“Nghề” sáng tạo nội dung theo góc nhìn của diễn viên Kim Chi

Sáng tạo nội dung hiện đang trở thành xu hướng phát triển của nhiều bạn trẻ, nhất là với thế hệ Gen Z đầy năng lượng và sự sáng tạo.

Là một trong những 9X hoạt động tích cực trên các nền tảng mạng xã hội, diễn viên Kim Chi đã đưa ra những chia sẻ ý nghĩa về “nghề nghiệp” đầy thử thách mà vô cùng thú vị này.

“Nghề” sáng tạo nội dung theo góc nhìn của diễn viên Kim Chi - 1

Sức cạnh tranh cực lớn

Các nhà sáng tạo nội dung luôn phải thay đổi mỗi ngày, “biến hóa” bản thân để trở nên nổi bật nhất khi xuất hiện trên mạng xã hội. Xuất thân là một người mẫu ảnh, nhưng trong suốt quá trình hoạt động hơn 10 năm của mình, Kim Chi luôn cố gắng thử sức với nhiều lĩnh vực mới. Chính sự trong sáng, tự tin và tràn đầy năng lượng đã giúp Kim Chi có được thiện cảm của đông đảo khán giả và các nhãn hàng. Kim Chi đã trải nghiệm với nhiều vị trí, từ diễn viên đến hợp tác truyền thông cùng các thương hiệu đình đám.

Ngày nay, bất cứ ai cầm máy lên quay clip, hoặc chia sẻ góc nhìn của bản thân trên mạng xã hội… đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Nhưng để theo đuổi và phát triển với nghề này thì cần phải biết chọn lọc, định hình được giá trị của bản thân, xây dựng hình ảnh thương hiệu để lưu dấu ấn trong lòng khán giả.

Sự cô đơn trên mạng xã hội

Ẩn sau những video hài hước vui nhộn, Kim Chi lại là một cô gái rất hiền và có đôi chút già dặn hơn so với tuổi. Lăn lộn với nghề đã lâu, cô đủ hiểu những mệt mỏi mà người làm sáng tạo nội dung thường gặp phải.

“Nghề” sáng tạo nội dung theo góc nhìn của diễn viên Kim Chi - 2

Kim Chi chia sẻ: “Tôi luôn cố gắng giữ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, không để khối lượng công việc dày đặc chi phối quá nhiều. Tất nhiên nhiều lúc sẽ thấy quá sức và mệt mỏi. Nhưng may mắn là bên cạnh tôi luôn có đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ đồng hành và ủng hộ hết mình”.

Mặt tối của nghề sáng tạo nội dung

Đây cũng chính là con dao hai lưỡi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần của các content creator. Việc hoạt động liên tục với tần suất dày đặc khiến Kim Chi đôi lúc bị cạn kiệt ý tưởng, những bình luận trái chiều… Thay vì buông bỏ, cô nàng học cách hướng tới những mặt tích cực.

Sáng tạo nội dung giúp Kim Chi thỏa sức thể hiện những điểm mạnh của bản thân. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để cô tiếp xúc và gặp gỡ với nhiều người giỏi ở đa ngành nghề, tạo động lực để cô phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp.

“Nghề” sáng tạo nội dung theo góc nhìn của diễn viên Kim Chi - 3

Hiện tại, với cương vị là gương mặt đại diện của thương hiệu mỹ phẩm ZEE Store Vietnam, Kim Chi mong muốn sẽ xây dựng một cộng đồng làm đẹp lành mạnh, giúp chị em phụ nữ biết yêu bản thân và biết chăm sóc đúng cách cho cơ thể của mình. Trong tương lai, Kim Chi sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng cơ hội để hợp tác với các brand Việt Nam, góp phần giúp thương hiệu Việt vững mạnh hơn trên bản đồ thế giới.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN