Cùng nữ doanh nhân 8X “RSVP Vietnam” chèo lái doanh nghiệp vượt đại dịch thành công

Đại dịch kéo dài đã ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Với sức mạnh, sự bao dung, trí tuệ và bản lĩnh của người phụ nữ, nữ doanh nhân 8X Hana Trần đã cùng cộng sự có những thay đổi và sáng tạo kịp thời đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn và tạo bước ngoặc mới.

Cùng nữ doanh nhân 8X “RSVP Vietnam” chèo lái doanh nghiệp vượt đại dịch thành công - 1

Hana Trần - Giám đốc kinh doanh, đồng sáng lập RSVP Vietnam đã chia sẻ những bí quyết đưa doanh nghiệp của chị có thể “đứng chung sân" giải thưởng với những chiến dịch từ các thương hiệu lớn như Google, Grab, Unilever,... được thực hiện bởi các công ty truyền thông quốc tế.

Là một trong những “boutique agency” đã chuyển hướng kinh doanh thành công trong 2 năm, RSVP Vietnam đi từ một công ty Event & PR cỡ vừa và chưa bao giờ làm sự kiện trực tuyến trở thành một agency có mức tăng trưởng đáng kể trong đại dịch đồng thời “giành cú đúp” với hai giải thưởng tại MMA Smarties 2021.

Chương trình “Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0” giành giải MMA Smarties 2021

Chương trình “Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0” giành giải MMA Smarties 2021

Muốn sống sót phải thay đổi

Nhìn lại cuối năm 2019, đó là khi ngành tổ chức sự kiện Việt Nam có những tín hiệu vô cùng tích cực. Bản thân RSVP Vietnam khi đó cũng đang trên đà phát triển mạnh mẽ với chương trình “Bệ Phóng Việt Nam Digital 4.0” triển khai trên toàn quốc cho Google, cùng rất nhiều sự kiện doanh nghiệp, sự kiện thể thao, trong và ngoài nước.

Thế nhưng bước ngoặt xảy ra khi đầu năm 2020, Việt Nam có những ca dương tính Covid đầu tiên. Các sự kiện liên tục bị hoãn hoặc hủy bỏ, ảnh hưởng trực tiếp đến những doanh nghiệp như RSVP Vietnam. Lúc đó RSVP Vietnam cũng đứng trước một câu hỏi khó: “Nên chờ đợi đến khi dịch qua đi hay tìm hướng chuyển đổi kinh doanh ngay từ hôm nay?” RSVP Vietnam trải qua những đêm thức trắng cùng nhau tìm giải pháp và cuối cùng đi đến quyết định: Phải chủ động thay đổi để sống sót, và phải thay đổi nhanh nhất có thể!

Từ cuối tháng 2, RSVP Vietnam tập trung chuyển hướng sang các sự kiện trực tuyến và hướng đến mô hình hybrid kết hợp trực tuyến - trực tiếp cho sau này. Việc bắt đầu sớm và làm nhanh đã giúp RSVP Vietnam có được lợi thế đầu tiên.

Giám đốc kinh doanh, nhà đồng sáng lập RSVP Vietnam - Hana Trần

Giám đốc kinh doanh, nhà đồng sáng lập RSVP Vietnam - Hana Trần

Thay đổi là lựa chọn khó khăn và sự đoàn kết tạo nên sức mạnh

Không có sự thay đổi nào là dễ dàng và cần sự dứt khoát của cấp lãnh đạo. Hana Trần và cộng sự nhận thấy nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, nhưng với những nhân viên của mình thì chị và người đồng sự đều không nỡ buông tay khi tất cả mọi người đều đang gặp khó khăn chung cùng cả nước.

Cuối cùng họ quyết định giữ lại toàn bộ nhân viên của mình, cùng nhau học cách làm việc theo hướng đi mới và triển khai những sự kiện mà họ chưa bao giờ thực hiện trước đây.“Sự kiện trực tuyến đầu tiên chúng tôi thực hiện chính là “Kiên Cường Việt Nam", đây là một buổi hoà nhạc trực tuyến nhằm cổ vũ cho các lực lượng tuyến đầu & gây quỹ phòng chống Covid.19. Sự kiện này được chúng tôi chuẩn bị trong khoảng 2 tuần, phát sóng vào ngày 26/4 với sự tham gia của hàng chục nghệ sĩ và khách mời nổi tiếng, quyên góp được 1,3 tỷ đồng cho Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam” – Doanh nhân Hana Trần chia sẻ.

Sự kiện Kiên Cường Việt Nam giành giải MMA Smarties 2021

Sự kiện Kiên Cường Việt Nam giành giải MMA Smarties 2021

“Kiên Cường Việt Nam" là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của RSVP Vietnam trong thời kỳ khó khăn giữa đại dịch đã được ghi nhận và đánh giá cao bởi cả các khách hàng cũ và những khách hàng mới. Trong 2 năm vừa qua, RSVP Vietnam cũng tiếp cận và triển khai nhiều dự án trực tuyến cho nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài nước, bao gồm cả đơn vị chính phủ và tư nhân.

Cùng nữ doanh nhân 8X “RSVP Vietnam” chèo lái doanh nghiệp vượt đại dịch thành công - 5

Tương lai gắn liền với sáng tạo và cống hiến

Đại dịch đã khiến RSVP Vietnam nhận ra rằng để có thể tồn tại thì bản thân doanh nghiệp, công ty phải luôn chủ động điều chỉnh và linh hoạt thích ứng với hoàn cảnh. Để có thể phát triển thì chính mình phải giữ một tinh thần thật là lạc quan, đặc biệt là hãy giữ vững niềm tin vào đội ngũ nhân viên của mình.

Mặt khác, RSVP Vietnam luôn hướng đến giá trị cộng đồng làm nền tảng cho sự phát triển thịnh vượng. RSVP tự hào mình là một doanh nghiệp Việt Nam và luôn đề cao tính nhân văn trong thời kỳ đại dịch. Vì vậy trong giai đoạn này, RSVP Vietnam đang phát triển sáng kiến Lokal - một dự án vì cộng đồng nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ Việt Nam. Với dự án này, RSVP Vietnam mong muốn có thể đưa những sản phẩm địa phương chất lượng từ những người nông dân, cơ sở sản xuất nhỏ, tiểu thương và thợ thủ công lành nghề Việt đến gần hơn với thị trường quà tặng cao cấp, trao cơ hội cho nhiều người Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN