UNIQLO định hướng gì cho năm 2021 tại Việt Nam?

Thứ Bảy, ngày 06/03/2021 14:04 PM (GMT+7)

Trong bối cảnh đại dịch, thị trường thời trang luôn đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên kể từ khi vào Việt Nam, UNIQLO luôn là một ẩn số thú vị với việc vẫn giữ được mức tăng trưởng liên tục. Vậy đâu là bí quyết thành công, và thương hiệu này biến thách thức thành cơ hội thế nào?

Giản đơn từ chính câu chuyện thương hiệu - chọn Sống Khỏe Đủ Đầy trong mùa Xuân Hè 2021

LifeWear là những trang phục được UNIQLO tạo ra với mục đích hướng về chất lượng, sự giản đơn, tinh tế và phục vụ nhu cầu đời sống. Và trong bối cảnh đặc biệt của Xuân Hè năm 2021, thay vì mang đến những xu hướng thời trang độc lạ nhất như cách vốn có của nhiều thương hiệu thời trang, UNIQO lại đưa ra câu chuyện Find your healthy - Sống Khỏe Đủ Đầy - như một định hướng về phong cách sống, hướng người tiêu dùng đến những điều cơ bản và cân bằng nhất.

Đại dịch khiến mọi người trên thế giới thay đổi nhân sinh quan, tìm về những giá trị cốt lõi và cơ bản  nhất trong mỗi con người. Sự tốt đẹp và bền vững lâu dài sẽ là yếu tố sống còn đối với những gì mọi người tìm kiếm từ trang phục trong những năm tới. Vậy Sống Khỏe Đủ Đầy nên hiểu theo cách nào? Từ bao đời nay, trang phục vẫn luôn là công cụ giúp con người cảm thấy thoải mái trước sự thay đổi của môi trường. Thời hiện đại ngày nay, họ tìm kiếm những trang phục đa năng và hữu dụng hơn: không những giúp họ thể hiện cái tôi và giao tiếp với mọi người, trang phục còn phải thỏa mãn yếu tố năng động và phù hợp cho mọi hoạt động trong ngày. Nói cách khác, con người muốn sở hữu những trang phục giúp họ cảm nhận sự gắn mình của nó với bối cảnh, định hình phong cách sống tiến bộ, luôn hướng về phía trước. Dòng sản phẩm LifeWear trong bộ sưu tập Xuân Hè 2021 của Uniqlo được phát triển nhằm giúp bạn sống khỏe đủ đầy - một lối sống lành mạnh về thân – tâm - trí để bắt nhịp với cuộc sống hiện đại và nhiều thay đổi.

UNIQLO định hướng gì cho năm 2021 tại Việt Nam? - 1

Ấn phẩm LifeWear số 4 mang tên Sống Khỏe Đủ Đầy

Nhân dịp đặc biệt này, Uniqlo giới thiệu ấn phẩm LifeWear số 4 mang âm hưởng của những câu chuyện với chủ đề Sống Khỏe Đủ Đầy từ những nhân vật thú vị như nhà văn Nhật Bản nổi tiếng thế giới - Haruki Murakami hay câu chuyện Cuộc sống là một hành trình đưa bạn qua những lời tự sự trên đường thú vị hi vọng có thể giúp bạn thêm trải nghiệm cho những chuyến đi kế tiếp.

Takahiro Kinoshita, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Sáng tạo của Fast Retailing Group cho biết: “Chúng tôi quyết định chọn Sống Khỏe Đủ Đầy làm chủ đề cho ấn phẩm này vì mong muốn có được sức khỏe tốt hơn, không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần cho những người xung quanh chúng ta và môi trường toàn cầu. Đặc biệt là xu hướng tiêu dùng tối giản hiện nay thì chủ đề Sống khỏe đủ đầy hoàn toàn phù hợp, và tôi tin xu hướng này sẽ vẫn tiếp tục được phát triển mạnh mẽ hơn ở tương lai”.

Luôn gắn mình với sự phát triển của cộng đồng địa phương

Một điều thú vị của UNIQLO là tinh thần tôn trọng bản địa, tôn trọng những giá trị và cam kết đóng góp cho cộng đồng nơi mà UNIQLO đang hoạt động kinh doanh.

