Theo dõi các "ngôi sao" ca nhạc theo thời gian thực
Vừa qua, công ty Naver đã chính thức giới thiệu ứng dụng V Live tại thị trường VN, cho phép người dùng kết nối với các nghệ sĩ yêu thích dễ dàng hơn.
Vừa qua, đã xuất hiện một ứng dụng có nguồn gốc từ Hàn Quốc - V Live, giúp người dùng từ khắp nơi trên thế giới có thể theo dõi các thần tượng của mình trên mạng internet. Hiện tại, ứng dụng này chỉ mới có sự góp mặt của các "ngôi sao" trong làng giải trí, và trong tương lai sẽ mở rộng sang các lĩnh vực khác như ẩm thực.
Giao diện ứng dụng V Live.
V Live là ứng dụng trên smartphone iOS và Android cho phép người dùng tương tác với các ngôi sao nổi tiếng qua video truyền hình trực tiếp (live streaming). Với công nghệ của V, người dùng có thể ngay lập tức nhìn thấy, tiếp cận, cũng như giao tiếp bằng cách gửi tin nhắn tới người nổi tiếng mọi lúc mọi nơi ngay bên dưới đoạn video được quay theo thời gian thực.
Đặc biệt, về phía các ngôi sao trên hệ thống, ứng dụng này còn cho phép chọn hiệu ứng làm đẹp ngay tại thời điểm phát sóng. Sau khi kết thúc phát sóng trực tiếp, nếu người quay video có lưu lại và chia sẻ lên V Live thì các fan của họ vẫn có thể xem lại đoạn video đó với các tuỳ chọn chất lượng video khác nhau phù hợp với tốc độ đường truyền internet.
Từ khi ra đời tại Hàn Quốc, ứng dụng V Live đã trở thành nền tảng sáng tạo được ủng hộ bởi đông đảo người hâm mộ lẫn các ngôi sao. Tính đến nay, tổng số lượt xem tổng cộng là 240 triệu trên toàn cầu, số lượt thích là 3 tỷ 120 triệu lượt. Ứng dụng này đã quy tụ hơn 120 ngôi sao nhạc Hàn tham gia, bao gồm những tên tuổi đình đám như BigBang, EXO, SMTOWN, PSY, INFINITE, KARA, BTS,...
Trong tương lai, hãng phát triển V Live dự tính sẽ ứng dụng thêm các công nghệ độc đáo, như chức năng đa kênh - cho phép người dùng chuyển đổi giữa nhiều kênh trực tiếp, chức năng chat trực tuyến bằng video trong thời gian thực giữa người hâm mộ và ngôi sao, và chức năng phát sóng trực tiếp đồng thời hai ngôi sao chung với nhau.
Mặc dù chỉ mới ra mắt cách đây không lâu nhưng ứng dụng này đã đạt hơn 13 triệu lượt tải về và phủ sóng trên 210 quốc gia. Đặc biệt, Việt Nam nằm trong danh sách và là thị trường nước ngoài đầu tiên mà họ chọn để phát triển sản phẩm, bởi cả hai nước đều có dân số trẻ, được tiếp cận nhiều với các thiết bị công nghệ. Tuy nhiên, đơn vị sở hữu V Live chưa chia sẻ cụ thể những kế hoạch, chiến lược phát triển V Live tại Việt Nam