Quảng cáo di động - Một kho gia sản vô tận

Với xu hướng phát triển không ngừng nghỉ của các dòng smartphone thì đi kèm các ứng dụng cũng phát triển lớn hơn.

Các công ty ngày càng hướng tới người dùng tiếp cận với họ thông qua di động, thông qua các ứng dụng trên smartphone. Và đi kèm đó là các công cuộc tung tiền ra để quảng bá sản phẩm, ứng dụng và mọi thứ mà các trang web và phần mềm máy tính không thể làm được.

Ở Việt Nam có rất nhiều công ty quảng cáo di động thế nhưng lại rất điêu đứng vì chưa đi đúng hướng và chưa có cách hạn chế gian lận hiệu quả. Tại các diễn đàn mmo (make money online) lớn tại Việt Nam luôn rầm rộ các mục kiếm tiền từ di động. Hàng ngày có đến hàng chục nghìn người sử dụng diễn đàn mmo4me để tìm kiếm cách kiếm tiền từ nó.

Quảng cáo di động - Một kho gia sản vô tận - 1

Các hình thức quảng cáo chính hiện tại là CPI (Cost per install) và CPA (Cost per action) đó là phương pháp chính mà các nhà quảng cáo trả tiền cho các mạng phân phối thúc đẩy người dùng tải xuống và sử dụng phần mềm, ứng dụng trên smartphone cho họ. Phải kể đến một số ứng dụng và công ty có sức đầu tư mạnh mẽ nhất cho quảng cáo di động của họ như: STubHub inc, Yahoo inc, Quikr, IGG.Com... Mỗi năm họ bỏ ra hàng triệu USD cho việc quảng cáo ứng dụng và phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua smartphone.

Quảng cáo di động - Một kho gia sản vô tận - 2

Một số mạng lưới quảng cáo di động mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay mà các nhà xuất bản ở Việt Nam hay sử dụng như Yeahmobi.com, Appflood.com, Mobvista.Com, Glispa.Com. Các công ty này hầu hết đến từ Trung Quốc và Ấn Độ (2 quốc gia phát triển mạnh nhất về ngành công nghiệp quảng cáo di động). Ở Việt Nam theo một số thông tin không công khai, có hàng trăm công ty lớn nhỏ và các cá nhân tham gia vào mạng lưới này, thế nhưng còn vướng mắc quá nhiều thủ tục pháp lý về nó, chưa có quy định rõ trong văn bản pháp luật hay các thủ tục nộp thuế, nhận tiền thanh toán từ nước ngoài. Đại diện như: MWork, GTrack System Company.

Liệu một cá nhân hay một công ty ở Việt Nam họ kiếm được bao nhiêu tiền từ ngành công nghiệp quảng cáo di động này? Nó là một con số không thể nắm rõ chi tiết được, và nó là rất lớn. Chưa kể đến các công ty lớn như vừa nói ở trên, theo một vài diễn đàn kiếm tiền trên mạng của Việt Nam thì họ có thể kiếm được hàng chục nghìn USD mỗi tháng, thậm chí mỗi tuần. Cái tên được nhắc đến là thành viên loapp với biệt danh NLO (tên thật của cậu là Lê Nam), chàng trai trẻ 9x sinh ra tại Ninh Bình, và hiện tại đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội này đã kiếm được hơn 600 000 USD chỉ trong vòng 1 năm trở lại đây và nó ngày càng tăng, là một dân developer chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học FPT, cậu chuyển thẳng ra ngoài làm việc mà không làm cho bất cứ công ty nào. Cái tên NLO được gắn tại rất nhiều website làm trong ngành quảng cáo di động và tiếng tăm trong các mạng lưới phân phối quảng cáo di động tại nước ngoài. Chàng trai này hiện tại cũng là CEO của công ty GTrack System Company ( một trong số những công ty hoạt động về lĩnh vực Quảng Cáo Di Động lớn, trang chủ : https://www.gtrack.vn ) có tới 3 chi nhánh cả trong nước và nước ngoài.

Đó là con số cho một cá nhân, vậy thử hỏi các công ty lớn kể trên liệu họ kiếm được bao nhiêu mỗi năm ?? Nếu các quy định của nước ta mở cửa hơn nữa, phải chăng chúng ta sẽ giàu mạnh lên rất nhiều, ngành công nghiệp quảng cáo di động luôn là một kho gia sản rồi dào cho các bạn khai thác!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN