2017 Jeep Compass ra mắt, thay thế "lão già" Patriot

Mẫu xe crossover hoàn toàn mới 2017 Jeep Compass vừa trình làng với nhiều chi tiết ấn tượng, thay thế cho mẫu xe già nua Patriot.

Jeep Compass crossover hoàn toàn mới đã xuất hiện tại sự kiện Los Angeles Auto Show tại Bắc Mỹ. Cách đây ít lâu, mẫu xe này cũng đã được xem trước tại Brazil. 2017 Compass là chiếc xe thay thế cho thế hệ xe đầu tiên và cũng là ứng viên thay thế cho Patriot đã trở nên già nua.

2017 Jeep Compass ra mắt, thay thế "lão già" Patriot - 1

2017 Jeep Compass.

Nhìn bên ngoài, 2017 Compass mang đặc trưng một thành viên của đội hình xe Jeep dù nó không phải là bản sao của mẫu xe chạy đa địa hình của Jeep hiện tại. Phía trước xe cao, lưới tản nhiệt thiết kế 7 ô vuông xếp thẳng đứng và các khe nhỏ. Vòm bánh xe cạnh vuông cũng gợi nhắc lại đường nét khó quên trên Renegade và Cherokee, trong khi phía sau có dải crôm thanh nhã và bộ đèn đuôi hình cánh với dãy đèn LED.

2017 Jeep Compass ra mắt, thay thế "lão già" Patriot - 2

Khả năng chạy đa địa hình.

Compass mới có 4 phiên bản, gồm: Sport, Latitude, Limited và Trailhawk. Phiên bản sau cùng tập trung vào khả năng đa chạy đa địa hình, với cản trước được cắt khía tăng thêm góc độ tiếp cận mặt đường. Bánh xe hợp kim mới tiếp tục giúp Trailhawk bất chấp các cung đường khó. Cả 4 phiên bản này đều được hưởng lợi bởi hệ thống thông tin kết nối Uconnect của Chrysler. Phân mềm này được hiển thị trên màn hình rộng 5,7 hoặc 8,4-inch phụ thuộc vào từng phiên bản. Tất cả các phiên bản còn được tăng thêm khả năng cạnh tranh với các ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay.

2017 Jeep Compass ra mắt, thay thế "lão già" Patriot - 3

Lưới tản nhiệt đặc trưng của dòng xe Jeep.

Sức mạnh của xe đến từ loại động cơ Tigershark, kết cấu 4 xi-lanh, dung tích 2,4 lít cho công suất 180 mã lực. Các phiên bản có hệ dẫn động bánh trước được đi kèm với bộ hộp số tự động 6 cấp và phiên bản mang hệ dẫn động toàn bánh được đi kèm với loại hộp số tự động 9 cấp. Ngoài ra còn có loại hộp số sàn 6 cấp tùy chọn cho từng cấu hình hệ dẫn động.

2017 Jeep Compass có thiết kế phiên bản toàn cầu được lắp ráp tại Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico và Brazil, dự kiến sẽ bán tại hàng trăm thị trường trên khắp thế giới. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên 2017 Jeep Compass sẽ trên cơ Renegade và sẽ là một đối thủ đáng gờm của Volkswagen Tiguan.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN