không làm mất cảm hứng thích thú của bạn dù lái ở bất kỳ cung đường nào.
Kính chắn gió cao phù hợp với chạy đường trường.
Chỉ với tốc độ trên 10 mph (trên 16 km/h) xe đã có thể chạy bon, nhưng việc cơ động ở tốc độ quá thấp sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn. Phải thừa nhận rằng, bản GRT1400 Grand Tourer khác hẳn với bản tiêu chuẩn GTR400 khi hành trình. Thế nhưng 2017 GRT400 lại có cơ thể cơ bắp hơn hẳn khi hiện diện trong garage của bạn.
Kawasaki cho biết, 2017 GTR1400 có công suất đầu ra lên tới 154 mã lực tại 8.800 vòng/phút. Chiếc xe đem lại khả năng hành trình thoải mái ở tốc độ 120 mph (193 km/h) trong suốt ngày dài dã chiến. Điều đó có nghĩa rằng, xe sẽ chạy trơn chu và nhanh nhẹn, đạt chất lượng tốt không kém gì các đối thủ khác.
Cụm đồng hồ.
Bình xăng lớn 22 lít cho phép chiến mã đường trường GTR1400 mới có khả năng di chuyển với quãng đường 260 dặm (khoảng 418 km) nếu chạy ở chế độ Eco quả là một chỉ số ấn tượng. Việc chuyển sang chế độ này chỉ đơn giản với một nút bấm ở bên tay lái trái. Các nút bấm khác trên tay lái còn cho phép bạn tắt hệ thống kiểm soát bám đường KTRC, hệ thống phanh liên kết K-ACT và di chuyển tới bảng các thông tin như không khí ngoài trời, đường đi, tiêu thụ nhiên liệu và áp suất lốp.
Bình xăng lớn.
Dĩ nhiên bất cứ xế thể thao đường trường nào cũng phát huy khả năng tốt hơn và di chuyển được những quãng đường xa với điều kiện đường xá tốt. Song với gã quái vật khổng lồ GTR1400 này vẫn có thể chạy tốt ngay cả những cung đường uốn lượn. Thậm chí khả năng cua góc của nó còn gây nghiện cho các tay lái.
Chưa hết, Kawasaki GTR1400 thậm chí chạy ngay trong những điều kiện thời tiết lạnh giá. Các chuyên gia đánh giá mẫu xế này từng chạy dưới điều kiện -5C ở Thụy Sĩ và tới sáng hôm sau vẫn khởi động ngon lành chỉ với một lần bấm nút đề khởi động.
Gương chống rung cho phép quan sát ổn định, rõ nét.
Trên xe còn tích hợp ổ điện 12V ẩn sau tấm yếm giúp khô ráo ngay khi xe chạy trong điện trời mưa. Tay lái xe có tính năng sưởi, trên xe có trang bị hệ thống định vị GPS, giúp ích rất nhiều khi di chuyển ở những quãng đường dài.