Giới trẻ "cuồng" iPhone liệu có thích tai nghe AR/ VR hay không?
Giới trẻ "cuồng" iPhone liệu có thích tai nghe AR/ VR hay không?Thanh thiếu niên hiện tại rất yêu thích iPhone nhưng lại khá mơ hồ về tai nghe AR/VR của Apple.
Cho đến nay, iPhone của Apple tiếp tục là điện thoại thông minh phổ biến nhất với thanh thiếu niên Mỹ. Trong cuộc khảo sát mới nhất của Piper Sandler, 87% thanh thiếu niên đều sở hữu một chiếc iPhone.
Khảo sát cũng cho thấy, 88% thanh thiếu niên khẳng định chiếc điện thoại thông minh tiếp theo sẽ là iPhone (trước đó, tỉ lệ này là 87% vào năm 2022). Trong thập kỷ qua, số lượng thanh thiếu niên sở hữu iPhone đã tăng hơn gấp đôi. Ví dụ, vào năm 2012, chỉ 40% thanh thiếu niên Mỹ sở hữu một chiếc iPhone.
iPhone 14 Pro.
Đối với đồng hồ thông minh Apple Watch, 35% thanh thiếu niên đều sở hữu chúng, tăng 4% kể từ mùa thu năm ngoái. Đồng thời, 15% thanh thiếu niên được khảo sát có dự định mua Apple Watch trong 6 tháng tới.
Apple Pay là ứng dụng thanh toán số một được sử dụng để mua hàng với 39% thanh thiếu niên báo cáo sử dụng Apple Pay trong tháng trước, tiếp theo là Ứng dụng tiền mặt – Cash App với 25%.
Thanh thiếu niên Mỹ rất yêu thích iPhone.
Spotify là nền tảng âm nhạc phổ biến nhất đối với thanh thiếu niên với 68,1%. Chỉ 36,4% thanh thiếu niên cho biết đã sử dụng Apple Music trong 6 tháng qua. 44,3% đã đăng ký Spotify, 31,5% đã đăng ký Apple Music.
Mặt khác, chỉ có 29% thanh thiếu niên sở hữu tai nghe VR, chỉ 14% sử dụng thiết bị hàng tuần và 4% sử dụng hàng ngày. Số liệu này được đưa ra khi Apple chuẩn bị ra mắt tai nghe AR/VR của riêng mình trong năm nay.
Trong số những thanh thiếu niên không sở hữu tai nghe VR, 61% cho biết không có kế hoạch mua một chiếc. 16% cho biết có quan tâm và có thể mua hàng, chỉ 7% bày tỏ mức độ quan tâm sâu sắc và có ý định mua hàng.
Apple Watch cũng thu hút sự chú ý.
Việc thiếu quan tâm đến không gian AR/VR từ thanh thiếu niên không phải là tín hiệu tốt cho tai nghe sắp ra mắt của Apple. Đó là chưa kể sản phẩm sở hữu mức giá khá cao - 3.000 USD (khoảng 70,38 triệu đồng). Chưa hết, cuộc khảo sát còn cho thấy các tùy chọn tai nghe VR khác từ các công ty như Meta không thể xâm nhập vào phân khúc người dùng thanh thiếu niên.
Chỉ 7% thanh thiếu niên được hỏi họ dự định mua tai nghe, 52% "không chắc chắn hoặc không quan tâm".
Piper Sandler đã tiến hành các cuộc khảo sát thanh thiếu niên 6 tháng một lần trong hơn một thập kỷ. Hàng nghìn thanh thiếu niên trên khắp nước Mỹ đã tham gia khảo sát. Nghiên cứu hồi đầu năm nay thu thập phản hồi từ 5.690 thanh thiếu niên ở độ tuổi trung bình là 16,2 tuổi.
Tại Việt Nam, tai nghe AR/VR vẫn chưa phổ biến với giới trẻ. Chúng thường được các tín đồ công nghệ biết đến do có giá bán khá cao, khó "săn" hơn các sản phẩm khác và chưa được ứng dụng nhiều.
Nguồn: [Link nguồn]
Người trong cuộc phải lên tiếng ngay tức khắc khi rơi vào tình huống gây hiểu lầm.