Giữ đúng lời hứa khi gia nhập vào thị trường Việt Nam, trong năm 2020, Uniqlo Việt Nam đã liên tục mở 6 cửa hàng quy mô lớn: 3 cửa hàng tại TP.HCM, 3 cửa hàng tại Hà Nội và ngày 5.3.2021 vừa qua Uniqlo đã tưng bừng khai trương cửa hàng thứ 7 tại Vạn Hạnh mall Quận 10, TP.HCM.

Ông Osamu Ikezoe. Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết: “Về mặt kinh doanh, rất nhiều phóng viên hỏi tôi vì sao Uniqlo vẫn có thể tiếp tục phát triển kinh doanh trong đại dịch? Bí quyết thật sự rất giản đơn, nó đi từ chính giá trị cốt lõi của những sản phẩm mà chúng tôi mang lại. Chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng có xu hướng quay về những nhu cầu cơ bản và thiết thực. Sản phẩm LifeWear của chúng tôi thì lại hướng đến cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, đa dạng, bền đẹp với giá thành hợp lý. Từ đó, giữa cung và cầu có một sự kết nối và đồng cảm và UNIQLO đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, nhất là trong đại dịch. Hơn nữa, Việc giữ vững hoạt động kinh doanh và liên tục mở rộng với gần đây nhất là UNIQLO Vạn Hạnh như một hành động mà chúng tôi tin là một phần nào đó đã và đang đóng góp thiết thực với sự phát triển chung của kinh tế trong nước”.

UNIQLO định hướng gì cho năm 2021 tại Việt Nam? - 2

Phát triển bền vững

Theo đuổi sự bền vững, Uniqlo tin rằng sức mạnh của trang phục sẽ mang lại nhiều tác đông tích cực. Việt Nam đã giới thiệu nhiều dự án nhằm hướng tới phát triển bền vững, trong đó phải kể đến dự án thú vị mang tên RE.UNIQLO, thu thập quần áo Uniqlo không còn nhu cầu sử dụng từ khách hàng và tiến hành làm mới, mang lại giá trị mới cho số quần áo này.

UNIQLO định hướng gì cho năm 2021 tại Việt Nam? - 3

Ra mắt năm 2006, chiến dịch tái sử dụng quần áo RE.UNIQLO quyên góp cho người tị nạn, nạn nhân thiên tai đã được nhiều người ủng hộ. Hợp tác với Cơ quan Người tị nạn của Liên hợp quốc (UNHCR), tập đoàn Fast Retailing đã tặng 41,11 triệu quần áo cho người tị nạn và người phải di dời ở 75 quốc gia và khu vực trên thế giới. Cuối năm 2020, nhãn hàng Uniqlo đã ra mắt sản phẩm Áo khoác tái chế từ lông vũ bằng cách thu gom mảnh vụn từ 620.000 sản phẩm ở Nhật Bản.

Tại Việt Nam, trong năm 2020 vừa qua, Uniqlo cũng đã tích cực phối hợp cùng nhiều đối tác thực hiện các chương trình trao tặng quần áo đến những người có hoàn cảnh khó khăn, những cộng đồng cần chung tay giúp sức ở các vùng sâu, vùng xa.

Khi thế giới đã và đang trải qua khoảng thời gian đầy thử thách, Uniqlo lại càng chú trọng hơn đến sứ mệnh phát triển vì lợi ích cộng đồng và không ngừng bảo vệ môi trường sống. Chính định hướng phát triển lâu dài này đã giúp Uniqlo ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường, không những thế, lại càng được người tiêu dùng thêm tin yêu, hỗ trợ, đồng hành. 2021 sẽ tiếp tục là một năm thử thách kèm theo cơ hội. Uniqlo sẽ duy trì định hướng phát triển bền vững hiện tại và nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm, tạo ra giá trị sống chất lượng hơn đến mọi khách hàng.

Nguồn: http://danviet.vn/uniqlo-dinh-huong-gi-cho-nam-2021-tai-viet-nam-502021631445246.htm

(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung