Người Mỹ dùng smartphone “như phá” là có thật

Báo cáo mới nhất cho thấy: mỗi giờ có 5.761 màn hình smartphone bị người Mỹ làm hỏng, tiêu tốn hàng tỷ USD tiền sửa chữa.

Người Mỹ dùng smartphone “như phá” là có thật - 1

Ảnh minh họa.

Báo cáo mới về xu hướng thiệt hại smartphone cung cấp một số thông tin thú vị về số thiết bị bị hư hỏng trong năm 2018, số tiền người dùng phải bỏ ra để sửa và chi phí sửa chữa tăng mạnh trong vài năm qua.

Nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm SquareTrade vừa công bố báo cáo, cho thấy người dùng smartphone Mỹ làm hỏng hơn 50 triệu màn hình và phải trả tổng cộng 3,4 tỷ USD tiền sửa chữa. Công ty tin rằng màn hình vỡ cùng pin hỏng, vấn đề màn hình cảm ứng và màn hình bị nứt chiếm đến 66% nguyên nhân làm hỏng thiết bị trong năm nay.

Tai nạn phổ biến nhất là đánh rơi smartphone xuống đất. Ngoài ra, còn có rơi điện thoại từ túi áo, rơi xuống nước, rơi xuống bàn, rơi vào bồn cầu. Một thống kê đáng buồn nhưng cũng khá thú vị là mỗi giờ tại Mỹ có 5.761 màn hình smartphone bị vỡ. Với khoảng 50% người dùng đánh giá thấp chi phí sửa chữa, 65% chọn “sống chung với lũ”, còn 59% còn lại chọn nâng cấp thiết bị mới thay vì chi tiền sửa màn hình.

Phụ thuộc vào việc chủ nhân iPhone muốn thay toàn bộ hay chỉ màn hình mới, chi phí sửa iPhone XS Max giao động từ 199 USD đến 599 USD. iPhone XR có chi phí dễ chịu hơn nhưng vẫn nhiều hơn phần lớn người Mỹ sẵn sàng chi trả. Square Trade phát hiện 46% người dùng smartphone nghĩ rằng phí sửa màn hình chỉ dưới 150 USD. Trong khi đó, iPhone XR - flagship giá thấp của Apple - mất 199 USD để thay màn hình mới và 399 USD để thay toàn bộ.

Cảnh sát Mỹ được khuyến cáo tránh nhìn màn hình iPhone bị khóa bằng Face ID

Cảnh sát Mỹ được khuyên không nên nhìn màn hình iPhone của nghi phạm đang được bảo vệ bằng Face ID vì có thể vô hiệu...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Du Lam/9to5mac ([Tên nguồn])
Điện thoại Smartphone Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN