Những thiết bị bổ trợ nên có cho chuyến đi phượt với xe côn tay

Tình yêu dành cho những cuộc khám phá vùng đất mới là niềm đam mê mà chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều có. Đặc biệt, chuyến đi càng thêm thú vị và thuận tiện hơn khi đồng hành với chiếc xe tay côn. Trước khi đi phượt, việc trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết sẽ giúp đảm bảo an toàn và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn. Dưới đây là một số gợi ý về những thiết bị bổ trợ nên có cho chuyến đi phượt với xe côn tay.

Những thiết bị bổ trợ cần thiết khi đi phượt bằng xe côn tay

Những thiết bị bổ trợ cần thiết khi đi phượt bằng xe côn tay

Bọc lại yên xe

Yên xe là một trong những thứ quan trọng đầu tiên bạn nên thay đổi để có những chuyến đi dài thoải mái và dễ chịu hơn. Yên xe tay côn thường mỏng, gây ê mỏi khi chạy đường dài. Do đó, việc làm lại yên mềm và êm hơn là thực sự cần thiết.

Làm lại yên mềm và êm hơn là thực sự cần thiết cho anh em

Làm lại yên mềm và êm hơn là thực sự cần thiết cho anh em

Bạn có thể chọn một miếng đệm bổ sung để tiết kiệm tối đa chi phí hoặc đến cửa hàng uy tín để thay thế hoàn toàn bằng chất liệu mềm mại hơn như đệm bông hoặc đệm mút hoạt tính, giúp giữ nguyên tư thế lái xe thoải mái nhất cho bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã có vị trí ngồi phù hợp bằng cách lựa chọn tư thế thẳng lưng, không khom người vào tâm xe.

Đèn trợ sáng

Đèn trợ sáng là trang bị không thể thiếu khi phượt đêm, đặc biệt nếu đèn gốc của xe không chưa đủ sáng. Điều này không chỉ đảm bảo tầm nhìn mà còn giúp bạn tự tin chinh phục cung đường, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Đèn trợ sáng cũng giúp cảnh báo hay xin vượt một cách dễ dàng bằng cách nhá đèn, tăng cường an toàn.

Đèn trợ sáng giúp những chuyến phượt đêm an toàn hơn

Đèn trợ sáng giúp những chuyến phượt đêm an toàn hơn

Nên chọn loại đèn LED có công suất từ 20W đến 40W để đảm bảo độ sáng vừa phải mà không gây chói mắt cho người đi ngược chiều. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn vị trí lắp đặt phù hợp để đảm bảo độ sáng tối ưu và không ảnh hưởng đến kết cấu của xe như: đầu xe, baga, mão xe… Tuy nhiên, cần chú ý sử dụng đèn đúng thời điểm, không ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác.

Gắn thêm baga hoặc thùng xe, chỗ để chân lớn hơn

Đi phượt thường đi kèm nhiều đồ đạc và việc đi hai người cùng cột đồ ở phía sau có thể làm chật chỗ ngồi. Gắn thêm một baga phía sau hoặc thùng chuyên dụng chất lượng tốt, có khả năng chịu tải sẽ giúp chắc chắn hơn, không sợ ướt đồ khi trời mưa.

Chỗ để chân lớn hơn, có độ bám tốt cũng đóng vai trò quan trọng đối với sự thoải mái tổng thể của người lái khi đi trên đường, cho phép bạn tự do điều chỉnh tư thế, tạo cảm giác chắc chắn hơn khi người lái bám vào xe.

Hệ thống liên lạc khẩn cấp

Sử dụng điện thoại làm thiết bị định vị GPS và liên lạc trong khi lái xe là xu hướng phổ biến nhưng bạn cũng nên cân nhắc việc sử dụng phụ kiện giá đỡ chống rung để tăng trải nghiệm. Bên cạnh đó, cần có hệ thống liên lạc khẩn cấp để dự phòng trong trường hợp không thể dùng điện thoại.

Bộ liên lạc khẩn cấp thường sử dụng các rơ-le vệ tinh và đi kèm với các tính năng liên lạc hai chiều mở rộng hoặc một nút duy nhất hoạt động ở hầu hết ở mọi nơi, giúp bạn có thể gọi trợ giúp và tính hiệu sẽ được nhận trong bất cứ hoàn cảnh địa lý nào, mang lại sự yên tâm tận hưởng hành trình của mình.

Trang bị bộ dụng cụ sửa chữa và máy nén khí

Xe máy không có chỗ để lốp dự phòng như ô tô, do đó bạn cần cẩn trọng hơn với bánh xe của mình và nên khắc phục ngay khi có sự cố xảy ra. Lốp xe du lịch tiêu chuẩn sẽ được trang bị thêm dây đai hoặc dây bên trong và lớp ngoài cứng nhằm đảm bảo tối đa khả năng vượt địa được mọi địa hình.

Bộ dụng cụ sửa chữa và máy nén khí là phụ kiện cần thiết, giúp bạn dễ dàng tự sửa chữa và bơm lại lốp trong hầu hết các trường hợp, ngay cả khi di chuyển đi trên đường địa phương hàng ngày.

Bên cạnh việc trang bị những bổ trợ, để tăng tính an toàn cho chuyến đi, phượt thủ cũng nên cân nhắc lựa chọn những dòng xe tay côn chất lượng, được trang bị đầy đủ tính năng đảm bảo an toàn, đặc biệt được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đơn cử như dòng xe Yamaha Exciter 155VVA của hãng xe Nhật Yamaha vừa được nâng cấp lên phiên bản ABS khi thêm phanh ABS chống trơn trượt, nâng cao an toàn cho người lái.

 Yamaha Exciter 155 VVA 2024 thu hút sự chú ý ngay từ khi ra mắt

 Yamaha Exciter 155 VVA 2024 thu hút sự chú ý ngay từ khi ra mắt

Kể từ khi ra mắt, Exciter 155 VVA đã thu hút sự chú ý lớn nhờ diện mạo ấn tượng, trẻ trung và động cơ mạnh mẽ kết hợp với công nghệ tiên tiến. Được xem là mẫu xe tiên phong mở ra phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam, Exciter 155 VVA liên tục tạo nên những tiếng vang lớn từ cộng đồng người yêu xe.

Dẫn đầu trong phân khúc xe underbone phổ thông, Exciter 155VVA-ABS được trang bị khối động cơ 155cc VVA, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, mang đến khả năng bứt tốc nhanh nhạy, lên ga, về số mượt mà, hiệu năng ổn định ở cả tốc độ trong đô thị và tốc độ cao trên đường trường, mang lại trải nghiệm phấn khích cho người lái. Dung tích bình xăng lớn 5,4L, nếu đổ đẩy có thể chạy được xấp xỉ 265km (xa hơn 30% so với phiên bản cũ), rất phù hợp cho những chuyến đi xa.

Yamaha Exciter 155 VVA-BS có động cơ vượt trội hẳn các dòng xe tay côn cùng nhóm trên thị trường

Yamaha Exciter 155 VVA-BS có động cơ vượt trội hẳn các dòng xe tay côn cùng nhóm trên thị trường

Bên cạnh đó, ngoại hình của xe vẫn giữ nét thể thao, khỏe khoắn như thế hệ trước. Mặt nạ trước thiết kế mới hình con cú, yếm xe phía trước được vuốt nhọn. Thiết kế chia đôi đèn pha của Exciter 155 VVA ABS mới đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem đến một diện mạo khác biệt.

Kiểu dáng R-Series đúng chuẩn thể thao, chất R-DNA từ phong cách thiết kế của Yamaha nổi bật ở mọi góc nhìn, nhấn mạnh vào sự mạnh mẽ nhưng cũng đầy trẻ trung, năng động của một chiếc xe thể thao cỡ nhỏ. Hệ khung sườn siêu nhẹ, lướt linh hoạt, lái ổn định ở mọi điều kiện di chuyển.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, Yamaha trang bị thêm cho Exciter 155VVA-ABS hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai piston cho bánh trước, giúp điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt, hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định cho xe khi người lái phanh xe. Để tăng tính an toàn và cảm giác lái thoải mái, đĩa phanh cũng có kích thước lớn hơn.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước tăng cường an toàn cho người lái

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước tăng cường an toàn cho người lái

Cùng với đó, Yamaha Exciter 155 VVA mới còn sở hữu nhiều trang bị tính năng hiện đại như: màn hình điện tử kỹ thuật số; chìa khóa thông minh - Smart Key tích hợp nhiều tính năng như tìm xe trong bãi đỗ, chống trộm; ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác.…

Đặc biệt, Yamaha còn phát triển ứng dụng My Yamaha Motor giúp nhắc lịch bảo hành, sử dụng phiếu bảo trì điện tử miễn phí, kiểm tra thời gian bảo hành và kết quả sử dụng, phiếu bảo trì, hỗ trợ tìm kiếm. Bởi lẽ, xe máy cần được bảo dưỡng, thay dầu đúng hạn vì dầu nhớt tích tụ cặn bẩn sau thời gian sử dụng gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động.

Bạn cần phải thay nhớt ngay lập tức cho xe máy, nhằm bảo đảm hiệu suất vận hành ổn định nếu nhận thấy một số biểu hiện khác thường sau: động cơ nhanh bị nóng, có tiếng ồn bất thường, xe chạy yếu hoặc không có dầu trên que tăm nhớt.

Thay dầu nhớt định kỳ giúp xe máy vận hành êm mượt và ít phát sinh hư hỏng.

Thay dầu nhớt định kỳ giúp xe máy vận hành êm mượt và ít phát sinh hư hỏng.

Tuy nhiên, mỗi loại xe đều có loại nhớt chuyên biệt. Tại Yamaha cam kết 100% dầu nhớt Yamalube mới, chất lượng và tương thích với từng loại sản phẩm. Ví dụ như: dầu xích bôi trơn, giảm mài mòn của bộ phận xích tải hoạt động ở nhiệt độ cao của xe máy số; dầu nhớt Full Synthetic có khả năng bôi trơn cao và ít hao hụt, phù hợp với dòng xe máy côn tay hoặc xe thể thao,...

Tham khảo thông tin về Exciter 155 VVA-ABS 2023 tại: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/exciter/

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN