Bí kíp thức xuyên đêm xem World Cup 2018 mà vẫn khỏe re

Thứ Bảy, ngày 16/06/2018 00:00 AM (GMT+7)

World Cup 2018 đang diễn ra mang theo bầu không khí hào hứng cho dù đa phần người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Do lệch múi giờ giữa Nga và Việt Nam nên không ít trận đấu tại Worldcup sẽ diễn ra vào buổi đêm.

Việc thường xem thức khuya để theo dõi các trận cầu sẽ gây ra tình trạng thiếu ngủ, mệt mỏi cho bạn. Hãy ghi nhớ những bí kíp dưới đây để việc thức đêm xem bóng đá không làm ảnh hưởng tới sức khỏe và hiệu quả công việc của ngày hôm sau

Thức đêm xem bóng đá lâu ngày dễ bị rối loạn giấc ngủ, gây căng thẳng thần kinh và phát sinh các bệnh về tim mạch, tiêu hóa.

Ngoài ra, thức khuya còn dễ gây ra loét dạ dày, tá tràng và khiến bệnh trầm trọng hơn. Nguyên nhân là do rượu bia ức chế sự tạo thành chất nhầy, đồng thời kích thích tiết nhiều axit dịch vị gây tổn thương niêm mạc dạ dày, chướng bụng, nóng rát. Uống bia lạnh nguy hại càng lớn do nhiệt độ dạ dày bị giảm đột ngột dễ gây đau co thắt, nghiêm trọng hơn còn dẫn đến tình trạng xuất huyết dạ dày, nếu không được cấp cứu kịp có thể gây tử vong cao.

Không chỉ phá hủy dạ dày mà nếu uống quá nhiều bia rượu, gan không kịp chuyển hóa hết thì chất ethanol có trong rượu bia được biến đổi thành Acetaldehyde rất độc, gây viêm và tiêu tế bào gan. Đặc biệt, những người bị xơ gan vì bất cứ lý do gì nếu uống rượu sẽ làm gan suy yếu nhanh và tiến triển nặng hơn

Bí kíp thức xuyên đêm xem World Cup 2018 mà vẫn khỏe re - 1

Do đó, để đảm bảo sức khỏe, người xem cần biết và thực hiện một số lưu ý sau đây:

1. Ăn uống đủ chất và calo

Đối với người hoạt động vào ban đêm, do phải tiêu hao nhiều năng lượng nên ngoài các bữa chính là sáng, trưa, tối, cần phải bổ sung bữa ăn đêm, đặc biệt là cần cung cấp hợp lý các thực phẩm giàu carbohydrate và protein cao như thịt nạc, tôm, cá, trứng… và các chế phẩm từ đậu, sữa.

2. Bổ sung vitamin và khoáng chất

Lời khuyên của các chuyên gia, nếu phải làm đêm, thức khuya, hãy dùng bữa tối trước 8 giờ tối. Từ nửa đêm trở đi, nếu quá đói, hãy dùng các bữa ăn nhẹ nhiều chất xơ và protein như trái cây, tránh tuyệt đối món nhiều đường, giàu chất béo.

3. Uống nước đầy đủ, hạn chế uống các chất kích thích

Thức khuya sẽ khiến cơ thể bị mất nước nhanh chóng. Chính vì thế, trong khi thức khuya xem bóng đá, bạn nên bổ sung nước thường xuyên kể cả khi không khát. Bên cạnh đó, nên tránh xa các loại chất kích thích như cà phê, rượu bia, nước ngọt…

Bí kíp thức xuyên đêm xem World Cup 2018 mà vẫn khỏe re - 2

4. Sử dụng thêm một số thực phẩm bổ sung bảo vệ sức khỏe từ thảo dược

Như đã nêu trên, việc thức đêm xem bóng đá, mất cân bằng về chế độ ăn uống, sử dụng rượu bia khó có thể tránh khỏi trong mùa Worldcup mang nguy cơ rất cao làm bạn mắc bệnh đau dạ dày. Vì vậy bạn cần sử dụng thêm một số sản phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp ổn định dạ dày.

CumarGold Fast là thế hệ mới nhất của CumarGold, được bổ sung thêm bộ đôi tinh chất quý DGLE và Aloe vera nhập khẩu từ Pháp, giúp GIẢM NGAY CƠN ĐAU CHỈ SAU 2 giờ. Nhờ khả năng tạo lớp màng bao vết loét, đồng thời ức chế tiết và trung hòa acid dịch vị dư thừa, DGLE cùng Aloe vera sẽ giúp người bệnh thoát khỏi những cơn đau thượng vị khó chịu một cách nhanh chóng

Bộ 3 tinh chất Nano Curcumin, DGLE và Aloe vera này hiệp đồng tác dụng mang lại hiệu quả toàn diện khi đảm bảo cả 3 nguyên tắc giảm yếu tố tấn công bằng cách ức chế vi khuẩn HP, giảm tiết acid dịch vụ, tăng yếu tố bảo vệ nhờ tăng tiết dịch nhầy mucin, bảo vệ niêm mạc dạ dày và phục hồi nhanh tổn thương do khả năng chống viêm và làm lành vết loét.

Bí kíp thức xuyên đêm xem World Cup 2018 mà vẫn khỏe re - 3

Đặt mua CumarGold FAST ngay: TẠI ĐÂY

5. Bảo vệ sức khỏe đôi mắt

Để bảo vệ đôi mắt suốt mùa World Cup, nên ngồi xem bóng cách màn hình tivi tối thiểu 2-3 mét. Thường xuyên nhỏ mắt bằng dung dịch để làm sạch mắt, đỡ khô mắt. Nên có những khoảng nghỉ giữa 15-20 phút xem liên tục, bạn có thể đứng dậy đi lại để đỡ mỏi người, uống nước,…

6. Sắp xếp thời gian ngủ bù

Để tái phục hồi sức khỏe, cách tốt nhất là ngủ bù. Nên ngả lưng một lúc trước mỗi trận đấu, ngủ ngay sau khi trận đấu kết thúc cho đến trước giờ đi làm sáng. Đảm bảo thời gian ngủ bù vào giấc ngủ trưa từ 30 phút trở lên. Ngủ bù đủ giấc sẽ giúp cơ thể tỉnh táo hơn, đảm bảo hiệu quả công việc và năng lượng giúp bạn thưởng thức trận bóng tiếp theo.

Trên hết, nên nhớ xem bóng đá là đam mê, là niềm vui nhưng đừng để nó chi phối cuộc sống, ảnh hưởng công việc. Hãy ưu tiên những việc quan trọng và dành thời gian chăm sóc bản thân cũng như gia đình, bạn bè.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

(Theo Khám phá).