8 điều thú vị về khách sạn cao cấp lâu đời nhất châu Âu - Kempinski

Là thương hiệu khách sạn sang trọng có lịch sử lâu đời nhất châu Âu, Kempinski nổi tiếng với lòng hiếu khách từ thế kỷ XIX kết hợp với nét tinh tế hiện đại và sự mới mẻ của hiện tại.

Bên cạnh việc sở hữu nền tảng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao Thuỵ Sĩ, bí quyết làm nên tên tuổi cho Kempinski ngày nay đó là còn nhờ sự lan toả đặc trưng văn hoá bản địa. Điều này đã tạo nên sự khác biệt cho Kempinski ngày nay với hệ thống hơn 80 khách sạn khác nhau ở 36 quốc gia và khắp 4 châu lục.

Hành trình 127 Kempinski khởi nguồn từ nhà hàng sang trọng

Vào năm 1897 tại Berlin, Đức, nhiều khán giả sang trọng xếp hàng bên ngoài nhà hàng và rạp hát kết hợp với khung cảnh ăn uống sôi động. Trong số đó có nhà hàng rượu vang với không gian tuyệt đẹp được sở hữu bởi Berthold Kempinski ở địa chỉ số 25 Leipziger Strasse. Tại đây, thực khách thường xuyên thưởng thức rượu vang theo ly và các món ngon theo mùa như tôm hùm. Nhờ dịch vụ tốt, sang trọng với giá cả phải chăng, nhà hàng này đã trở thành dấu ấn gắn liền với tên tuổi của Kempinski.

Thương hiệu khách sạn tốt nhất thế giới về sức khỏe

View từ phòng spa tại Kempinski Palace Engelberg (Thuỵ Sĩ).

View từ phòng spa tại Kempinski Palace Engelberg (Thuỵ Sĩ).

Năm 2022, 9 khách sạn Kempinski trên khắp thế giới đã nhận được giải thưởng “Spa khách sạn tốt nhất và “Spa nghỉ dưỡng tốt nhất”. Đáng chú ý, giải thưởng World Spa Awards đã được trao cho các khách sạn Royal Maxim Palace Kempinski Cairo (Ai Cập), Kempinski Hotel Ishtar Dead Sea (Jordan), Kempinski Palace Engelberg Spa (Thụy Sĩ), Grand Hotel Manzana Kempinski La Habana (Cuba), Kempinski Hotel Fuzhou (Trung Quốc),… Kết quả này có được là nhờ chất lượng nhân viên vật lý trị liệu tại các spa, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và dịch vụ chất lượng cao cũng như nhiều yếu tố khác nữa.

Lady in red – Đại sứ dịch vụ tinh tế

Ấn tượng đầu tiên khi đến với hệ thống khách sạn Kempinski là hình ảnh các đại sứ thương hiệu trong trang phục màu đỏ - Lady in red. Kể từ năm 2021, các đại sứ thương hiệu này ngoài mặc trang phục màu đỏ đặc trưng còn đi một đôi giày Vara màu đỏ độc quyền đến từ thương hiệu Salvatore Ferragamo – huyền thoại thời trang hàng hiệu và xa xỉ phẩm đến từ Ý. Kết quả này có được là nhờ mối quan hệ hợp tác chiến lược của cả hai thương hiệu Kempinski và Ferragamo trong thời gian dài trước đó.

Những đại sứ thương hiệu của hệ thống khách sạn Kempinski trên toàn cầu.

Những đại sứ thương hiệu của hệ thống khách sạn Kempinski trên toàn cầu.

Đánh thức “rồng đỏ” về lòng hiếu khách của người châu Âu

Kempinski là tập đoàn khách sạn châu Âu đầu tiên gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 1992. Đến nay Kempinski đã có tổng cộng 21 khách sạn ở thị trường hơn 1 tỷ dân này. Trong số đó có khách sạn Sunrise Kempinski nổi tiếng, một biểu tượng kiến trúc bên bờ hồ Yanqi, thành phố Bắc Kinh.

Khách sạn Sunrise Kempinski tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Khách sạn Sunrise Kempinski tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Gần đây nhất, Kempinski Hotel Tế Nam khai trương và đã trở thành dấu ấn đặc biệt cho thành quả của hành trình 3 thập kỷ gia nhập thị trường Trung Quốc với sự giao thoa của văn hoá Phương Tây và Phương Đông. Khách sạn này được thiết kế hướng tới văn hoá “Lục Nghệ” truyền thống của người Trung Quốc gồm lễ, nhạc, bắn cung, toán học, cưỡi xe ngựa và thư pháp.

Mang trải nghiệm Kempinski về nhà

Khách hàng có thể mua nhiều những sản phẩm đặc trưng từ khách sạn của Kempinski để sử dụng tại nhà mình.

Khách hàng có thể mua nhiều những sản phẩm đặc trưng từ khách sạn của Kempinski để sử dụng tại nhà mình.

Vào năm 2021, Kempinski đã ra mắt cửa hàng trực tuyến, nơi khách hàng có thể mua sắm những sản phẩm đặc trưng của thương hiệu khách sạn cao cấp lâu đời nhất châu Âu này, từ áo choàng tắm, gối, khăn trải giường, đến nước hoa, bộ dưỡng thể và chăm sóc tóc Ferragamo Convivio đến từ thương hiệu xa xỉ Ferragamo hay thậm chí là cả chiếc giường chất lượng mà du khách trót yêu thích khi nghỉ dưỡng tại Kempinski.

Cung điện trên mặt nước đầu tiên trên thế giới

Kempinski Floating Palace là resort trên mặt nước đầu tiên trên thế giới nằm ở Dubai bao gồm khách sạn, bãi đỗ trực thăng trên nước và các biệt thự nhà thuyền đơn lập. Tất cả những khách sạn và các biệt thự nhà thuyền đơn lập này sẽ neo đậu tại khu vực bãi biển Jumeirah riêng biệt. Khu nghỉ dưỡng chính sẽ có 156 phòng với 12 biệt thự riêng biệt nhưng có thể di chuyển xung quanh khu nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng còn có những dịch vụ đặc sắc như hệ thống nhà hàng dành cho người sành ăn, hệ thống bể bơi, spa, cửa hàng boutique và cơ sở vật chất để đáp ứng việc tổ chức các bữa tiệc sang trọng bậc nhất thế giới, đặc biệt trong số đó phải kể đến thiết kế cho phép tàu lớn có thể di chuyển vào trung tâm của cung điện. Kempinski Floating Palace dự kiến đón những vị khách đầu tiên vào năm 2025.

Cung điện trên mặt nước đầu tiên trên thế giới mang tên Kempinski Floating Palace.

Cung điện trên mặt nước đầu tiên trên thế giới mang tên Kempinski Floating Palace.

Sự hiếu khách bắt đầu từ nội bộ

Tập đoàn quản lý, vận hành và phát triển khách sạn lâu đời nhất châu Âu thường xuyên đứng đầu danh sách các giải thưởng của ngành du lịch, giải trí thế giới, trong đó có giải thưởng nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới. Năm 2021, 2022, Kempinski Hotels được Forbes vinh danh là nhà tuyển dụng số 1 thế giới trong ngành du lịch và giải trí. Năm 2023 là lần thứ 2, Kempinski Hotels được vinh danh với giải thưởng “Nơi làm việc xuất sắc nhất” của Gallup. Những giải thưởng này minh chứng cho sức mạnh của sự gắn kết và văn hoá làm việc của Kempinski Hotels.

Khách sạn Kempinski cao nhất thế giới

Conlay Kempinski 8 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia được định vị là khách sạn cao nhất thế giới.

Hình ảnh 3D khách sạn Conlay Kempinski 8 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Hình ảnh 3D khách sạn Conlay Kempinski 8 tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Conlay Kempinski 8 sẽ là một phần của dự án phát triển tổ hợp 3 toà tháp đặc biệt, trong đó, toà dịch vụ YOO8 sẽ dành để phục vụ cư dân mang thương hiệu Kempinski. Bên cạnh đó, khu vực khách sạn là toà tháp cao 68 tầng nằm ở trung tâm thành phố với 260 phòng tiêu chuẩn và 300 phòng cao cấp với diện tích lớn. Toà 68 tầng này sẽ có quầy bar trên tầng thượng và nhiều khả năng đây sẽ trở thành lounge của khách sạn mang phong cách “sầu riêng” đầu tiên trên thế giới.

Khách sạn là sự kết hợp văn hoá Malaysia thể hiện dưới dạng tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi các nghệ sĩ bản địa kết hợp với nét hiện đại.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN