2017 Furion M1: Viễn cảnh tương lai của môtô

Sự kiện: Xe phân khối lớn

2017 Furion M1 mang động cơ quay dạng lai đem lại những lợi thế ưu việt có khả năng sẽ trở thành viễn cảnh tương lai của làng xe hai bánh.

Hãng khởi nghiệp của Pháp Furion mới đây đang tìm kiếm các quỹ cho loại môtô động cơ quay dạng lai có tên gọi là M1. Động cơ quay cho mô tô dĩ nhiên không phải là ý tưởng mới. Vì Suzuki từng là nhà sản xuất động cơ quay đầu tiên với số lượng lớn vào giữa những năm 70 của thế kỷ trước là RE5, và Norton vào cuối những năm 80 với loại động cơ Commander và F1.

2017 Furion M1: Viễn cảnh tương lai của môtô - 1

Furion M1.

Có rất nhiều điều cần khuyến khích việc lắp đặt động cơ quay vào mô tô. Động cơ loại này nhỏ, nhẹ và chạy trơn mượt, thích hợp với thiết kế tổng thể của một chiếc xe máy, đem lại rất nhiều sức mạnh trong khi không cần dung tích nhiều, với động cơ 600cc đã cho công suất đầu ra gần 120 mã lực. Không những thế loại động cơ này còn có lượng khí thải đầu ra thấp và tiết kiệm nhiên liệu.

2017 Furion M1: Viễn cảnh tương lai của môtô - 2

Hệ thống giảm sóc sau.

Đối với trường hợp Furion M1, dộng cơ xe thuộc loại Wankel có dung tích 654cc cho công suất đầu ra 125 mã lực tại 9.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hai ro-tô kết hợp với động cơ điện lấy nguồn năng lượng từ hệ thống pin lithium-sulphur cho công suất 55 mã lực và mô-men xoắn 100 Nm. Như thế tổng công suất đầu ra của hệ thống động cơ trên Furion M1 là 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm.

2017 Furion M1: Viễn cảnh tương lai của môtô - 3

Cụm đồng hồ.

Đây là những con số rất ấn tượng, đặc biệt khi Furion tuyên bố trọng lượng của M1 chỉ nặng 209 kg. Động cơ này được gắn trên một khung gầm trellis, và điều thú vị là M1 có một vòng động cơ được gắn trên phần trước thấp hơn của khung gầm.

2017 Furion M1: Viễn cảnh tương lai của môtô - 4

Hệ thống động cơ.

Hệ thống treo với các phuộc Upside-Down cỡ 43 mm, được chỉnh toàn bộ, trong khi giảm sóc đơn phía sau cũng được chỉnh trước. Bình xăng xe có dung tích 16 lít và chiều cao yên ngồi là 810 mm. Theo Furion, M1 có khả năng di chuyển 400 km mỗi lần nạp xăng. Đó là một quãng đường rất ấn tượng so với các xe thể thao tiêu biểu.

Những ưu điểm đó của Furion M1 khi nhân bản một loạt rất có thể sẽ trở thành xu hướng mô tô lớn trong tương lai nay mai.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Xe phân khối lớn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN