Ghi nhận sau 10 ngày đầu tiên triển khai chuyển mạng giữ số đối với thuê bao trả trước

Thứ Năm, ngày 10/01/2019 16:05 PM (GMT+7)

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, kể từ 1/1/2019, thời điểm chuyển mạng giữ số đối với thuê bao trả trước (chiếm đến 95% tổng thuê bao hiện nay) có hiệu lực, tại các cửa hàng của các nhà mạng lớn, khách hàng đến để thực hiện dịch vụ này khá sôi động.

Tỉ lệ chuyển mạng giữ số gia tăng sau ngày 1/1

Theo ghi nhận tại cửa hàng Viettel 184 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội, mặc dù những ngày vừa qua, trời mưa và rét nhưng số thuê bao đến đây đăng ký chuyển sang mạng Viettel giữ nguyên số điện thoại khá đông. Chị Mai Thị Thu Huyền, cửa hàng trưởng cửa hàng Viettel 184 Hoàng Quốc Việt cho biết, từ sau ngày 1/1, mỗi ngày điểm giao dịch chị phụ trách tiếp nhận và tư vấn thủ tục cho hàng chục khách hàng đến đăng ký chuyển sang mạng Viettel.

Đối tượng khách hàng chuyển mạng thuộc nhiều thành phần lứa tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng đều chung lý do muốn có dịch vụ và chính sách ưu đãi tốt hơn. Chị Huyền chia sẻ, so với thời điểm dịch vụ chuyển mạng giữ số chỉ áp dụng cho thuê bao trả sau, tỷ lệ khách hàng là thuê bao trả trước có nhu cầu chuyển vào mạng Viettel tăng hơn 200%.

Ghi nhận sau 10 ngày đầu tiên triển khai chuyển mạng giữ số đối với thuê bao trả trước - 1

Khách hàng đến làm thủ tục chuyển mạng giữ số sau ngày 1/1 tăng đột biến

Anh Nguyễn Chí Thanh, số điện thoại 09XX 236 XXX, 26 tuổi, sống tại phòng 504, N3, tổ dân phố Tân Xuân 2, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, hiện đang làm cán bộ tại Viện Công nghệ môi trường cho biết, do cả gia đình, vợ, bố mẹ 2 bên nội ngoại đều sử dụng mạng Viettel nên từ lâu anh đã muốn chuyển sang mạng này để tận hưởng cuộc gọi nội mạng giá siêu rẻ 100 đồng/phút cũng như tận dụng những lợi ích nội mạng khác. “Khi biết tin chuyển mạng giữ số được áp dụng với thuê bao trả trước, tôi tới cửa hàng Viettel thực hiện luôn”, anh Thanh chia sẻ. Khi tới tham gia chuyển mạng, anh Thanh cũng được nhân viên tư vấn giới thiệu gói cước F90 (90.000VND) đáp ứng đủ mọi nhu cầu trong tháng như Gọi, SMS, data tốc độ cao nên anh rất vui

Tiếp tục chuyển mạng giữ số cho một đầu số nữa sang mạng đang sử dụng để hưởng lợi kép

Ghi nhận sau 10 ngày đầu tiên triển khai chuyển mạng giữ số đối với thuê bao trả trước - 2

Nhân viên Viettel hướng dẫn khách hàng làm thủ tục chuyển mạng giữ số

Không chỉ những khách hàng đang chuyên dùng một mạng này muốn chuyển sang mạng khác như anh Thanh, trên thị trường xuất hiện nhiều trường hợp, các khách hàng đã là một thuê bao của mạng đó rồi, hiện đang sử dụng thêm 1, 2 số của các mạng khác cũng quyết tâm chuyển sang mạng đã sử dụng để thuận tiện cho công việc và hưởng lợi “kép”.

Trường hợp anh Đỗ Hoàng Tùng, 32 tuổi, địa chỉ tại 9/106 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội là một điển hình. Do đặc thù công việc làm kinh doanh sơn hay phải đi công tác các tỉnh phía Tây Bắc, nhu cầu sử dụng điện thoại rất lớn nên mặc dù đã có 1 điện thoại sử dụng dịch vụ trả sau của mạng 098. anh Tùng vẫn quyết định chuyển tiếp số điện thoại 09XX 196 XXX sang mạng Viettel.

“Tôi đã dùng số điện thoại 09XX được một thời gian, giờ chuyển sang mạng mới thì cũng hơi tiếc nhưng số 098 tôi đang dùng vào khá nhiều việc. Trong gia đình, vợ, mẹ vợ và bố mẹ ruột tôi đều sử dụng số điện thoại của Viettel nên gọi cùng mạng sẽ rẻ hơn”, anh Tùng chia sẻ.

Điều đáng nói là sau khi chuyển số còn lại sang Viettel, anh Tùng đã được nhân viên ở cửa hàng tư vấn cho sử dụng gói cước khá tiết kiệm, cùng với những khuyến mại siêu lợi từ dịch vụ Viettel trả sau đã có trước đó, anh thấy rất vui vì cùng lúc được hưởng lợi từ dịch vụ, chất lượng và các khuyến mại của cả dịch vụ trả trước và trả sau từ nhà mạng lớn nhất cả nước này.

Ghi nhận sau 10 ngày đầu tiên triển khai chuyển mạng giữ số đối với thuê bao trả trước - 3

Nhiều khách hàng đang muốn chuyển sang mạng Viettel để nhận chất lượng, dịch vụ và ưu đãi đặc biệt

Hướng dẫn chuyển mạng giữ số tại nhà dành cho thuê bao Viettel

Khách hàng Viettel đăng ký chuyển mạng giữ số tại nhà bằng cách truy cập trang web viettel.vn/chuyenmanggiuso hoặc ứng dụng MyViettel Viettel.vn/app hoặc liên hệ tổng đài miễn phí: 18008098. Nhân viên Viettel liên hệ và đến tận nhà để hỗ trợ trực tiếp khách hàng làm các thủ tục hồ sơ chuyển mạng theo quy định.

Khách hàng có thể tới trực tiếp cửa hàng Viettel gần nhất để thực hiện các thủ tục chuyển mạng giữ số.

(Khám Phá).