Hà Nội điều tra sự hài lòng của dân với “công bộc”

Từ 1/8, Hà Nội khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính.

Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc điều tra, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thành phố Hà Nội.

Mục tiêu của kế hoạch này, theo UBND thành phố Hà Nội để tìm ra nguyên nhân của những yếu kém, thiếu sót, bất cập trong việc cung ứng một số dịch vụ hành chính công cũng như đề ra các giải pháp để cải thiện chất lượng phục vụ người dân của đội ngũ cán bộ, công chức.

Các dịch vụ hành chính công được khảo sát gồm cấp giấy phép xây dựng nhà ở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng minh nhân dân, cấp giấy khai sinh, chứng thực, đăng ký kết hôn.

Đối tượng khảo sát là các tổ chức và người dân đã có giao dịch dịch vụ hành chính công được lựa chọn để khảo sát và được xác định trong phạm vi khảo sát năm 2014, được thực hiện bằng phương pháp khảo sát trực tiếp bằng bảng hỏi.

UBND thành phố yêu cầu việc khảo sát phải đảm bảo khách quan, dân chủ, minh bạch, phản ánh đúng thực tế của lĩnh vực phục vụ hành chính công. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 1/8/2014 đến 15/12/2014.

Thời gian qua, người dân luôn than phiền cán bộ, công chức “hành là chính”, khó tính, hay nổi cáu, lạnh lùng... Thực tế, năm 2013 báo chí nhắc nhiều câu chuyện về cán bộ Nguyễn Văn Mợi tại Văn phòng một cửa quận Đống Đa, Hà Nội sách nhiễu khi làm thủ tục sang tên sổ đỏ cho người dân.

Cụ thể, trong sự việc này, cán bộ trả lại hồ sơ cho người dân mà không giải thích lý do, trong khi đó đã có thông báo thuế của cơ quan thuế. Sau sự việc, cán bộ này nghỉ việc, chuyển công tác khác.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Dương Tùng ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN