Hàng thời trang giảm giá chóng mặt ngày sát Tết
Thời điểm trước Tết tất cả các mặt hàng đều giảm giá mạnh và thời trang giảm mạnh nhất, có khi giảm tới 70%.
Đây là một shop thời trang tại Đà Nẵng bỏ bán hết các mặt hàng khác để bán áo dài phục vụ Tết
Nhiều người cho rằng dịp giảm giá mạnh cuối năm như để xả kho, thanh lý quần áo cũ vì theo quan niệm buôn bán, năm cũ qua đi mang theo hết những gì còn xót lại để đón cái mới về nhà. Người kinh doanh thời trang cũng thế, quần áo cũng có phân loại Xuân /Hè và Thu/Đông nên "mùa nào thức đấy".
Chị Cao Minh Giáng, từng kinh doanh mặt hàng thời trang tại TP Hồ Chí Minh cho biết: "Thực ra nhiều người nghĩ Tết xả hàng là không có lãi, nhưng thực tế chỗ lãi thu lại nằm ở việc thanh lý được đống hàng tồn đọng đó. Khi ấy, người ta không tính lãi bằng cách ăn hoa hồng chênh lệch với giá nhập mà lãi chính là bán được hết hàng dù giá có ít hơn giá nhập vào".
Chủ cửa hàng chuyên bán đồ design trên đường Thợ Nhuộm, Hà Nội hào hứng chia sẻ: "Chỉ một ngày thông báo giảm giá dường như quần áo trong cửa hàng đều "bốc hơi" nhanh chóng, tôi thực sự rất ngỡ ngàng. Tuy nhiên, một năm cũng chỉ nên xả kho 1 lần thôi, hàng bán nhanh hết nhưng lãi lời thì chưa chắc được nhiều".
Đặng Thùy Dương - chủ một cửa hàng thời trang tại Hà Nội tiết lộ số lượng áo dài mà cô bán được dịp giáp Tết khoảng 500 chiếc.
Doanh thu của cửa hàng trên Thợ Nhuộm sau 1 ngày xả kho
Trong những mặt hàng thời trang bán chạy giáp Tết, áo dài chiếm số lượng lớn và có mức tiêu thụ cao ngất ngưởng. Dù chỉ phục vụ đa số cho hội chị em nhưng dường như mấy năm gần đây, áo dài được chọn là "đồng phục" diện Tết nên chẳng ai nói ai, các nàng đều muốn sở hữu ít nhất 1 bộ. Trước Tết khoảng 1 tuần, tại một cửa hàng thời trang trên đường Ô Chợ Dừa - quận Đống Đa - Hà Nội, 1 bộ áo dài có giá bán 600 ngàn đồng nhưng tới hôm nay (tức 27 Tết), số tiền để bạn sở hữu chỉ còn 200 ngàn đồng.
Sẽ có rất nhiều người rơi vào trường hợp như bạn Mỹ Anh (Thạch Thất - Hà Tây), mua được một món hàng thời trang giảm giá 50% ngay khi có thông báo sale thế nhưng ngày mai khi xem lại thì nó đã giảm tới 70%. Có thể nói số tiền giảm tính theo từng giờ.
Một số chủ kinh doanh bán hàng online lại có cách xả kho khác, họ tích cực thả tin giảm giá trong các nhóm hội trên các trang mạng xã hội hoặc livestream trên facebook để người mua có thể cảm nhận rõ nhất về sản phẩm.
Dàn thiên thần nội y Victoria Seceret tung ảnh Valentine "đốt mắt".