Facebook cần cửa số mới, thay đổi hay...

Nếu News Feed là một cửa sổ thì chiếc khung đã bị hư hại và kính bị bóp méo sau nhiều năm hao mòn, và cửa sổ- nơi cung cấp một cái nhìn toàn diện cần phải được tu sửa.

Ngày mai, Facebook sẽ hành động nhiều hơn là việc phô trương News Feed- tài sản quan trọng nhất của nó. Mạng xã hội sẽ phải mất 9 năm để nghiên cứu về cách thành viên xử lý nội dung để tạo ra một làn gió mới cho một cửa sổ hoàn toàn mới mà có thể cung cấp cho con người một cái nhìn tối ưu nhất.

Facebook cần cửa số mới, thay đổi hay... - 1

Facebook cần một News Feed mới

Theo TechCrunch thì công ty sẽ đưa ra những cách thức mới để làm mới News Feed. Các thành viên sẽ có thể quét một nguồn cấp dữ liệu duy nhất hình ảnh của Facebook và Instagram, hoặc kiểm tra thói quen của bạn bè trong một nguồn cấp dữ liệu riêng. Hình ảnh sẽ lớn hơn. Những quảng cáo sẽ khó để có thể bỏ lỡ. Bạn cũng có thể có được nguồn cấp dữ liệu cá nhân cho các tin tức, video và các ứng dụng.

Những thay đổi dù ít hay nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến cách mọi người sử dụng Facebook, và người dùng sẽ cân nhắc và đưa ra quyết định xem mạng xã hội nào là  tốt nhất để sử dụng.

Các bản cập nhật có thể là sự thay đổi đáng chú ý nhất của News Feed kể từ khi sản phẩm đã được giới thiệu lần đầu tiên trong tháng 9 năm 2006. Bên cạnh những rắc rối thì ngay cả những điều chỉnh nhỏ, như khả năng để sắp xếp theo Top Story hay Most Recent - một tính năng bổ sung vào cuối năm 2011 - đã khiến cho người dùng Facebook không hài lòng với sự thay đổi này.

Nhưng những thay đổi là cần thiết. Nếu News Feed là một cửa sổ thì chiếc khung đã bị hư hại và kính bị bóp méo sau nhiều năm hao mòn, và cửa sổ- nơi cung cấp một cái nhìn toàn diện cần phải được tu sửa.

Facebook đã bị mất đi một lượng người dùng trẻ tuổi. Liệu mạng xã hội có thể chịu được sự thử thách của thời gian?

Về việc Facebook có nên tổ chức lại News Feed với tùy chọn nội dung cụ thể hay không, công ty sẽ giúp các thành viên khám phá thêm các nội dung mà họ muốn xem dựa trên những lời góp ý, phê bình.

Facebook cần cửa số mới, thay đổi hay... - 2

Facebook tin rằng việc trình bày đúng nội dung sẽ giữ được số lượng người dùng trong một thời gian dài.  Trong một cuộc phỏng vấn tại một hội nghị các nhà đầu tư gần đây, Giám đốc tài chính David Ebersman đã nói về tầm quan trọng của phân loại nội dung trong News Feed. Khả năng của mạng xã hội về việc chọn những thông tin thú vị nhất cho bạn “sẽ là cốt lõi để chúng tôi có thể đạt được những mục tiêu xa hơn trong thời gian tới”, ông nói.

News Feed cũng là cách nhà quảng cáo chú ý hơn đến câu chuyện được tài trợ của Facebook. Những quảng cáo trên News Feed được các thương hiệu trả tiền để các cập nhật trạng thái về sản phẩm của mình được đăng lên Facebook và thu hút người dùng .Facebook có nên làm cho hình ảnh trong các quảng cáo lớn hơn, như là tin đồn, công ty sẽ làm cho các hình ảnh phù hợp hơn với thị hiếu của người sử dụng.

Tin tức quảng cáo trên News Feed, bắt đầu có từ hồi tháng Sáu năm ngoái, mang lại một phần nhỏ trong tổng doanh thu quảng cáo của Facebook . Facebook thu được 1.33 tỷ USD từ các sản phẩm quảng cáo trong quý IV.

Có thể dễ dàng nhận thấy ở đây,điều rõ ràng là News Feed cần phát triển để phù hợp với nhu cầu thay đổi và mong muốn của các thành viên và các nhà quảng cáo. Dù vậy, trong việc sửa đổi lại News Feed, tuy những đổi mới đã được áp dụng để mạng xã hội được tổ chức tốt hơn nhưng không phải mọi thứ đều sẽ thay đổi theo một chiều hướng tốt đẹp hơn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hằng Nguyễn (Theo Cnet)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN