Vũng Tàu được trang bị tàu chữa cháy trên sông
Vỏ tàu chữa cháy được làm bằng vật liệu có tính đàn hồi tốt, không bị ăn mòn bởi môi trường biển, được thiết kế nhỏ, nhẹ, tốc độ cao, đáp ứng việc chữa cháy trên sông.
Ngày 16-9, tại Công ty Cổ phần công nghệ Việt Séc (TP Vũng Tàu), Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đón nhận ca-nô H23 Fire. Đây là tàu chữa cháy, cứu hộ cứu nạn trên sông đầu tiên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ca-nô được thiết kế nhỏ, nhẹ, tốc độ cao phù hợp với việc chữa cháy, tuần tra trên sông
Ca-nô H23 Fire có tính động cơ cao, dùng làm phương tiện tuần tra, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và tham gia trực tiếp vào việc chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố.
Ca-nô được làm từ vật liệt PCC là một loại vật liệu nhựa tổng hợp, có tính đàn hồi tốt, không bị ăn mòn trong môi trường biển do vậy không cần sơn. Ngoài ra, tiết kiệm được chi phí vận hành, bảo trì bảo dưỡng và thân thiện với môi trường.
H23 Fire được thiết kế chuyên dụng để chữa cháy trên sông, có chiều dài 7,2m; chiều rộng 2,3m. Có thể chở tối đa 8 người và vận hành với vận tốc tối đa 60km/giờ. Trên ca-nô có 2 vòi bơm nước cùng với còi, loa, đèn hiệu cảnh sát.
Ngoài chức năng chính là chữa cháy, ca-nô H23 Fire còn được dùng để tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự khu vực đường sông. Ca-nô do Công ty Cổ phần Việt Séc đóng với giá thành trên 1 tỉ đồng.