HN: Lắp dải phân cách cứng tuyến buýt BRT trong đêm

Hàng chục công nhân được huy động lắp dải phân cách cứng làn đường xe buýt nhanh BRT tại khu vực đường Giảng Võ, Láng Hạ (Hà Nội).

HN: Lắp dải phân cách cứng tuyến buýt BRT trong đêm - 1

Một đoạn dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh BRT được lắp đặt trên đường Giảng Võ trong đêm 20/1.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 22 giờ đêm ngày 20/1, hàng chục công nhân đã được huy động để dải phân cách phục vụ tuyến xe buýt nhanh BRT trên đường Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội). Dọc tuyến đường Giảng Võ theo hướng lưu thông từ Kim Mã đi Yên Nghĩa, hàng trăm mét dải phân cách đã được lắp đặt xong.

Trao đổi với PV, một công nhân đang lắp đặt dải phân cách phục vụ buýt BRT trên tuyến đường Giảng Võ cho biết, trong đêm nay dọc tuyến đường Giảng Võ sẽ được lắp đặt cọc tiêu và dải phân cách để thí điểm phục vụ buýt nhanh BRT.

Có hai loại dải phân cách được lắp đặt trên tuyến đường này, một là loại dải phân cách di động, có chân đế bằng nhựa cứng, có mũi tên phản quang được thiết kế có thể di chuyển được. Hai là cọc tiêu phân làn giao thông bằng cao su, trên đầu có miếng dán phản quang và được bắt cố định xuống mặt đường. Các cọc tiêu này được lắp đặt phía trước dải phân cách để nếu có xảy ra va chạm giao thông cũng  không gây nguy hiểm khi các phương tiện đâm vào.

HN: Lắp dải phân cách cứng tuyến buýt BRT trong đêm - 2

Chân đế của dải phân cách được thiết kế bằng nhựa cứng

HN: Lắp dải phân cách cứng tuyến buýt BRT trong đêm - 3

Phía trên có mũi tên phản quang chỉ dẫn hướng đi của các phương tiện

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho hay, việc lắp đặt dải phân cách cứng nhằm mục đích ưu tiên cho xe buýt BRT chạy trên đường không bị lấn làn, tăng khả năng qua nút giao nhanh hơn, giảm thời gian vận hành trên tuyến

Dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh (BRT) ở nhà chờ trên khu vực Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Tuân, Giảng Võ…

Ngoài ra, theo yêu cầu của  Sở GTVT Hà Nội, lực lượng chức năng cũng điều chỉnh cụm đèn tín hiệu ở nút giao Trung Văn – Tố Hữu thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường. Sử dụng dải phân cách mềm đóng điểm mở tại ngã ba Tố Hữu - cầu Mỗ Lao.

HN: Lắp dải phân cách cứng tuyến buýt BRT trong đêm - 4

 Các công nhân tiến hành lắp đặt dải phân cách ngăn làn đường xe buýt nhanh BRT.

HN: Lắp dải phân cách cứng tuyến buýt BRT trong đêm - 5

Có hai loại dải phân cách được lắp đặt để phân làn buýt nhanh, một là loại dải phân cách di động, có chân đế bằng nhựa cứng, có mũi tên phản quang được thiết kế có thể di chuyển được.

HN: Lắp dải phân cách cứng tuyến buýt BRT trong đêm - 6

Hai là loại cọc tiêu phân làn bằng cao su, trên đầu có miếng dán phản quang và được bắt cố định xuống mặt đường. Các cọc tiêu này được lắp đặt trước dải phân cách để nếu có xảy ra va chạm giao thông cũng  không gây nguy hiểm khi các phương tiện đâm vào.

HN: Lắp dải phân cách cứng tuyến buýt BRT trong đêm - 7

Như vậy, kể từ ngày 21/1, trục đường Giảng Võ sẽ có một làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Việt Linh-Đức Nguyễn ([Tên nguồn])
Những vấn đề xung quanh xe buýt Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN