Hà Nội: Chạy thử nghiệm robot “Táo bạo” dưới độ sâu 20m

Sự kiện: Tin nóng

Robot TBM thứ hai đã được lắp đặt thành công dưới độ sâu gần 20m so với mặt đất tại ga S9-Kim Mã, Hà Nội.

Sáng 10/4, ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng ban Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, robot TBM (robot đào hầm bằng khiên đào) thứ hai với tên gọi “Táo bạo” đã chính thức hoàn thành lắp đặt và bắt đầu bước vào giai đoạn thí nghiệm nghiệm thu tại tại công trường nhà Ga S9 - Kim Mã của dự án Tuyến Metro số 3 Hà Nội.

Robot TBM (robot đào hầm bằng khiên đào) thứ hai với tên gọi “Táo bạo” đã chính thức hoàn thành công tác lắp đặt.

Robot TBM (robot đào hầm bằng khiên đào) thứ hai với tên gọi “Táo bạo” đã chính thức hoàn thành công tác lắp đặt.

Theo ông Hiếu, lắp đặt xong đơn vị sẽ thí nghiệm thi công nghiệm thu tại công trường (SAT). Đây là quá trình thí nghiệm kiểm tra toàn bộ chức năng của thiết bị sau khi lắp đặt và tích hợp với hệ thống phụ trợ. Mục đích chính của SAT là đánh giá tổng thể thiết bị sau quá trình lắp ráp bằng cách xác minh rằng nó có hoàn thiện và hoạt động theo các thông số kỹ thuật của thiết kế.

Theo ông Lê Trung Hiếu, nội dung của SAT gồm: kiểm tra vận hành, thông số và đo lường các thành phần chính của máy TBM số hai “Táo bạo”. Quá trình được thực hiện trên các thiết bị: Khiên đào, buồng điều khiển, buồng nguyên liệu, vít tải, băng chuyền, thiết bị khoan, dẫn động chính, bộ lắp dựng vỏ hầm, hệ thống thủy lực, hệ thống bôi trơn, hệ thống mạch nước, hệ thống khí, hệ thống an toàn, hệ thống điện, hệ thống hỗ trợ khác.

Dự kiến thời gian của quá trình SAT sẽ diễn ra trong 1 tuần, được thực hiện bởi nhà sản xuất máy TBM - Herrenknecht AG và nhà thầu Hyundai – Ghella. Sau đó, công tác kiểm tra SAT với sự chứng kiến của tư vấn chung và chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) sẽ được tiến hành.

Trước đó, ngày 09/02/2021 máy đào hầm TBM thứ nhất với tên gọi “Thần Tốc” đã hoàn thành công tác thí nghiệm nghiệm thu tại công trường.

Robot này đang bước vào giai đoạn thí nghiệm nghiệm thu tại tại công trường nhà Ga S9 - Kim Mã của dự án Tuyến Metro số 3 Hà Nội.

Robot này đang bước vào giai đoạn thí nghiệm nghiệm thu tại tại công trường nhà Ga S9 - Kim Mã của dự án Tuyến Metro số 3 Hà Nội.

Đây là quá trình thí nghiệm kiểm tra toàn bộ chức năng của thiết bị sau khi lắp đặt và tích hợp với hệ thống phụ trợ.

Đây là quá trình thí nghiệm kiểm tra toàn bộ chức năng của thiết bị sau khi lắp đặt và tích hợp với hệ thống phụ trợ.

SAT là đánh giá tổng thể thiết bị sau quá trình lắp ráp bằng cách xác minh rằng nó có hoàn thiện và hoạt động theo các thông số kỹ thuật của thiết kế.

SAT là đánh giá tổng thể thiết bị sau quá trình lắp ráp bằng cách xác minh rằng nó có hoàn thiện và hoạt động theo các thông số kỹ thuật của thiết kế.

TBM gồm phần khiên đào và hệ thống phụ trợ phía sau với tổng chiều dài hơn 100m.

TBM gồm phần khiên đào và hệ thống phụ trợ phía sau với tổng chiều dài hơn 100m.

Hà Nội: Chạy thử nghiệm robot “Táo bạo” dưới độ sâu 20m - 6

Hà Nội: Chạy thử nghiệm robot “Táo bạo” dưới độ sâu 20m - 7

Nội dung của SAT gồm: kiểm tra vận hành, thông số và đo lường các thành phần chính của máy TBM số hai “Táo bạo”.

Nội dung của SAT gồm: kiểm tra vận hành, thông số và đo lường các thành phần chính của máy TBM số hai “Táo bạo”.

Hà Nội: Chạy thử nghiệm robot “Táo bạo” dưới độ sâu 20m - 9

Hà Nội: Chạy thử nghiệm robot “Táo bạo” dưới độ sâu 20m - 10

Dự kiến thời gian của quá trình SAT sẽ diễn ra trong 1 tuần.

Dự kiến thời gian của quá trình SAT sẽ diễn ra trong 1 tuần.

Hà Nội: Chạy thử nghiệm robot “Táo bạo” dưới độ sâu 20m - 12

Hà Nội: Chạy thử nghiệm robot “Táo bạo” dưới độ sâu 20m - 13

Hà Nội: Chạy thử nghiệm robot “Táo bạo” dưới độ sâu 20m - 14

Công tác kiểm tra SAT với sự chứng kiến của tư vấn chung và chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB).

Công tác kiểm tra SAT với sự chứng kiến của tư vấn chung và chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB).

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Quỳnh An ([Tên nguồn])
Tin nóng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN