Trần Thị Cẩm Thu: Đưa công ty vượt sóng Covid-19 với tâm niệm “Khi tầm tới tiền sẽ tới”

Ở tuổi 25, Trần Thị Cẩm Thu không chỉ có trong tay sự nghiệp vững vàng với công ty TNHH Thời trang Đan Châu mà hơn thế nữa, cô đã chứng tỏ được bản lĩnh khi đưa Đan Châu trở thành một trong số ít doanh nghiệp phát triển tốt trong đại dịch.

Khởi đầu với đam mê thời trang mãnh liệt

Gặp Cẩm Thu trong một buổi chiều nắng nhẹ của Sài Gòn, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi đằng sau những bức hình thần thái, cực “ngầu” trong các cuốn lookbook, Cẩm Thu lại ưa chuộng phong cách trẻ trung, đầy nữ tính đúng với lứa tuổi 25 của mình.

Chân dung doanh nhân Trần Thị Cẩm Thu

Chân dung doanh nhân Trần Thị Cẩm Thu

Cô kể, vốn dĩ cô không phải là dân thời trang chính hiệu. Tuy xuất thân là một sinh viên ngành thiết kế đồ họa nhưng Cẩm Thu lại có niềm đam mê vô cùng mãnh liệt với thời trang. Những bản vẽ thiết kế hay những cuốn tạp chí tràn ngập mẫu mã thời thượng đã “hớp hồn” cô gái trẻ. Chính vì vậy, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô gái trẻ đã chập chững bước vào làng thời trang với các công việc làm thêm như chụp ảnh, stylist cho một số hãng quần áo.

Cẩm Thu chia sẻ, những ngày đầu vào nghề cũng đầy gian nan. Mặc dù có sẵn tư duy mỹ thuật, khả năng thiết kế nhưng thời trang là một thách thức hoàn toàn khác. Đó không chỉ là câu chuyện của những mảng màu, bố cục mà còn là bài học về tâm lý khách hàng, xu hướng thế giới và bản sắc riêng của mình. Từ ngày đó Cẩm Thu mới hiểu được, làm thời trang không chỉ là may quần áo, diễn catwalk hay chụp hình như người ta vẫn thấy mà đây thực sự là cuộc chiến sáng tạo đầy khốc liệt nếu muốn tồn tại và phát triển.

Công ty TNHH Thời trang Đan Châu là niềm tự hào to lớn của Cẩm Thu

Công ty TNHH Thời trang Đan Châu là niềm tự hào to lớn của Cẩm Thu

Giữ vững “cái tầm”, tiền sẽ tự tìm đến

Có lẽ khó khăn vẫn còn “quyến luyến” cô gái 9X này nên sau khi vượt qua khó khăn thuở mới vào nghề, vất vả gây dựng Đan Châu, Cẩm Thu lại vướng phải cơn bão Covid-19.

“Thời điểm dịch bệnh bùng nổ tất cả các cửa hàng offline buộc phải đóng cửa nên doanh số cửa hàng offline của chúng tôi gần như bằng không, đó thực sự là một giai đoạn không thể khó khăn hơn”, Cẩm Thu chia sẻ. Nhưng với trách nhiệm của một người thuyền trưởng, Cẩm Thu vừa nỗ lực đảm bảo đời sống cho nhân viên, vừa xoay sở tìm cách thích nghi trước khi bị Covid-19 nhấn chìm.

Covid-19 khiến các cửa hàng của Đan Châu phải đóng cửa hàng loạt

Covid-19 khiến các cửa hàng của Đan Châu phải đóng cửa hàng loạt

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí, Đan Châu vẫn kiên định đi theo con đường đã chọn. Đó là càng khó khăn, càng phải chứng minh chất lượng. Chính vì vậy, Thời trang Đan Châu vẫn cho ra mắt những sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp cũng như thay đổi phù hợp với thị trường. Chỉ vài tháng sau, Đan châu đã lấy lại phong độ và đến tháng 11 thì doanh số tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp dịch bệnh. Dịp Tết Nguyên Đán vừa qua là cột mốc đáng nhớ với Cẩm Thu khi hầu hết các cửa hàng đạt chỉ tiêu đề ra nhờ đó lương, thưởng cho nhân viên cũng tốt hơn.

Khi được hỏi về tương lai, Cẩm Thu tự tin cho rằng Đan Châu sẽ tiếp tục phát triển bền vững dù Covid-19 vẫn đe dọa. Nguyên nhân vì Đan Châu có đội ngũ thợ giỏi, tay nghề cao tạo ra những sản phẩm chất lượng cùng uy tín thương hiệu lâu năm nên luôn có một lượng khách hàng trung thành. Trong tương lai xa hơn, doanh nhân sinh năm 1996 này mong muốn xây dựng hệ thống Đan Châu vững mạnh trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu Việt Nam. Còn trước mắt, Cẩm Thu dự định sẽ tổ chức các cuộc thi về khởi nghiệp cho thế hệ học sinh, đánh thức tiềm năng trở thành lãnh đạo cho các em từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường và nơi đầu tiên có vinh dự này chính là trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo - mái trường cũ của cô.

Giữa bão Covid-19, Cẩm Thu và Thời trang Đan Châu vẫn vững vàng

Giữa bão Covid-19, Cẩm Thu và Thời trang Đan Châu vẫn vững vàng

Nhìn lại chặng đường gây dựng Đan Châu, Cẩm Thu tự hào khoe “đứa con tinh thần” của mình đã 12 năm liền đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn (2010-2021) và “Sản phẩm Việt Nam tốt nhất 2010” (The best of Viet Nam).

Cuối buổi nói chuyện, Cẩm Thu gửi gắm lời khuyên cho người trẻ muốn khởi nghiệp. Đó là đừng bao giờ lấy tiền làm thước đo. Thay vào đó, cô chọn theo đuổi “cái tầm”, những giá trị mang đến cho khách hàng vì khi đã có tầm, tiền sẽ tự tìm đến. Cái tầm mới chính là sự bảo chứng doanh thu bền vững nhất của các doanh nghiệp.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN