Tàu 3.000 tấn đâm cầu An Thái: Lao thành công thanh dầm mới
Nhà thầu thi công sửa chữa đã hoàn thiện việc lao lắp dầm ngang cầu An Thái bị tàu Thành Luân 28 đâm hỏng.
Các công nhân thi công khắc phục “vết thương” trên cầu An Thái.
Ngày 11.4, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết, chiều qua (10.4), Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng cầu đường số 18.6 (LICOGI 18.6) đã huy động trên 30 công nhân kỹ thuật, 2 xe cẩu, 1 xe kéo cùng nhiều phương tiện chuyên dụng để di chuyển thanh dầm từ nơi đúc đến vị trí lắp ghép trên cầu An Thái (Hải Dương).
Đến khoảng 22h30 cùng ngày, thanh dầm đúc mới dài 24m, trọng lượng 40 tấn đã được đơn vị thi công lao lắp thay vào vị trí thanh dầm cũ bị tàu Thành Luân 28 đâm hỏng.
Trước đó, để phục vụ công tác lao lắp dầm cầu, Sở GTVT tỉnh Hải Dương đã cấm tất cả người, phương tiện lưu thông qua cầu An Thái từ 13h30 đến 22 giờ ngày 10.4.
Dự kiến, từ 13h30 ngày 17.4 đến 13h30 ngày 19.4, cơ quan chức năng tiếp tục cấm tất cả các loại ô tô lưu thông qua cầu để phục vụ thi công mối nối dọc, mở rộng cánh biên, sau đó thi công mặt cầu.
Thanh dầm ngang cầu An Thái đã được thay thế sau khi bị tàu Thành Luân 28 đâm hỏng ngày 6.3.
Nhằm bảo đảm giao thông, trong thời gian này, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã huy động lực lượng phối hợp với công nhân của nhà thầu thi công cùng cảnh sát giao thông các huyện Kim Thành, Kinh Môn phân luồng và hướng dẫn giao thông.
Các phương tiện thủy cũng bị cấm lưu thông qua khu vực cầu An Thái. Bến phà Tuần Mây đã huy động 1 phà đẩy và 1 phà 1 lưỡi để vận chuyển lượng hành khách tăng đột biến trong thời gian cấm cầu An Thái. Đồng thời, các lực lượng phối hợp điều tiết, hướng dẫn người và phương tiện qua phà.
Trước đó, hồi 18 giờ ngày 6.3, tàu Thành Luân 28 số hiệu HP 3016 tải trọng 3.000 tấn lưu thông trên sông Kinh Môn hướng từ Hải Dương về Hải Phòng khi đi qua cầu An Thái đã đâm vào cầu khiến con tàu này đã kẹt cứng vào dầm giữa cầu.
Hậu quả của vụ tai nạn làm toàn bộ dầm biên khoang thông thuyền rộng hơn 30m của cầu An Thái bị nát vụn với chiều dài 28m. Cơ quan chức năng phải cắt cabin để giải cứu con tàu khỏi dầm cầu.
Cầu An Thái nằm trên tỉnh lộ 388 bắc qua sông An Thái nối với sông Cấm (Hải Phòng), lượng tàu bè qua đây rất lớn. Hơn nữa, tỉnh lộ 388 là tuyến đường huyết mạch nối giữa QL5 và QL18 đi Quảng Ninh, Bắc Ninh… nơi lượng xe cộ qua lại rất nhộn nhịp.