Tổng kết hội thi tay nghề kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 12 năm 2015

Ngày 24/7/2014, Hội thi tay nghề Kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 12 đã được tổ chức tại trụ sở công ty TNHH Ô tô Isuzu Việt Nam.

Tổng kết hội thi tay nghề kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 12 năm 2015 - 1

Lễ khai mạc hội thi tay nghề kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 12

Như mọi năm, sau khi vượt qua vòng sơ tuyển tại Đại lý, 44 thí sinh đến từ 11 Đại lý Isuzu trên toàn quốc đã tranh tài ở 3 hạng mục: Kỹ thuật viên, Cố vấn dịch vụ và Cố vấn phụ tùng. Đây đều là những nhân viên có trình độ kỹ thuật cao, tay nghề vững chắc và được đào tạo bài bản theo một tiêu chuẩn thống nhất.

Đặc biệt gây cấn và hấp dẫn hơn những năm trước là hình thức tranh tài đối kháng trực tiếp hoàn toàn mới của hạng mục thi Cố vấn phụ tùng. Cụ thể, bằng sự nhanh nhẹn và nhạy bén của mình các thí sinh phải trả lời câu hỏi của Ban giám khảo trong vòng 90 giây ở vòng khởi động. Tiếp sau đó, mỗi thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến việc dò tìm mã phụ tùng trong phần thi tăng tốc và cuối cùng từng thí sinh sẽ phải rời sàn thi đấu một khi trả lời sai trong phần thi về đích. Hình thức thi đầy thách thức này đã mang đến nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị cho cả thí sinh và người xem.

Tổng kết hội thi tay nghề kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 12 năm 2015 - 2

Phần thi Cố vấn phụ tùng mới lạ, hào hứng & gây cấn.

 Cũng thu hút và gay cấn không kém là phần thi Cố vấn dịch vụ. Các thí sinh phải vượt qua phần câu hỏi kỹ thuật trước khi bước vào vòng thi xử lý tình huống thực tếvới khách hàng. Phần thi này đòi hỏi thí sinh phải đưa ra các hướng xử lý kỹ thuật cho xe một cách chính xác và nhanh chóng, đồng thời đảm bảo sự hài lòng tối đa từ phía khách hàng. Đặc biệt, phần thi càng thêm gay cấn với các thử thách do diễn viên chuyên nghiệp đóng thế vai khách hàng nhưng với tâm lý vững vàng và trình độ chuyên môn cao, các thí sinh đã giải quyết các vấn đề một cách thuyết phục.

Tổng kết hội thi tay nghề kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 12 năm 2015 - 3

Thí sinh Cố vấn dịch vụ xử lý tình huống linh hoạt & thuyết phục với khách hàng (do diễn viên đóng vai)

Đối với các thí sinh ở hạng mục thi Kỹ thuật viên do đặc tính công việc đòi hỏi phải có tay nghề cao và kiến thức chuyên môn nên sau khi thi lý thuyết các thí sinh đã tham gia phần thi thao tác thực hành cụ thể trên xe. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ phải thi theo đội 3 người (gồm 1 cố vấn dịch vụ & 2 kỹ thật viên) nhằm xây dựng tinh thần làm việc đồng đội và kỹ năng giao tiếp của các thành viên. Mỗi đội thi phải nhận biết, đánh giá và đưa ra phương án giải quyết tốt nhất các tình huống kỹ thuật trên xe trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Để hoàn thành tốt phần thi của mình, các kỹ thuật viên không những phải có trình độ chuyên môn cao, thao tác chính xác gọn gàng mà còn phải có tinh thần tập thể cao, hợp tác cùng giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Tổng kết hội thi tay nghề kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 12 năm 2015 - 4

Phần thi thực hành kỹ thuật viên đòi hỏi khả năng làm việc đội nhóm hiệu quả

Sau một ngày tranh tài sôi nổi và đầy nhiệt huyết, hội thi đã chọn ra được những ứng viên ưu tú nhất không những giỏi về chuyên môn mà còn nhạy bén, nhanh nhẹn và có tinh thần hợp tác đồng đội cao.

Kết quả chung cuộc:

- Giải I Kỹ thuật viên: Đại lý Isuzu An Khánh

- Giải I Cố vấn phụ tùng: Đại lý Isuzu An Lạc

- Giải I Cố vấn dịch vụ: Đại lý Isuzu An Lạc

- Giải I Đồng đội: Đại lý Isuzu An Lạc (tổng số điểm ở các hạng mục thi cao nhất)

Tổng kết hội thi tay nghề kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 12 năm 2015 - 5

Các gương mặt xuất sắc nhất hội thi

Các thí sinh giành chiến thắng sẽ đại diện Isuzu Việt Nam tham dự vòng chung kết Hội thi tay nghề Kỹ thuật Isuzu toàn cầu (I1GP 2015) diễn ra vào tháng 11 tại Nhật Bản. Đây là cơ hội quý báu cho các thí sinh đại diện Isuzu Việt Nam trao dồi kiến thức và kinh nghiệm với các nước bạn tiên tiến trên thế giới.

Hội thi Tay nghề kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 12 đã kết thúc tốt đẹp, đánh dấu một chặng đường quan trọng của Isuzu trong việc phát triển hệ thống kinh doanh và hậu mãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Qua đó khẳng định rõ tiêu chí lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phát triển xuyên suốt toàn hệ thống.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN