Chấn chỉnh xe máy đi thẳng nhưng bật xi-nhan ở Hải Phòng

Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Sở GTVT Hải Phòng chấn chỉnh tình trạng xe máy đi thẳng nhưng bật xi-nhan rẽ trái.

Chấn chỉnh xe máy đi thẳng nhưng bật xi-nhan ở Hải Phòng - 1

Nhiều xe máy lấn làn đường ô tô bằng chiêu “xi-nhan trái” trên đường 353

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa yêu cầu Sở GTVT TP. Hải Phòng khảo sát nghiên cứu triển khai các giải pháp tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn trên đường tỉnh 353.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, theo phản ánh trên báo chí, hằng ngày trên tuyến đường 353 có chiều dài khoảng 20km kết nối trung tâm TP. Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn, mặc dù đã có biển chỉ dẫn 3 làn đường dành cho xe máy, xe ô tô con và xe khách riêng rẽ với các vạch kẻ. Nhưng do lưu lượng xe máy lưu thông quá đông so với ô tô nên người điều khiển xe máy đồng loạt bật xi-nhan trái sang làn đường ô tô nhưng vẫn tiếp tục đi thẳng cả chặng đường dài.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định, hành vi trên đã gây nhiều khó khăn cho lực lượng thực thi công vụ, ức chế cho người tham gia giao thông khác trên đường, tạo xu hướng hình thành thói quen xấu của người điều khiển xe máy, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, ùn tắc giao thông.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, ông Thái cho biết, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Sở GTVT TP. Hải Phòng khẩn trương khảo sát thực trạng tổ chức giao thông, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến, nghiên cứu triển khai các giải pháp tổ chức giao thông khoa học, hợp lý (đặc biệt là việc bố trí các biển báo, vạch kẻ đường, vị trí quay đầu xe…) bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn.

Đồng thời, Sở GTVT phối hợp với Ban ATGT thành phố tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự ATGT đặc biệt là các quy tắc tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, hiểm họa tai nạn giao thông do mô tô, xe gắn máy gây ra nhằm nâng cao nhận thức và ý thức cho người tham gia giao thông trên địa bàn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trần Duy (Báo Giao thông)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN