Trương Viết Tân - "Làm việc và kinh doanh bằng cả cái 'tâm'"

"Mọi thành công đều bắt đầu bằng sự lựa chọn, không phải lựa chọn nào cũng là con đường đưa mình đến với thành công như mình mong muốn, nhưng những việc mà mình đặt hết “tâm” làm thì sớm muộn cũng sẽ gặt hái được trái "thơm", anh Trương Viết Tân chủ cơ sở Mini mart Tân Luyến chia sẻ.

Trương Viết Tân - "Làm việc và kinh doanh bằng cả cái 'tâm'" - 1

Thưa anh, cơ duyên nào đưa anh đến với ngành thực phẩm “sản phẩm dinh dưỡng” này khi siêu thị Mini mart và công việc của mình vẫn đang tạo ra nguồn thu nhập cao?

Tôi may mắn vì trong suốt nhiều năm làm việc đã có cơ hội hợp tác cùng  rất nhiều đối tác người Nhật, Hàn về ngành thực phẩm dinh dưỡng và phần nào hiểu được giá trị cốt lõi trong kinh doanh của họ: “Chất lượng và sức khỏe người tiêu dùng luôn phải đặt lên hàng đầu”. Bởi vậy, từ lâu bản thân đã mong muốn một lúc nào đấy mình sẽ tham gia một mô hình kinh doanh khép kín thuần Việt. Đảm bảo được “chất lượng cho người tiêu dùng hay chính bản thân gia đình mình”. Chính lý do đó đã khiến tôi tìm kiếm và lựa chọn những dòng sản phẩm ưu Việt để gia đình sử dụng và đưa vào siêu thị của mình. Mini mart Tân Luyến - hướng tới đưa dòng sản phẩm tốt mà gia đình tôi đã trải nghiệm đến với bạn bè, người thân và người tiêu dùng.

Trương Viết Tân - "Làm việc và kinh doanh bằng cả cái 'tâm'" - 2

Mọi thứ đến cũng như một “cái duyên”. Dịch Covid diễn ra căng thẳng nên bản thân tôi và gia đình cũng đọc và tìm mua những dòng sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe trong mùa dịch cho gia đình. Nghiên cứu thấy “sữa dinh dưỡng” là sản phẩm tiện lợi, dễ dùng cho cả gia đình và có thể hỗ trợ dinh dưỡng thay thế cho một bữa ăn thì tìm được dòng sản phẩm dinh dưỡng “Premium EIG6” và thấy “nó” có rất nhiều cái hay nên lựa chọn mua để sử dụng.

Cái hay ở “Sản phẩm dinh dưỡng Premium EIG6” khiến tôi đưa ra quyết định lựa chọn dùng trải nghiệm là: Trước hết, dòng sản phẩm dinh dưỡng này mang tính thuần Việt. Thứ hai, phân khúc giá tương đối phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. Thứ ba, thành phần dinh dưỡng của EIG6­ thích hợp dùng cho tất cả các thành viên trong đại gia đình (từ 3 tuổi trở lên). Trong suốt thời gian dùng tôi thấy khá là “ưng” sản phẩm Việt này: không gây nóng táo như các dòng thông thường khác, mùi vị thơm thích hợp với nhiều độ tuổi người dùng. Điều tôi thích nhất ở dòng sữa này là nó không ngọt như nhiều dòng sữa bột khác, bởi tuổi của tôi nên hạn chế chất ngọt và béo, nhưng vẫn cần đủ chất dinh dưỡng.

Sử dụng Premium EIG6 tôi thấy đáp ứng đủ nhu cầu cho sức khỏe của cả gia đình mà không cần sử dụng quá nhiều loại sữa…Tại sao một dòng sản phẩm Việt tương đối tốt, giá cả hợp lý như vậy lại không đưa vào mở rộng và gửi đến người tiêu dùng thì rất lãng phí nên tôi quyết định tìm hiểu sâu hơn về  EIG6­.

Trương Viết Tân - "Làm việc và kinh doanh bằng cả cái 'tâm'" - 3

Trong thời gian giãn cách xã hội, tôi tạm gác công việc và giao cho những bạn đồng hành cùng mình tiếp quản để bắt tay vào tìm hiểu ngành “sản phẩm dinh dưỡng- “Premium EIG6””. Tôi mất khoảng hơn 4 tháng vừa nghiên cứu thị trường, các sản phẩm cùng ngành, thực trải những dòng sản phẩm khác nhau để tìm ra ưu và nhược điểm  của các dòng sữa, đào sâu về sản phẩm mình “ưng” “Premium EIG6” của Công ty Cổ phần Nutriday: Nhà máy sản xuất, quy trình sản xuất và kiểm định chất lượng từ nguyên liệu đến thành phẩm…

Đến với mô hình kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng lần này tôi không đặt “giá trị lợi nhuận” lên hàng đầu, cái mà tôi đặt vào là “giá trị con người”.

Nghiên cứu tìm hiểu, trải nghiệm tiêu dùng cộng kết nối trao đổi với Ban giám đốc công ty về các chính sách phân phối, đảm bảo chất lượng sản phẩm… tôi quyết định đăng kí mở bán sản phẩm, đưa sản phẩm đến với gia đình, anh em bạn bè và người tiêu dùng tin tưởng tôi.

Trương Viết Tân - "Làm việc và kinh doanh bằng cả cái 'tâm'" - 4

Trong thời gian đưa dòng sản phẩm khá mới này vào thị trường chắc hẳn anh cũng gặp nhiều khó khăn và chiếc chìa khóa nào khiến anh chinh phục được khách hàng của mình?

Khó khăn đầu tiên đến với tôi khi “Premium EIG6” là cái tên mới nên người tiêu dùng hơi e ngại. Nhưng chất lượng sản phẩm thì tôi cùng đối tác của mình rất tự tin. Khách hàng là những người tiêu dùng thông thái, chất lượng sản phẩm sẽ được đánh giá qua trải nghiệm của họ. Với“ cái tâm” muốn gửi đến người tiêu dùng của mình những sản phẩm tốt nhất có thể. Mini mart Tân Luyến – bán những sản phẩm mà gia đình đang dùng đến với người tiêu dùng của mình.

Trương Viết Tân - "Làm việc và kinh doanh bằng cả cái 'tâm'" - 5

Sau một thời gian giới thiệu cho người tiêu dùng trải nghiệm thì lượng khách hàng quay trở lại tin mua ngày một đông. Tôi bắt đầu đưa mặt hàng vào chuỗi siêu thị cung ứng để thuận tiện hơn trong việc mua sản phẩm của khách hàng. 1/3 mặt sàn trong siêu thị của tôi hiện đang bày bán dòng sản phẩm này.

Trong tương lai, tôi mong muốn mình và đối tác có thể cùng nhau phát triển, mở rộng mô hình này trên nhiều tỉnh thành; luôn hoàn thiện, trau dồi những kiến thức sẵn có, nỗ lực học hỏi mỗi ngày để cải thiện cũng như có nhiều dòng sản phẩm tốt và chất lượng hơn gửi đến khách hàng.

Có lẽ chiếc chìa khóa duy nhất khiến tôi chinh phục được khách hàng chính là “đặt cái tâm” vào kinh doanh.

Nguồn: http://danviet.vn/truong-viet-tan-lam-viec-va-kinh-doanh-bang-ca-cai-tam-5020227712426353.htm

Chia sẻ
(Dân Việt).
Báo lỗi nội dung